BNK48 Jigsaw [iOS / Android / Download]
03 ตุลาคม 2560 13:14 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

BNK48 JIGSAW (1)

BNK48 Jigsaw

ประเภท :  Puzzle / กาชา
เครื่อง :  iOS / Android

พัฒนาโดย :  MAD VIRTUAL REALITY STUDIO CO.,LTD.

เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS_logo

google-play

 

ถ้าพูดถึง “จิ๊กซอว์” เราจะนึกถึงของเล่นเสริมทักษะที่มีมาตั้งแต่ สมัยอะคิมิดิส (Archimedes) นักคณิตศาสตร์ยุคกรีกโบราณ ที่สร้างแผนภาพที่สมบูรณ์ลงบนแผ่นไม้ และตัดออกเป็นชิ้นๆแล้วประกอบกลับเข้าไปใหม่ ซึ่งเป็นการละเล่นเสริมทักษะทางความคิดและสติปัญญา  และการเล่นจิ๊กซอว์เองก็พัฒนาจากแผ่นไม้ สู่กระดาษแข็ง จนมาเป็นแอพลิเคชั่นบนมือถือ มีมากมายหลายต่อหลายแอพที่เล่นเสริมทักษะ บางคนก็เล่นเพื่อฆ่าเวลาขำๆ

BNK48 JIGSAW (11)

 

และนี่คืออีกหนึ่งเกมมือถือสนุกๆขำๆฆ่าเวลา ที่ทีมพัฒนาเกมสยองขวัญอย่าง ARAYA ได้สร้างเกมนี้เพื่อเหล่าโอตะที่ชื่นชอบความน่ารักสดใสของกลุ่มไอดอลที่กำลังมาแรงที่สุดในเวลานี้อย่าง BNK48 ออกมาสูบเงินลุ้นภาพคอลเลคชั่นทางมือถือในเกมที่มีชื่อว่า BNK48 Jigsaw

 

 

เกมนี้คือ!?

BNK48 JIGSAW (2)

BNK48 Jigsaw เป็นเกม Puzzle ที่ทางทีมงาน MAD VIRTUAL REALITY STUDIO สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ และกระจายสื่อของทางวง BNK48 ที่เน้นการทำตลาดเชิงออนไลน์ และโซเชียลเป็นหลัก โดยตัวเกมจะมาแนวเรียงจิ๊กซอว์รูปภาพของเหล่าไอดอลชื่อดัง และสะสมภาพน่ารักๆบางส่วนที่ไม่เคยเห็นรวมกว่า 300 ภาพ

 

 

Gameplay

BNK48 JIGSAW (10)

การเล่นเกมนี้เอาจริงๆไม่มีความซับซ้อนอะไรมากนัก เพียงแค่เลือกรูปที่ที่ได้มาจากการเปิดซอง และนำมาประกอบให้สมบูรณ์ โดยการประกอบให้สมบูรณ์ในแต่ละรอบก็จะได้เงินรางวัลบางส่วน สะสมไปเปิดซองใหม่ๆได้

 

BNK48 JIGSAW (7)

โดยภาพแต่ละภาพจะถูกแบ่งเป็นเซตๆไป ในปัจจุบันจะมีทั้งหมด 4 เซต ได้แก่ ภาพโฟโต้เซตชุดโรดโชว์ (84ภาพ) / ภาพวันเดบิว (33ภาพ) / ภาพชุดไทย (56ภาพ) และ ภาพซิงเกิ้ล Aitakatta (33ภาพ)

 

BNK48 JIGSAW (6)

ผู้เล่นจะนำภาพน้องๆที่เปิดได้มาต่อ และเก็บสะสมเงินไปเปิดซองใหม่

 

BNK48 JIGSAW (16)

โดยความหายากของภาพ จะถูกแบ่งเกรดเป็น คอมมอน > แรร์ (R) > ซูเปอร์สเปเชียลแรร์ (SSR) (ขอบสีทอง) ซึ่งมันก็จะอารมณ์คล้ายๆสมุดภาพสติ๊กเกอร์โงกุนในสมัยก่อนที่ต้องตามเก็บให้ครบนั่นละครับ และนอกจากจะมีการสะสมเงินในเกมเพื่อเปิดซองการ์ด เพื่อเอาภาพใหม่ๆแล้ว ยังมีระบบเติมเงินซื้อ “สตาร์ดัสท์” เพื่อเปิดซองพิเศษ ที่การันตีการระดับ R-SSR  อีกด้วย

 

BNK48 JIGSAW (14)

แต่การได้มาของสตาร์ดัสท์นั้น ก็เติมเงินซื้อเอา โดยจะมีเรทราคาดังนี้

– 50 สตาร์ดัสต์ ราคา 35 บาท

– 190 สตาร์ดัสต์ ราคา 99 บาท

– 480 สตาร์ดัสต์ ราคา 250 บาท

– 1000 สตาร์ดัสต์ ราคา 500 บาท

– 2100 สตาร์ดัสต์ ราคา 975 บาท

– 5500 สตาร์ดัสต์ ราคา 2,500 บาท

 

ส่วนสายฟรีที่ไม่อยากเติมก็ต้องลุ้นภาพที่เราเปิดได้ซ้ำ โดยจะมีเรทคือ คอมมอนซ้ำ -1 สตาร์ดัสท์  /  แรร์ – 15 สตาร์ดัสท์  ส่วนระดับสูงกว่านั้นยังไม่ยืนยันข้อมูลออกมาครับ

 

 

BNK48 JIGSAW (15)

Review 6/10  Rank D

เนื้อเรื่อง 1 /3 , เกมเพลย์ 2/3 , งานภาพ 2/3 , ความชอบ 1/1

 เป็นเกมเฉพาะกลุ่ม ที่ทำมาเพื่อเจาะตลาดเหล่าแฟนๆเดนตายของน้องๆ BNK48 ส่วนคนนอกวงการอาจจะงงๆว่า พวกมันเล่นอะไรกันมุ้งมิ้ง!?

 

BNK48 JIGSAW (8)

ว่ากันตามตรง ในมุมของโอตะที่ชื่อนชอบน้องๆศิลปินกลุ่มนี้จะสนุกกับการเปิดซองการ์ดใหม่ๆ คล้ายๆกับการไล่ตามหาโฟโต้เซตตามงาน ส่วนเกมเพลย์จัดว่าไม่ยาก และไม่ง่ายจนเกินไป โหลดให้น้องๆหนูๆมานั่งเล่นเพลินๆได้ มีการปรับระดับความยากง่ายอีกด้วย ส่วนตัวชอบเพลงประกอบที่ฟังเพลินๆชิวๆมาก ถ้าไม่คิดอะไรมากมันก็เป็นเกมฆ่าเวลาระหว่านั่งรอการแสดงของน้องๆ หรือนั่งเล่นรอหน้าตู้ปลาที่เอ็มควอเทียร์ก็ได้…

 

แต่ตัวเกมบางอย่างเหมือนจะยังเต็มไปด้วยบั๊กต่างๆ ทั้งการที่ชิ้นส่วนจิ๊กซอว์หายระหว่างการต่อ หรือการเติมเงินซื้อสตาร์ดัสท์แล้วยังไม่ได้ และอีกสารพัดปัญหาทางเทคนิคที่เหมือนจะรีบเร่งไปมาก ในจุดนี้ก็ทำให้ตัวเกมมีเสียงตอบรับที่ไม่ดีเท่าที่ควร

 

BNK48 JIGSAW (3)

และถ้าตัวเกมไม่มีอะไรอัพเดทมากไปกว่าการสะสมภาพ แล้วจบที่การมานั่งต่อไปวันๆ  ในอนาคตก็คงจะลำบากไม่น้อยสำหรับเกมนี้ เพราะว่ากันตรงๆเลย เกมไม่มีอะไรซับซ้อน หรือให้เรานั่งจดจ่อกับมันนานๆได้นั่นเอง แปปๆก็เบื่อแล้ว!!

 

 

แอดมิน Ak47