แนวทางการเล่นอาชีพ Merchant ใน Ragnarok M : Eternal Love
23 พฤศจิกายน 2561 14:25 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Merchant Ro M 1

อยากรวยในเกม RO เอาจริงๆ นอกจากการทำเควสท์ ฟาร์มของแล้ว “การสร้างตัวอาชีพพ่อค้า” ติดไอดีไว้ซักตัว ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ด้วยสกิลที่น่าสนใจอย่างการ OC-DC ไอเทมขยะ หรือ ซื้อโพชั่นราคาถูก (Overcharge ขายแพง – Discount ซื้อถูก)  หรือ การฟาร์มเงินจากมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจากปกติสูงสุด 20% รวมไปถึงการตีอาวุธใช้เอง หรือจะมาสายบู๊แหลก Str ล้วนก็ทำได้ดี

 

1

แถมแว่วๆว่า ระดับไฮคลาสของอาชีพพ่อค้า คือ  Mechanic หรือ นักบินกันดั้ม  ขี่หุ่นยนต์อาละวาด ตัวทำดาเมจชั้นยอดในกิลด์วอร์อีกด้วย ฟังดูแล้วน่าเล่นใช่มั้ย แต่บอกเลยว่ากว่าจะไปถึงจุดนั้นได้นี่ ถือว่ายากลำบากเอาเรื่องเลยล่ะ!

 

ดังนั้น ไกด์อาชีพสายพ่อค้าในบทความนี้ จึงขอเน้นไปที่การฟาร์มเงิน ฟาร์มเลเวลแบบเต็มๆ แทนการแนะนำสายตีดาบ หรือเคลือบอาวุธนะครับ เพราะปลายทาง เราจะรีเซตค่าสถานะเป็นนักบินหุ่นยนต์ยักษ์สุดเท่นั่นเอง ว่าแล้ว ก็เริ่มสร้างตัวรอไว้เลยครับ!

 

 Merchant Ro M 2

Flow ในการอัพ Stats ตอนเป็น Merchant 

อาชีพพ่อค้า เป็นอาชีพที่เก็บเลเวลค่อนข้างเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นค่า Str ยาวๆ + Dex ซัก 20 ก็ลุยได้เลย  (มีแต่ Str ไม่มี Dex จะวืดค่อนข้างบ่อย) โดยอาศัยว่าตีแรงเข้าว่าเลย โดยให้เน้นหนักในการอัพสกิล Loud Exclamation ในการเพิ่มพลังโจมตีปกติไปก่อน เพราะการโจมตีด้วยสกิลต่างๆ เช่น ของอาชีพพ่อค้า Cart Revolution จะค่อนข้างเปลือง SP โดยใช่เหตุ 

 

 Merchant Ro M 3

สกิลแนะนำในการเก็บเลเวล 

Loud Exclamation  10 / Cart Revolution  10 / Enchant Cart 10 /   Fund Raising 10  / Discount 5 / Overcharge 5 

 

 

 Merchant Ro M 5

การ Build ตัวละคร

การเล่นพ่อค้า ค่อนข้าซับซ้อนเล็กน้อย เพราะปลายทาง มันจะมี 2 สายคือ Blacksmith ที่จะแยกย่อยเป็นสายบู๊ หรือสายตีดาบ กับอีกอาชีพนึงคือ Alchemist นักเล่นแร่แปรธาตุตัวแสบ ที่สามารถทำอาวธชาวบ้านพังได้ หรือสร้างสัตว์ประหลาดมาขัดขวางผู้เล่นด้วยกัน แต่ในที่นี้ ขอพูดถึงอาชีพ Blacksmith อย่างเดียวก่อนนะครับ

 

Merchant Ro M 6

สายบู๊ 

สายบู๊ ก็ยังแยกย่อยได้อีก คือ “สาย ASPD” ที่เน้นการเก็บเลวเลในช่วงเปลี่ยนเป็น Blacksmith ใหม่ๆ ลากยาวเวล 80 แล้วค่อยรี Stat เป็นอีกสาย ก็คือ “สายทุบ” โดยสายนี้จะสามารรถทำดาเมจสูงด้วยการโจมตีไม่กี่ครั้ง เหมาะกับการล่าบอส เก็บเลเวลในพื้นที่ๆโหดขึ้น และมีความสำคัญในการ PVP ด้วย

 

 

 

-–สาย ASPD

 Str 80 Agi 90 Dex 30 Luk 50

 

ตีแรง ตีเร็ว ตีไว  ตีได้เฉพาะมอนสเตอร์ระดับกลางๆ  มีจุดเด่นจากค่าคริที่ติดบ่อย บวกกับบัฟจากสายอาชีพที่บวกค่า Str ที่สูงมาก ฟังดูดี แต่เอาจริงๆนะ มัน PVP ไม่ได้เลย 

 

 Merchant Ro M 11

 

—สายทุบ เครื่องจักรผลิตเงินที่แท้ทรู!!

Str 90 Dex 90  Int 50 Vit 30

ด้วยสกิล Hammer Fall เก็บศัตรูด้วยสกิลหมู่จัดเต็ม ฆ่าคราวละมากๆ  เงินเข้ารัวๆ แถมยังเพิ่มเงินที่ได้ 20% ต / 1 ตัว ยิ่งลากมาฆ่ายิ่งเยอะ ยิ่งรวยไม่รู้เรื่อง! PVP กิลวอร์ก็แรง แต่ต้องทำใจ เพราะสายนี้ตอนแรกๆเล่นค่อนข้างยาก เก่งช้า แนะนำให้เล่นสาย ASPD แล้วรีเซตค่าStatus จะดีกว่า

 

 

 Merchant Ro M 10

สกิล 

(ทั้งสองสาย สามารถใช้สกิลร่วมกันได้ ต่างกันที่อาวุธที่ใช้ และค่า Status เท่านั้น)

Weaponary Research 10 / Weapon Perfection 10 / Over Trust 5 / Haggle 5 / Enchant Stone Craft 1 / Hammer Fall 5 / Skin Tempering 5

 

 

 

 Merchant Ro M 12

สายตีดาบ 

Dex 99 Luk 99

เกิfมาเพื่อทำมาค้าขาย เน้นการตีดาบธาตุ หาของธาตุมาขาย สายนี้จะรุ่งก็ตอนเป็น Whitesmith  โดยตอนเป็น Blacksmith จะเล่นสายนี้ก็ได้นะ แต่ต้องอาศัยการรีเซต Stat จากสาย ASPD มาก่อน

สกิล 

Weaponary Research 10 / Smith Weapon 10 / Metal Research 10 / Enchance Stone Craft 10 /  Refine Expert 10

 

 

 

 

Official Website:  http://th.ragnaroketernallove.com/

แนวทางการเก็บเลเวลในเกม Ragnarok Mobile แบบคร่าวๆ

10 เรื่องน่ารู้ก่อนเล่น Ragnarok M : Eternal Love ไทย

แนะนำค่า Stats และ การเปลี่ยนอาชีพคลาส 1 ใน RO : Eternal Love

ใน 1 วัน ของการเล่น Ragnarok M : Eternal Love ต้องทำอะไรบ้าง!?

เวลไว! กับเทคนิคปั่น Job2 ใน1วันของอาชีพ Archer ใน Ragnarok M : Eternal Love

สายดาบต้องอ่าน แนวทางการเล่นคลาส Swordman -Knight ใน Ragnarok M : Eternal Love

แนวทางการเล่นคลาส Archer – Hunter ใน Ragnarok M : Eternal Love

แนะนำเควส ผลบัฟ และสูตรอาหารทุกแบบ ใน Ragnarok M : Eternal Love

แนวทางการเล่นคลาส Acolyte / Priest ใน Ragnarok M : Eternal Love

Ragnarok Mobile 10วิธีเก็บเวลไว เก็บยังไงให้คุ้มค่า!