STEEP [Ps4 / Pc / XboxOne]
17 ตุลาคม 2559 16:03 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

steep (2)

STEEP
ประเภท : Action / Sport / Openworld
เครื่อง : PS4 / Pc / XboxOne
วันวางจำหน่าย : 2 ธันวาคม 2559
พัฒนาโดย : Ubisoft

steep (1)

กีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme Sport) เป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่อยู่คู่กับวงการเกมคอนโซลมาช้านาน ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่การออกท่าทางสุดเฟี้ยวฟ้าว ลีลาสุดเร้าใจ ทำให้เกมแนวๆนี้ ตราตรึงใจผู้เล่นมาตั้งแต่สมัย PS1 

และนี่คือเกมที่จะดึงเอาบรรยากาศความสนุกเหล่านั้นให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยรูปแบบการเล่นที่สดใหม่ และงานภาพสวยสดคมชัดระดับ 4K กับเกมที่มีชื่อว่า  “STEEP”

 

 

 

เกมนี้คือ!?

steep (5)

STEEP เป็นผลงานจากทาง Ubisoft  ตัวเกมถูกจัดเป็นเกมแนว Action Sport OpenWorld ที่ใช้เวลาพัฒนาร่วม 2ปีครึ่ง โดยตัวเกมจะมอบประสปการณ์เสี่ยงตายในภูเขาน้ำแข็งอันสูงชันผ่านการเล่นกีฬาสุดเร้าใจ 4 ชนิดได้แก่ Ski (สกี), Wingsuit (ชุดวิงสูท) , Snowboard (สโนว์บอร์ด) และ Paraglide  (พาราไกลด์) โดยเกมจะมีจุดให้ทำภารกิจพิชิตคะแนนตามจุดต่างๆที่มีความยากในการเข้าถึงแตกต่างกัน 

 

 

steep (16)

ตามคำจำกัดความของ “สกี” ตามพจนานุกรม จะหมายถึงกีฬาอย่างหนึ่ง ที่ผู้เล่นยืนบนแผ่นกระดาน แล้วปล่อยตัวให้ลื่นไถลลงไปด้วยความเร็วสูงตามเนินเขาที่มีหิมะปกคลุม และมีไม้คู่หนึ่งสำหรับยันหรือถ่อเวลาเล่น

 

steep (17)

Snowboarding หรือ “สโนว์บอร์ด”  เป็นกีฬาฤดูหนาว ที่เกี่ยวข้องกับการลงทางลาดที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ในขณะที่ยืนอยู่บนแผ่นกระดานที่ติดอยู่กับเท้าของผู้เล่น  การพัฒนาของสโนว์บอร์ดเป็นแรงบันดาลใจสเก็ตบอร์ด, หมาลากเลื่อน

 

steep (3)

Wingsuit Flying หรือ “กีฬาบินผาดโผนกลางอากาศ” เป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความกล้าสูง ซึ่งบางคนอาจต้องยืนทำใจอยู่นานที่หน้าผาหรือขอบประตูเครื่องบินที่มีระยะความสูงมากกว่า 1,000 ฟุต ก่อนจะตัดสินใจพุ่งตัวลงมาพร้อมชุดที่มีปีก ใช้ทั้งแขนและขาของเราบังคับและควบคุมร่างกายให้บินร่อนไปกลางอากาศราวกับนก หรือกระรอกบิน  และกีฬาประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมมากจากผู้ที่ชอบความท้าทาย ความสูง และความเสียวในเวลาเดียวกัน

 

steep (6)

Paragliding หรือ ร่มร่อน การบินร่มร่อน ต้องอาศัย ลมธรรมชาติ ที่ไหลผ่านหน้าเขาขึ้นมาหรือแรงยกจาก “เทอร์มอล” (Thermal – กลุ่มอากาศร้อนที่ลอยขึ้นจากพื้น) โดยแรงยกเหล่านี้จะส่งไปยังปีกโดยตรง ซึ่งสามารถร่อนจากพื้น ขึ้นไปสู่อากาศ โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ใดๆ การเล่นร่มร่อนนี้ อาศัยเพียงลมจากธรรมชาติ ที่จะพาโบยบินขึ้นสู่ท้องฟ้าได้เอง ระยะเวลาที่ร่มร่อนจะร่อนอยู่บนอากาศได้นานหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและทิศทางของลม และความสามารถของนักบินก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการบังคับการบิน

 

 

Gameplay

steep (8)

การเล่นเกมนี้ จะให้ผู้เล่นได้ลุยในเทือกเขาหิมะอันหนาวเหน็บ เพื่อเก็บคะแนนรวมจากการทดสอบที่ปรากฎบนแผนที่ ผู้เล่นต้องตรงไปยังจุดที่กำหนด โดยแต่ละจุด ก็จะมีเงื่อนไขผ่านด่านที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Challenge ที่เน้นไปที่การออกท่าทางอย่างอิสระ หมุนตัว ม้วนหน้า ตีลังกาห้าตลบ ก็เพื่อเอาคะแนนให้มากที่สุดโดยไม่เจ็บตัว หรือเสียหลัก หรือจะเน้นไปที่การทำเวลาให้เร็วที่สุด หรือร่อนมาในที่ๆแม่นยำที่สุด ก็สามารถทำได้ เมื่อได้แต้มที่ดี ก็จะเป็นการปลดล๊อกไอเทมใหม่ๆเอาไว้ใช้งานได้

 

steep (9)

ตัวเกมรองรับมุมกล้องแบบ FPS ที่จำลองมาจากกมุมกล้อง Go Pro เอาไว้ให้เสพงานภาพสวยๆที่รองรับระบบ 4K เพื่อมอบประสปการณ์การเล่นเกมที่สมจริง และสะกดทุกสายตา ด้วยเอนจิ้นกราฟฟิกรุ่นใหม่ของ Ubisoft นั่นเอง

 

steep (13)steep (14)steep (1)

ผู้ที่กด Pre-order ในตอนนี้ จะได้รับชุด DLC  Moonlight Pack ชุดหลอดไฟ LED สุดเฟี้ยว เอาไว้ใส่เล่นอวดเพื่อนได้ด้วย โดยตัวเกมเต็มๆ จะมีกำหนดวางขาย 2 ธันวาคม 2016 นี้

 

แอดมิน Ak47

 

Trailer Gameplay