Edge of Eternity [PC / PS4 / PS 5 / XboxOne]
21 พฤษภาคม 2564 00:02 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 

Edge-Eternity_04-07-21

Edge of Eternity 
ประเภท : RPG
เครื่อง : PC / PS4 / PS5 / XboxOne
วันวางจำหน่าย :   8 มิถุนายน 2021 ใน PC และ ในปี 2021 สำหรับคอนโซล
พัฒนาโดย : Midgar Studio 

 

 

ตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Edge of Eternity 

 

EOE (12)
ในยุคที่เทคโนโลยีการทำเกมได้เปิดกว้าง และไม่มีข้อจำกัดเยอะเหมือนเมื่อก่อน เหล่านักพัฒนาเกมอิสระก็เร่งมือปล่อยของโชว์พาวกันอย่างคึกครื้นแถมบางเกมทำออกมาโดนใจใครหลายๆคนด้วย เพราะผู้พัฒนาเกมอิสระ ก็คือคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม เพียงแค่เปลี่ยนจากคนเล่น มาเป็นคนสร้างเท่านั้น

 

 

และนี่คืออีกหนึ่งเกมที่สร้างโดยคนที่รักในแนวทาง และเข้าใจคนเล่นเกม RPG “ยุคPS2เฟื่องฟู” อย่างแท้จริง กับเกมที่มีชื่อว่า “Edge of Eternity”

 

 

เกมนี้คือ?

EOE

Edge of Eternity เป็นเกมจากทาง Midgar Studio ค่ายเกมอินดี้จากฝรั่งเศส ที่ได้สร้างขึ้นมาจากความชอบเกมแนว Japanese RPG อย่างบ้าคลั่ง (แถมมีทีมงานแค่ 4 คน)  โดยจะมาในแนวๆผลัดตาเดิน หรือ Strategical Turn-Based Combat โดยจะมีส่วนผสมของความเป็น Open World ตามแบบฉบับเกมแนว Western RPG ที่ไม่มีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง พร้อมกับตัวเลือกต่างๆที่ส่งผลไปยังเหตุการณ์ในอนาคตของเกมได้ รวมไปถึงการปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

 

 

EOE x

 

 “ เราทุ่มเททั้งหัวใจในการสร้างEdge Of Eternity ” มันเป็นเรื่องราวของการต่อสู้ และดราม่า ผมแทบรอไม่ไหวที่จะแสดงให้โลกเห็นแล้ว” 

นาย เชเครมี เซเลอ มอรี่ (Jérémy ZELER-MAURY) ประธานและกรรมการผู้จัดการของ Midgar Studio ยังได้ออกมาระบุว่า ตัวเกมในแบบฉบับของ PS4 จะแสดงภาพที่ความคมชัดระดับ1080p ส่วนเครื่อง Xbox One จะได้ความคมชัดระดับ 720pเท่านั้น ส่วนฉบับ PC นั้นจะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยเทคโนโลยี HBAO+

 

 

EOE (9)

นอกจากนี้ ตัวเกมได้คุณ“มัตสึดะ ยาสึโนริ” (Yasunori Mitsuda) นักแต่งเพลงประกอบเกมชื่อดังแห่งวงการที่เคยฝากผลงงานระดับเทพมาแล้ว ทั้ง Final Fantasy V (1992) / Chrono Trigger (1995) / Xenogears (1998) / Inazuma Eleven 2 (2009) /Soul Sacrifice Delta (2014) และอีกมากมาย มาร่วมแต่งเพลงให้กับเกมนี้ ร่วมด้วยวงออเครสต้าระดับโลกอย่าง “Bratislava Symphonic Orchestra”

 

 

 

EOE (21)
เรื่องราวของเกม Edge of Eternity เป็นเรื่องราวของอาณาจักร“เฮเรียน” (Heryon) ดินแดนที่เคยสงบสุบมาช้านาน ด้วยพลังแห่งผลึกคริสตัลแห่งเวทย์มนต์ ที่คอยรักษาสมดุลของทั้งสามประเทศ ได้แก่ “จูนอร์” (Junor), “แอสทรียา”(Astrya) และ เดอฮอสตร้า(Dehostra)

 

EOE (31)

แต่ทว่า อาณาจักรอันแสนสุขแห่งนี้ ก็ได้ถูกเหล่า “อารยธรรมต่างดาว” เข้ามา เมืองหลวงของทั้งสามประเทศถูกทำลายย่อยยับ แทรกแซงทุกสิ่งจนโลกนี้ตกเป็นของผู้รุกรานจากอวกาศ สงครามจึงเกิดขึ้น และจบลงด้วยการที่พวกเอเลี่ยนล่าถอย แต่ก่อนไป พวกมันก็ได้ปล่อย “ไวรัสที่ทำให้สิ่งมีชีวิตได้กลายสภาพเป็นกึ่งเครื่องจักร” อีกทั้งยังใช้สิ่งนี้มาข่มขู่มนุษยชาติทางอ้อมในระยะเวลา 30 ปีหลังจากสงครามครั้งนั้นอีกด้วย

 

 

EOE (20)

ตัวเอก“ดาเรี่ยน” (Daryon) ชายหนุ่มจาก “โรงเรียนราชองครักษ์แห่งอาณาจักรแอสทรียา” (Royal Academy of Astrya) ผู้ถูกอดีตตามหลอกหลอนจนตัวเองเริ่มสับสนว่าเขาเป็นคน หรือปิศาจกันแน่ และเหตุนี้ทำให้เขากระโดดเข้าสู่วังวนของสงคราม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสจักรกล และค้นหาบางสิ่งซึ่งอาจจะเป็นชาติกำเนิดของตนในอดีต การต่อสู้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าในปัจจุบัน เพื่อหาคำตอบที่จะนำไปสู่อนาคต

 

 

 

Gameplay

 

EOE (25)
ทางทีมพัฒนาเกม Edge Of Eternity ได้เสนอระบบการต่อสู้(Combats systems) แบบ Active Time Battle (ATB) สุดคลาสสิคที่ดูยังไงก็ “ไฟนอล แฟนตาซี” ที่ให้ผู้เล่นจัดทีมลงสนามได้สูงสุด4ตัวละคร และสามารถกำหนดสกิลที่จะใช้ในเทิร์นนั้นๆ และระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้เวทย์มนต์ หรือสามารถใช้มนต์อสูร (Summon) เพื่อปิดฉากการต่อสู้ก็สามารถทำได้ไม่ยากด้วย

 

EOE (3)

ถ้าการโจมตีจากด้านหน้าไม่เป็นผล ให้ลองเปลี่ยนมุมเป็นการโจมตีจากด้านข้างแทน แต่ก็ต้องเสียไป 1 เทิร์น

 

EOE (19)

EOE (24)

เนื่องจากการเล่าเรื่องราวของเกมนี้ไม่ได้มาแบบเส้นตรง ดังนั้น ผู้เล่นจึงสามารถวิ่งเล่นใน “อาณาจักรเฮเรียน” ได้อย่างอิสระ และไม่มีการจำกัดพื้นที่เลเวล (ถ้าวิ่งเล่นมั่วๆอาจเจอบอสระดับสูงตบตายได้) และยังมีโอกาสที่ผู้เล่นจะได้เจอกับตัวละครNPCใหม่ๆมาเข้าทีมได้ตลอด รวมไปถึงอีเว้นท์ที่เกิดขึ้นจากการทำเควสที่ส่งผลต่อๆกันแบบลูกโซ่

 

 

EOE (8)
ตัวเกมมีระบบ Crafting weapons (ตีบวก) ที่จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง และปรับเปลี่ยนรูปร่างให้ต่างจากของเดิม โดยอาวุธทุกชนิดในเกมสามารถตีบวกได้ และปรับเปลี่ยนรูปร่างตามระดับที่สูงขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถหาชิ้นส่วนต่างๆที่มีค่าสถานะยิบย่อย มาประกอบกันเป็นอาวุธชิ้นใหม่เพื่อความโหดมากขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ต้องมี “ใบจดประกอบ” (Recipe) เป็นแบบ ซึ่งสามารถหาดรอป หรือซื้อเอาจากเมืองได้ นอกจากอาวุธแล้ว ยังมีการตีชุดเกราะ ผสมยาเสริมพลังรูปแบบต่างๆ และการหลอมคริสตัล เพื่อเพิ่มพลังเวทย์มนต์และปลดล๊อกเวทย์ใหม่ๆภายในเกมอีกด้วย

 

EOE (18)EOE (23)

ตัวเกมมีระบบกลางวัน กลางคืน ซึ่งจะส่งผลต่อการปรากฎตัวของมอนสเตอร์บางประเภท

 

 

 

EOE (2)
ระบบ“มนต์อสูร” (Summons) ก็เป็นอีกระบบหนึ่งที่ทีมงานสารภาพว่า “จงใจลอก” เอาระบบของFinal Fantasy / Golden Sun / Kingdom Hearts ซึ่งเป็นเกมที่พวกเขาชื่นชอบ แล้วเอามาปรับเปลี่ยนใหม่ ซึ่งการอัญเชิญเหล่ามนต์อสูรในเกมนี้ จะอ้างอิงตามลักษณะตัวละคร หรือรูปแบบการต่อสู้เป็นหลัก ซึ่งตัวละครในปาร์ตี้ทุกคนสามารถใช้งานมนต์อสูรได้ ซึ่งมนต์อสูรบางชนิด จะเข้ามาเป็นสมาชิกคนที่ 5 ของปาร์ตี้เลยก็มีเช่นกัน

 

EOE (1)
ตัวเกมมีกำหนดวางขายบน PC  8 มิถุนายน ส่วนในคอนโซล ในปี 2021

 

 

แอดมิน Ak47

 

 

 

Gameplay