เทอม 3 [หนังใหม่ / เรื่องย่อ / ตัวอย่าง]
20 พฤษภาคม 2567 23:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 เทอม 3

เทอม 3
ประเภท : สยองขวัญ
นำแสดงโดย : ตาต้า ชาติชาย / อุ้ม อิษยา / อัด อวัช / จั๊มพ์ พิสิฐพล / มาร์ช จุฑาวุฒิ
กำกับโดย : มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล / โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ
กำหนดฉาย : 30 พฤษภาคม 2024

ทุกพิธีกรรมนำมาซึ่งตำนาน!
ชมตัวอย่างแรก “เทอม 3″
แจ้งกำหนดเปิดเทอม รับความสยองครั้งใหม่
30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

ตัวอย่างเต็ม

 

 

BRING YOU DOWN : OST. เทอม3 – 4EVE 

ครั้งแรกของทั้งวง “4EVE” เกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของไทยกับการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ “Bring You Down” จาก “เทอม 3” หนังสยองขวัญน่าจับตามองที่สุดในขณะนี้ ล่าสุด “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้ฤกษ์ปล่อยมิวสิกวิดีโอสุดเฉี่ยวมาให้แฟนๆ ชมกันแบบจุกๆ จนห้ามกะพริบตา เพราะทั้ง 7 สาวจัดเต็มทุกอินเนอร์ “ร้อง-เล่น-เซ่น-ผี” ที่ทั้งเซ็กซี่ทุกท่วงท่า หลอนหูทุกเมโลดี้ ฉีกทุกแนวเพลง แหวกทุกกฎของ “4EVE” ในแบบที่ไม่เคยได้ยินและได้เห็นมาก่อน

 

โดย “เชาวเลข สร่างทุกข์” โปรดิวเซอร์เพลง “Bring You Down” ได้เผยเบื้องหลังการทำเพลงนี้ว่าถ่ายทอดจากมุมมองของผีที่อยากจะบอกทุกคนว่าฉันยังอยู่ตรงนี้ โดยจะแสดงพลังหรืออิทธิฤทธิ์ให้ทุกคนได้รับรู้การมีอยู่ของตนในรูปแบบต่างๆ มันก็เลยกลายเป็นความหลอนสยองเกินคาดที่ถูกเล่าขานสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านแนวเพลงป็อปร่วมสมัยที่มีทั้งความดาร์ก ความระทึก และความเซ็กซี่มาผสมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อให้วง “4EVE” ได้ร้องเพลงในสไตล์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยร้องมาก่อน

 

“เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘เทอม 3’ เป็นเพลงแนว Dark Pop ที่ใหม่มากในกลุ่มของ T-Pop และก็ต้องเป็นวง ‘4EVE’ เท่านั้นที่เข้ากับสไตล์เพลงและหนังผีมหา’ลัยเรื่องนี้ได้อย่างโดดเด่น แต่คิวน้องๆ ก็ยากมากเช่นกันเพราะกำลังพีก เพลงนี้เราเตรียมตัวกันมาสองเดือนกว่า ซึ่งเราเอามาตีความแล้วเกิดความสงสัยว่าทำไมผีในมหา’ลัยถึงยังถูกเล่าต่อมาอยู่จนถึงวันนี้หรือเขาอยากจะบอกว่าเขาอยู่ตรงนี้ อย่าลืมฉันนะ และความยากคือเราต้องหาตรงกลางระหว่าง ‘4EVE’ และหนัง ‘เทอม 3’ มันต้องได้ทั้งความเซ็กซี่ผสมความหลอนน่ากลัวลงไปด้วย เพลง ‘Bring You Down’ จึงถูกแต่งขึ้นมาใหม่ในแบบที่ ‘4EVE’ ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ซี่งต้องขอบคุณที่ทางค่ายเขายอม เพราะมันเป็นความหม่นแบบที่เขาไม่เคยทำแล้วค่ายก็ชอบด้วย รวมถึงแฟนคลับทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นแนวการร้องที่ต่างไปจากงานที่ผ่านมา เป็นการร้องที่ยากกว่าที่เคย การใช้เสียงที่หลากหลาย ที่สำคัญคือพวกเธอสื่อสารเพลงออกมาได้ถูกต้อง หลายคนไม่กล้าฟังเพลงนี้คนเดียวตอนกลางคืนเลย นี่แหละคือทุกสิ่งที่เพลงนี้อยากให้ทุกคนรู้สึกครับ”

 

 

งานนี้ “มายด์, โจริญ, ตาออม, แฮนน่า, ฝ้าย, พั้นช์, อ๊ะอาย” ได้จัดคิวที่แน่นมากของทุกคนมาให้กับการถ่ายทำเอ็มวีเพลงนี้ที่สตูดิโอย่านกรุงเทพกรีฑาตั้งแต่เช้ายันเย็น โดยแต่ละคนได้ดึงความสามารถด้านการร้องและการแสดงที่สื่ออารมณ์ออกมาให้เข้ากับเนื้อหาและไอเดียหลักของเพลงนี้ที่เป็นตัวแทนของเหล่าภูตผีวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้สื่อความในใจว่า “อย่าลืมฉัน” และ “อยากพาเธอไปอยู่ด้วยกัน” ได้เป็นอย่างดี

 

 

โดยมิวสิกวิดีโอนี้ได้ “นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว” และ “ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา” หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เจนใหม่จาก “เทอม 3” มารับหน้าที่กำกับเอ็มวี ซึ่งทั้งคู่เคยผ่านการทำ MV ให้กับศิลปินวัยรุ่นมาแล้วมากมาย และในครั้งนี้ได้มีการนำ Element จากหนังมานำเสนอและสื่อถึงความสยอง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งชุดนักศึกษา โจงกระเบน เล็บฟ้อน ชฎานางรำ มาลัยศาลผี ดาบโชกเลือด เขาเวนดิโก หนังสือปกแดงจากพี่เทค มือผีสีแดงที่ต้องการเอาตัวสาวๆ ไป และด้ายแดงที่ตรึงรั้งร่างเอาไว้ รวมทั้งให้ 7 สาว “4EVE” พรีเซนต์ คาแร็กเตอร์ 7 นักศึกษา ในหนังที่ต่างให้ความรู้สึกทั้งหลอน ลึกลับ เฟียร์ซ และเซ็กซี่ได้อย่างลงตัว

 

 

“เราพยายามให้น้องๆ ทั้ง 7 คนพรีเซนต์คาแร็กเตอร์ของนักแสดงในเรื่องที่มี 7 คนเท่ากันพอดี แล้วก็ดึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในหนังให้สาวๆ ได้ใช้เป็นลูกเล่นในการทำ MV ซึ่งน้องๆ มีความเฟียร์ซอยู่ในตัวทุกคน น้องผ่านงานกันมาหลากหลายแล้ว อินเนอร์ตามสั่ง กลัวหน่อย จิกหน่อย เซ็กซี่ หวานหน่อย ทำได้หมดทุกแบบ แล้วถ้าดูใน MV จะเห็นว่าเราเล่นกับแสงเงา เห็นบางเสี้ยวบางมุมที่ดูลึกลับน่าค้นหา น้องๆ ก็สามารถจะจับจุดเด่นตรงนั้นออกมาได้ทันที พรีเซนต์ได้ดีเลย มีความ Professional มากๆ อย่างในตอนแรกเราก็บอกว่าต้องการอะไรแบบไหนบ้าง ตอนถ่ายน้องๆ ก็ทำกันได้เลยแบบไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรเข้ามาช่วยน้องๆ มีทั้งความสวย ความเฟียร์ช ไฟสาดเข้าหน้ามุมไหนก็สวยหมด” คู่หูผู้กำกับเผย

 

 

 

 

haunted-universities-3 (29)

ขอต้อนรับสู่ภาคเรียนสยองเทอมใหม่กับภาพยนตร์ไทยสยองขวัญแห่งปี “เทอม 3” (Haunted Universities 3) ที่จะปลุกตำนานเรื่องเล่าและพิธีกรรม “บนบาน – บายศรี – ขอขมา” ในรั้วมหาวิทยาลัยของไทยให้หลอนสะพรึงสุดขีด โดยล่าสุด “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้ฤกษ์ดีปล่อย “ตัวอย่างแรก” ออกมาเรียกน้ำย่อยความสยอง

 

 

haunted-universities-3 (21)

พร้อมเผยโฉมหน้าเหล่านักศึกษาใหม่ ไม่ว่าจะเป็น “ตาต้า ชาติชาย” (สัปเหร่อ), “อุ้ม อิษยา” (สยามสแควร์), “อัด อวัช” (ดอยบอย), “จั๊มพ์ พิสิฐพล” (เพื่อน(ไม่)สนิท), “มาร์ช จุฑาวุฒิ” (ฝากไว้..ในกายเธอ), “แพรวา ณิชาภัทร” (ซีรีส์ Friend Zone เอา-ให้-ชัด) และ “มาร์ค ศิวัช” (ซีรีส์ บังเอิญรัก) ที่จะมาร่วมเผชิญชะตากรรมสยองเลือดสาดคาดไม่ถึง

 

 

“เทอม 3″ ตามติด “3 ตำนานโคตรหลอน” 

จากเรื่องเล่าที่เคยรับรู้ สู่ภาพยนตร์สุดสยองเต็มตา

 จากที่เคยได้ยินเรื่องเล่าหลอนรุ่นสู่รุ่นสืบต่อกันมา ปีนี้เตรียมเผชิญความสยองสุดขีดกับ “ที่สุดของตำนานผีมหา’ลัย” ทั้งสามภูมิภาคของไทย ตำนานไหนก็ไม่เท่า 3 เรื่องนี้!

 

“ขบวนแห่” (ภาคเหนือ),พี่เทค” (ภาคอีสาน)และ “ศาลล่องหน” (ภาคกลาง)

 

Term-3-Haunted-Universities-3-Story-Poster01

จากตำนาน “ขบวนแดง” สุดเฮี้ยน สู่หนังสยอง “ขบวนแห่” สุดโหด

เรื่องเล่าอันโด่งดังของมหาวิทยาลัยชื่อดังทาง “ภาคเหนือ” ที่ถูกเรียกขานว่า “ขบวนแดง”ตามตำนานเล่าถึงลูกสาวผู้แสนงดงามของเจ้าเมืองที่ตกหลุมรักกับทาสหนุ่มแบกเสลี่ยงต่างชนชั้น เจ้าเมืองรู้เข้าจึงสั่งให้ยุติความสัมพันธ์และประหารตัดคอทาสหนุ่มนายนั้นรวมถึงทาสอื่นทั้งขบวน จนทำให้เจ้านางตรอมใจตายตามไป จากนั้นในทุกคืนเข้าพรรษา เจ้านางพร้อม “ขบวนแห่ไร้หัว” จะปรากฏตัวให้เห็น ทำให้นักศึกษาต่างขวัญผวากันมายาวนานหลายต่อหลายรุ่น

โดยในตอนนี้ได้นักแสดงชั้นนำอย่าง “ตาต้า-ชาติชาย ชินศรี” และ “อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ” มารับบทเพื่อนซี้ที่ต้องกลายมาเป็นคู่แข่งแย่งชิงทุนการศึกษากันจนต้องไปพึ่งพาบนบาน “ศาลเจ้านาง” ที่ถูกร่ำลือถึงพรอันศักดิ์สิทธิ์แด่ทุกคู่รักจริง แต่กับคู่เพื่อนสนิทนี้พวกเขาทำไปเพื่อความสบายใจ โดยหารู้ไม่ว่าขบวนแห่ไร้หัวพร้อมเจ้านางกำลังเคลื่อนขบวนแห่งความอาฆาตสาดใส่ผู้หลอกลวงสู่ความตาย

 

เรื่อง ‘ขบวนแห่’ เรามองมันเป็นหนังสยองโหด ซึ่งเรารู้สึกว่าเรื่องสยองโหดจะได้ผลดีที่สุดก็ต่อเมื่อตัวละครที่จะไปพบเจอเรื่องเหล่านั้นน่าเอาใจช่วย จนกระทั่งเราตั้งคำถามเรื่องการบนบานศาลกล่าวว่า ‘เวลาเราขอพรเรื่องเดียวกัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะใช้อะไรตัดสินว่าจะให้พรนั้นกับใคร’แล้วถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขาไม่อยากให้ต้องแลกเปลี่ยนกับอะไร มันเป็นเรื่องของชายหญิงคู่หนึ่งที่ความสัมพันธ์ไม่แน่นอนว่าใครควรจะเป็น ‘ผู้เสียสละ’ ถ้าพรที่พวกเขาขอต้องแลกมาด้วยความตายของอีกคนหนึ่ง…” ธนบูรณ์ นันทดุสิต ตัวแทนทีมเขียนบทเผย

 

 

Term-3-Haunted-Universities-3-Story-Poster02

จากตำนาน “พี่เทค” สุดลึกลับ สู่ภาพยนตร์สุดระทึกวิพากษ์ระบบโซตัส

เรื่องเล่าของมหาวิทยาลัยทาง “ภาคอีสาน” เกี่ยวกับ “พี่เทค-น้องเทค” และ “การรับน้องใหม่” อันน่าขนลุก ตำนานเล่าถึงรุ่นน้องเฟรชชีผู้เดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อมาสอบสัมภาษณ์ แต่ยังไม่มีที่พัก โชคดีบังเอิญเจอรุ่นพี่อาสาพาไปพักที่หอพักหนึ่ง แต่พอรุ่นน้องตื่นขึ้นมากลับพบว่าที่แห่งนี้กลายเป็นหอพักที่ถูกทิ้งร้างมานานโข แล้ว “รุ่นพี่ปริศนา” เมื่อคืนนี้คือใครกันแน่!

 

ในตอนนี้ถ่ายทอดโดยนักแสดงรุ่นใหม่มาแรงน่าจับตาทั้ง “อัด-อวัช รัตนปิณฑะ” และ “จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ” ที่มารับบทรุ่นพี่รุ่นน้องที่ต้องทำกิจกรรม “พี่เทค-น้องเทค” เพื่อหวังสานสัมพันธ์อันดีภายในคณะ แต่แล้วกลับมีใครมาสวมรอยเป็นพี่เทคผู้แสนดี นำพาให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปสืบหาและพัวพันกับความลับสุดสะพรึงของพี่เทคปริศนาในหอร้างชวนขนหัวลุก

 

“เรื่อง ‘พี่เทค’ นอกจากตำนานผีที่หอร้างแล้วมันยังมีความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องสอดแทรกอยู่ ประกอบกับกระแสสังคมปัจจุบันที่กำลังตั้งคำถามถึงกิจกรรมหรือระบบในมหา’ลัยที่พยายามสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องว่าควรมีต่อไปหรือไม่และในรูปแบบไหน เราเอากิจกรรมจับฉลากหาพี่เทค-น้องเทคที่เราจะไม่รู้ว่าคนที่คอยเทกแคร์เราอย่างลับๆ คือใครมานำเสนอ มันทั้งลึกลับและชวนหลอน ทีมกำกับมีมุมมองที่ต้องการขับเน้นความคลุมเครือและเป็นปริศนาในเรื่องให้เข้มข้นยิ่งขึ้นและวิพากษ์ประเด็นทางสังคมได้อย่างกลมกลืน”

 

 Term-3-Haunted-Universities-3-Story-Poster03

จากตำนาน “ศาลล่องหน” สู่ภาพยนตร์สยองขวัญวายป่วง

เรื่องเล่าจาก “ภาคกลาง” เกี่ยวกับ “ศาลล่องหน” ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมักจะมีนักศึกษาได้พบเห็นศาลต่างที่ต่างรูปแบบกันเป็นประจำ ถ้าใครพบและรู้เรื่องศาลนี้แล้วก็จะไม่มีวันได้เห็นอีก เป็นที่น่าแปลกใจจนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันในหมู่นักศึกษารุ่นเก่าและใหม่ว่าศาลนี้มีอยู่จริงหรือไม่

 

ในตอนนี้นำแสดงอย่างเข้าขากันสุดๆ โดย “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล”, “แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” และ “มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล” มาแท็กทีมรับบทสามนักศึกษาสุดป่วนที่ก่อความชุลมุนวุ่นวายในการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งคืนวันฮาโลวีนประจำคณะกับวีรกรรมมาลัยพวงเดียวทำเสียวสยองทั้งมหา’ลัย นำมาซึ่งการผจญภัยตามล่าขอขมาศาลที่เต็มไปด้วยความ(ฮา)บรรลัยของแทร่

 

“เรื่องนี้คือตำนาน‘ศาลลึกลับ’ อันโด่งดัง ซึ่งเราสนใจเรื่องการที่ ‘บางคนเห็น บางคนไม่เห็น’ แล้วจะทำให้มันสนุกและน่ากลัวได้ยังไง จนเกิดคำถามว่า ‘ถ้าคนที่มองไม่เห็นศาลแต่ต้องพยายามไปตามหาศาลให้เจอล่ะ เค้าจะต้องทำยังไง’ ทีมกำกับได้ระดมไอเดียร่วมกันสร้างสรรค์ฉากมากมายเพื่อเล่นกับเงื่อนไขดังกล่าว ที่ทั้งน่ากลัวและขบขัน แถมมันยังพูดถึงที่ที่เราควรอยู่หรือไม่ควรอยู่ และกลุ่มคนที่ไม่ถูกมองเห็นในสายตาของคนอื่นอีกด้วย”

 

 

 

พวกเขาเคยอยู่ที่นี่มาก่อนคุณ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งตำนานความสยอง เตรียมปลุกความหลอนคืนสู่รั้วมหา’ลัยใน “เทอม 3”ภาพยนตร์สุดสยองเต็มตา 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

haunted-universities-3 (36) haunted-universities-3 (40)

 

haunted-universities-3 (53)
ผนึกกำลังโปรดิวซ์โดย “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” และ “โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ”

 

haunted-universities-3 (51) haunted-universities-3 (42) haunted-universities-3 (50)haunted-universities-3 (48)

พร้อมการนั่งแท่นกำกับหนังสยองครั้งแรกโดยทีมผู้กำกับเจเนอเรชันใหม่มากฝีมืออย่าง “เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล” (ดอยบอย), “โจ้-อรุณกร พิค” (ส้มป่อย), “นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว” (ผู้ร่วมเขียนบท “ดิว ไปด้วยกันนะ”) และ “ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา” (ผู้ช่วยผู้กำกับ “ดิว ไปด้วยกันนะ”)

haunted-universities-3 (14)

haunted-universities-3 (33)

เตรียมตัวเข้าสู่เทอมใหม่ไปกับนักศึกษาใหม่และตำนานบทใหม่ใน “เทอม 3” พร้อมเปิดเทอมรับความสยองทั่วไทย 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

 

เทอม 3 2