รวมสารบัญคอมโบของเกม Chess Rush [All Bonuses /Combo Guide]
17 กรกฎาคม 2562 16:43 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (14)

ใครที่กำลังเล่นเกม Chess Rush เคยสงสัยมั้ย ว่าคอมโบที่ดีที่สุดในเกมนี้คืออะไร? หรือการจัดทัพฮีโร่ยังไงถึงมีสกิลบัฟเสริมจนเก่งการได้

 

โดยในบทความนี้เราจะอธิบายโบนัสทั้งหมดที่คุณสามารถได้รับจากการเลือกใช้ฮีโร่จำนวนหนึ่งลงสนาม โดยจะแบ่งเป็นคอมโบเผ่า และคอมโบคลาสอาชีพ 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (13)

Chess Rush – คอมโบคืออะไร?

คอมโบ คือผลบัฟโบนัสที่คุณจะได้หลังจากการนำฮีโร่จำนวนหนึ่งลงสนามเท่านั้น (พวกอยู่หมากที่ข้างสนามไม่ส่งผลใดๆ) ซึ่งบัฟเสริมความเก่ง หรือคุณสมบัติพิเศษดังกล่าว จะมีการแบ่งเป็น คอมโบเผ่า และคอมโบคลาสอาชีพ ซึ่งสามารถดูได้ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอตอนเล่นเกม จุดที่มีไอคอนต่างๆ ถ้าไอคอนมีสีแปลว่า “สกิลบัฟมีผลใช้งาน” ส่วนที่เป็นสีเทาๆนั้นจะเป็น “สกิลที่ยังไม่ไม่มีผลใช้งาน” เพราะยังไม่ครบเงื่อนไขนั่นเอง 

 

 

 

คอมโบเผ่า

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (12)

มนุษย์

เมื่อส่งหมากเผ่ามนุษย์ลงสนาม 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 2 ตัว :  ฟื้นฟู 3 MP ทุก ๆ วินาทีสำหรับพันธมิตรทั้งหมด
- 4 ตัว : โอกาส 25% ที่เผ่ามนุษย์ในสนาม จะรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิลและฟื้น 100 MP  หลังใช้สกิล
- 6 ตัว : โอกาส 30% ที่เผ่ามนุษย์ในสนาม จะรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิลและฟื้น  100 MP หลังใช้สกิล

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (11)

เอลฟ์

เมื่อส่งหมากเผ่าเอลฟ์ลงสนาม 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 3 ตัว : โอกาส 25% ที่เอลฟ์พวกเดียวกันในสนาม จะหลบการโจมตี 
- 6 ตัว : โอกาส 44% ที่เอลฟ์พวกเดียวกันในสนาม จะหลบการโจมตี 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (10)

สัตว์อสูร

เมื่อส่งหมากเผ่าสัตว์อสูรลงสนาม 2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 2 ตัว: เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีขึ้น 10% นำไปใช้กับพันธมิตรทั้งหมด
- 4 ตัว: โอกาส 40% ที่จะเรียกสัตว์เลี้ยงเมื่อเริ่มการต่อสู้
- 6 ตัว: โอกาส 60% ที่จะเรียกสัตว์เลี้ยงเมื่อเริ่มการต่อสู้

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (8)

จักรกล (ไซบอร์ก)

เมื่อส่งหมากเผ่าจักรกลลงสนาม 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 3 ตัว : เพิ่มเกราะสุ่มของเผ่าจักรกลในสนาม 1 ตัวโดย 75 และพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 30
- 6 ตัว : เพิ่มเกราะของ เผ่าจักรกล ทั้งหมดในสนาม 75 และฟื้นฟูพลังชีวิต 30

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (7)

เฟอร์รี

เมื่อส่งหมากเผ่าเฟอร์รีลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 2 ตัว :  เผ่าเฟอร์รีในสนามจะได้รับโล่ดูดซับดาเมจ +800

-4 ตัว : เผ่าเฟอร์รีในสนามจะได้รับโล่ดูดซับดาเมจ + 2000

 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (6)

ก๊อบลิน

เมื่อส่งหมากเผ่าก๊อบลินลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 2 ตัว : เพิ่มความเร็วของหมากทุกตัวในสนาม +15 และเผ่าก๊อบลินในสนามจะได้รับความเร็วในการโจมตี +15

- 4 ตัว : เพิ่มความเร็วของหมากทุกตัวในสนาม +35 และเผ่าก๊อบลินในสนามจะได้รับ ความเร็วในการโจมตี +35

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (5)

ดาร์คิน (ผีดิบ)

เมื่อส่งหมากเผ่าดาร์คินลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

- 2 ตัว : จะลดค่าเกราะของฝ่ายศัตรูทุกตัวลง 20 หน่วย

- 4 ตัว : จะลดค่าเกราะของฝ่ายศัตรูทุกตัวลง 50 หน่วย

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (13)

อินเฟอร์โน

เมื่อส่งหมากเผ่าอินเฟอร์โนลงสนาม  1 ตัวเท่านั้น จึงจะมีผลสกิล

- เพิ่มความเสียหายจากการโจมตี +40% และการโจมตีของอินเฟอร์โนจะทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% เป็นเวลา 5 วินาที

 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (4)

โอเชียนบอร์น

เมื่อส่งหมากเผ่าโอเชียนบอร์นลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : เพิ่มการต้านทานเวท +20 แก่ฝ่ายผู้เล่นทั้งหมด

-4 ตัว : จะสุ่มหมากฝ่ายเดียวกัน 1 ตัว ให้มีคุณสมบัตต้านทานสกิลทุกชนิด เป้นเวลา 60 วินาที

 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (3)

ช่องมิติ

เมื่อส่งหมากเผ่าช่องมิติลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : สุ่มลด HP สูงสุดของฝ่ายศัตรูลง 50% จำนวน 1 ตัว

 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (2)

มังกร

เมื่อส่งหมากเผ่ามังกรลงสนาม  2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : เผ่ามังกรในสนามจะฟื้น MP 30 หน่วยทันทีในตอนเริ่มการต่อสู้

-3 ตัว :  เผ่ามังกรในสนามจะฟื้น MP 100 หน่วยทันทีในตอนเริ่มการต่อสู้

 

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide Tribe (1)

เจลลี่

เมื่อผู้เล่นมีฮีโร่เหมือนกันสองตัว จะสามารถใช้ “เกอรุ” ตัวเยลลี่ที่มีดาวเท่ากัน ไปยังตัวที่ซ้ำ จะทำให้อัพชั้นดาวได้ (พูดง่ายๆ ใช้เยลลี่1ตัว แทนตัวที่ขาดหายไปนั่นเอง)

ตัวอย่าง ถ้าเรามี “Cyborg Blademaster สองดาว 2 ตัว” ถ้าจะอัพขั้น Cyborg Blademaster ให้เป็น 3 ดาวก็ต้องใช้ “เกอรุ สองดาว 1 ตัว” ในการ แทน  Cyborg Blademaster สองดาวที่ขาดหายไป 

 

 

 

 

 

คอมโบคลาสอาชีพ 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 1

นักรบ

เมื่อส่งหมากคลาสนักรบ 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-3 ตัว : นักรบ พวกเดียวกัน เกราะเพิ่มขึ้น 50 หน่วย

-6 ตัว : นักรบ พวกเดียวกัน เกราะเพิ่มขึ้น 100 หน่วย

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 2

มือสังหาร

เมื่อส่งหมากคลาสมือสังหาร 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-3 ตัว :มือสังหารพวกเดียวกัน จะล่องหนได้ และการโจมตีครั้งแรกสุด จะเพิ่มความแรงอีก 250% และมีโอกาส 10% จะกลับไปล่องหนอีก

-6 ตัว :มือสังหารพวกเดียวกัน จะล่องหนได้ และการโจมตีครั้งแรกสุด จะเพิ่มความแรงอีก 250% และมีโอกาส 30% จะกลับไปล่องหนอีก

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 3

จอมคาถา

เมื่อส่งหมากคลาสจอมคาถา 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-3 ตัว : ลดการต้านทานเวทย์ฝั่งศัตรูทั้งหมด 20 หน่วย

-6 ตัว : ลดการต้านทานเวทย์ฝั่งศัตรูทั้งหมด 60 หน่วย

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 4

อัศวิน (ไรเดอร์)

เมื่อส่งหมากคลาสอัศวิน 2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : มีโอกาส 30 % ที่เหล่าอัศวินพวกเดียวกัน  จะได้รับเกราะ+ 150 หน่วย และต้านทานเวทย์  60%

-4 ตัว : มีโอกาส 45 % ที่เหล่าอัศวินพวกเดียวกัน  จะได้รับเกราะ+ 185 หน่วย และต้านทานเวทย์  65%

-6 ตัว : มีโอกาส 65 % ที่เหล่าอัศวินพวกเดียวกัน  จะได้รับเกราะ+ 230 หน่วย และต้านทานเวทย์  70%

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 5

นักล่า

เมื่อส่งหมากคลาสนักล่า 3 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-3 ตัว :  เพิ่มพลังโจมตีของนักล่าพวกเดียวกัน +25%

-6 ตัว : เพิ่มพลังโจมตีของนักล่าพวกเดียวกัน +60%

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 6

จ้าวอาคม

เมื่อส่งหมากคลาสจ้าวอาคม 2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : เพิ่มพลังการดูดพลังชีวิตของพวกเดียวกันทั้งหมดในสนาม +15% ซึ่ง HPที่ดูดมาเกินกว่าค่า HPเต็ม จะกลายเป็นเกราะแทน

-4 ตัว :  เพิ่มพลังการดูดพลังชีวิตของพวกเดียวกันทั้งหมดในสนาม +25% ซึ่ง HPที่ดูดมาเกินกว่าค่า HPเต็ม จะกลายเป็นเกราะแทน

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 7

นักประดิษฐ์ / วิศวกร

เมื่อส่งหมากคลาสนักประดิษฐ์ 2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : เพิ่มพลังการฟื้นHPของนักประดิษฐ์พวกเดียวกัน 45 หน่วย

-4 ตัว : เพิ่มพลังการฟื้นHPของนักประดิษฐ์พวกเดียวกัน 120 หน่วย

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide 8

ดรูอิด

เมื่อส่งหมากคลาสดรูอิด 2 ตัวที่ต่างกันขึ้นไป จะมีผลสกิล

-2 ตัว : ดรูอิด “1 ดาว 2 ตัว” สามารถรวมกันเป็น “สองดาว” ได้โดยไม่ต้องรอครบ 3 ตัว เมื่อตาย จะฟื้น Mp 10 หน่วยให้หมากในสนามรอบตัว

-4 ตัว :ดรูอิด “2 ดาว 2 ตัว” สามารถรวมกันเป็น “สามดาว” ได้โดยไม่ต้องรอครบ 3 ตัว เมื่อตาย จะฟื้น Mp 20 หน่วยให้หมากในสนามรอบตัว

 

 

chess-rush-all-bonuses-combo-guide9

ผู้ลงทัณฑ์

เมื่อส่งหมากคลาสผู้ลงทัณฑ์ 1 ตัวขึ้นไปจึงจะมีผลสกิล

- 1 ตัว :  ผู้ลงทัณฑ์ จะโจมตีพวก Demon ที่ศัตรูเรียกก่อน (พวกสายอัญเชิญ หรือแปลงร่าง)

- 2 ตัว : พวก Demon ฝ่ายเดียวกัน จะถูกนับคลาสผู้ลงทัณฑ์ โดยที่โบนัสบัฟของคลาสยังคงอยู่

- 4 ตัว : การโจมตีปกติสร้างความเสียหายทางกายภาพ 35% แก่หมากศัตรูรอบตัว 1 ช่อง  มีผลกับผู้ลงทัณฑ์ทั้งหมด

 

 

 

chess-rush-tencents-fast-and-fair-auto-battler-game-launches-worldwide (4)

 
 

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้

Google play:  https://bit.ly/2XcuQvF
App Store:  https://bit.ly/2XcuQvF

 

 

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของเกมกันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง

Homepage:  https://www.chessrushgame.com/
Facebook:  https://www.facebook.com/ChessRushOfficial/
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush