Yu-Gi-Oh! Master Duel [Meta / Tier list / เทคนิค / Android Download]
21 มกราคม 2565 10:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

yu-gi-oh-master-duel (1)

Yu-Gi-Oh! Master Duel ประเภท : Card Game พัฒนาโดย : Konami

เครื่อง :  [PS4 / PS5 / PC / Xbox Series / iOS / Android / Switch]

เปิดให้เล่นแล้ววันนี้!!  

Android ดาวน์โหลด  หรือgoogle-play

โหลดในระบบอื่น คลิก PlayStation 5Xbox SeriesPlayStation 4Xbox OneSwitch,  

Steam(โซนอเมริกาเท่านั้น)

 

yu-gi-oh-legacy-of-the-duelist-link-evolution-switch xx

จากการ์ดเกมที่โด่งดังข้ามกาลเวลา สู่สื่อสารพัดสิ่ง ทั้งมังงะ อนิเม หนังโรง การ์ดเกมจริงๆ ของเล่นของสะสม และแล้วก็ถึงเวลาของการเป็นเกม Yu-Gi-Oh!  ที่สมบูรณ์แบบที่สุด กับการมาของเกมการ์ดบนหน้าจอ Yu-Gi-Oh! Master Duel

 

 

 

 

เกมนี้คือ!?

yu-gi-oh-master-duel (2)

Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นผลงานเกมจากทาง Konami เจ้าของลิขสิทธิ์ Yu-Gi-Oh โดดลงมาทำเกมป้อนให้ทุกระบบ ทั้ง PC คอนโซล มือถือ ครบทุกแพลตฟอร์ม

 

Konami ยืนยันแล้ว วันแรกที่เปิดให้บริการ จะมีการ์ดให้ได้ตามเก็บมากถึง 10,000 ใบด้วยกัน จากการรวมเอาทั้ง Yu-Gi-Oh! Trading Card Game และ Official Card Game การ์ดจากโลกจริง ที่มีตำนานยาวนานมากกว่า 20 ปี มาใส่แบบครบทุกใบ

 

 

YuGiOh-Master-Duel_08-25-21

แต่ผู้เล่นจะต้องหาการ์ดมาทำเด็คเล่นเอง โดยการ์ดส่วนมากจะมีอยู้ในเกมแล้ว อาจจะต้องใช้เงินในเกมซื้อแพ็กมาเปิด , เติมเงินซื้อ หรือเข้าร่วมอีเว้นท์ที่ตัวเกมกำหนดเท่านั้น (ซึ่งจะประกาศต่อไปในอนาคตอันใกล้) 

 

โดยทีมงานยืนยันว่า ตัวเกมจะเป็นเกมเล่นฟรี ที่น่าตื่นเต้นรูปแบบใหม่ เน้นกฏการดวลที่เข้มข้นและ งานภาพ 4K ที่สวยงาม 

 

 

 

 

9 สิ่งที่เราอยากให้คุณเข้าใจก่อนเล่น

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (5)

1.เกมนี้คือเกมออนไลน์ ที่มีโหมดการเล่นเพียง 2 โหมด

ในตอนนี้ ตัวเกมจะมีเพียง 2 โหมด ได้แก่ โหมด DUEL ที่เป็นการเล่นออนไลน์ ทั้งแบบหาห้องเล่นทั่วไป กับการลงแร้งค์ ซึ่งอย่างหลังจะจริงจังชนิด งัดทุกเมต้า สารพัดวิธีการเล่นที่มือใหม่อาจถอดใจได้

อีกโหมด คือ โหมด SOLO ซึ่งจะมีโหมดการฝึกสอน  เล่นกับบอท ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจแนวทางการเล่นเกม Yu Gi Oh ยุคใหม่ ที่มีธีมการ์ดที่หลากหลาย และคุณต้องต่อเนตตลอดเวลาด้วย

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (13)

2. โหมด SOLO คือที่ๆคุณควรเข้าไปเล่น

เพราะในโหมด SOLO นอกจากจะเป็นการสอนการเล่น การอัญเชิญแบบต่างๆ แล้ว ก็ยังจะมีการแจกไอเทม ทั้งเพชรกาชา / เด็คเริ่มต้นสุดแกร่งที่มีแจกเฉพาะในโหมดนี้ / การ์ดเฉพาะ และการเล่นในโหมดนี้ ก็จะทำให้ผู้เล่นเคลียร์เงื่อนไขเควสท์รายวันได้ด้วย และที่สำคัญ เกมเพลย์ใน SOLO ค่อนข้างไว ไม่ต้องรออะไรนานๆเหมือนตอนเล่นกับผู้เล่นด้วยกัน ที่มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อมาเกี่ยวข้องด้วย และสิ่งที่ดีงามอีกอย่างของโหมดนี้ คือ เนื้อเรื่องของธีมการ์ดที่ทำมาค่อนข้างสนุก

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (8)

3.โหมด DUEL อุดมไปด้วยผู้เล่นสายแข็ง

กลับกัน ในโหมด DUEL กลายเป็นชุมเสือแดนสิงห์ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นสายแข็ง และชำนาญการ์ดยูกิเสียเยอะ ดังนั้นการที่คุณแพ้พวกเขานั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะยูกิโอยุคใหม่ เกมเพลย์ การต่อคอมโบการ์ด เมคานิคต่างๆจะซับซ้อน และใช้ความเข้าใจอย่างมาก

 

ทำให้ผู้เล่นชั่วโมงบินสูงจากการ์ดจริง ก็สามารถจัดเด็คได้ใกล้เคียงกับลิสท์ที่พวกเขามองว่า “เล่นด้วยกันได้” ไม่ขัดขากัน เราจะเห็นว่าคอมโบของผู้เล่นในโหมดนี้ ค่อนข้างหวือหวา และตามไม่ค่อยทัน

 

ดังนั้น หัวข้อต่อไป คือสิ่งที่จำเป็นนั่นก็คือ …“การย้อนดูรีเพลย์”

 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (16)

4.”การย้อนดูรีเพลย์ตัวเอง” และ “ศึกษาเด็คเมต้า” คือหนึ่งในการเรียนรู้เมคานิคของการ์ด

สิ่่งที่จะ “กระตุกจิตกระชากใจ” ผู้เล่นยูกิโอมือใหม่ ก็คือสไตล์การเล่นที่รวดเร็วหวือหวาของเหล่าโปรที่ดูไม่ทัน แต่ตัวเกม มีบันทึกรีเพลย์ให้คุณได้ย้อนดู “ความผิดพลาด” หรือ จังหวะในการต่อคอมโบของการ์ดบางใบ ที่ตัวเองทำพลาด

 

หลายครั้งที่แอดมินเอาชัยชนะไปทิ้งขว้างแบบโง่ๆ จังหวะที่กำลังได้เปรียบ กลับเสียเปรียบเละเทะ เพียงเพราะการกด Activate Skill ที่ขัดขาคอมโบตัวเอง สาเหตุก็เพราะการที่ยังไม่รู้จักคอมโบการ์ดตัวเองนี่ละ 55+

 

 

หรือจะเป็นการที่ จัดเด็คที่ทำให้ตัวเองอยู่ในสถาณการณ์ที่ไม่มีตัวเล่นลงสนามเลย (เช่น เด็คบลูอายล้วน ที่เน้นไปที่พวกนักบวชสายซัมม่อน) นั่นเอง ดังนั้น เป็นไปได้ ในตาที่แพ้ ก็ควรย้อนดูซักหน่อยว่าพลาดตรงไหน แล้วค่อยๆปรับเปลี่ยนไป…หรือจะย้อนดูพวกเด็คเมต้าเล่นกันก็ได้ว่าเขาจัดอะไรยังไง จะได้เอามาปรับใช้กัน

 

 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (4)

5.เลือกเด็คเริ่มต้นของคุณตาม “ความเข้าใจ”ใน ยูกิโอ

หลังจากผ่านบททดสอบหลังติดตั้ง ผู้เล่นจะเข้าสู่หน้าจอการเลือกเด็คเริ่มต้น โดยเด็คทั้งสาม ก็จะมีคาแรคเตอร์ สไตล์การเล่นที่ต่างกัน ตามความเข้าใจในการ์ดยูกิของผู้เล่น 

 

Power of the Dragon-  เป็นเด็คที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากใช้การ์ดตั้งแต่ต้นซีรีส์ เน้นหนักไปที่บลูอาย และสายการ์ด Old School ที่ยังไม่มูฟออนจาก ไคบะคุง และยูกินั่นเอง 

 

 Synchro of Unity-  โดดเด่นด้วยการเป็นการที่เน้นการ “ซิงโคร” ที่เป็นระบบที่ซับซ้อนขึ้นมาอีกเล็กน้อย อยู่ก้ำกึ่งของยูกิโอยุคใหม่ และยุคเก่าที่บาลานซ์กันเป็นอย่างดี 

 

Link Generation-  เด็คนี้ เน้นสาย Link ที่มีเหลี่ยมการเล่นที่แพรวพราว สารพัดกิมมิคที่ยัดมาจนแอบเข้าใจยากสำหรับมือใหม่ และเล่นสนุกมือสำหรับมือเก๋า เป็นเด็คที่มีพลังไม่สูง แต่จัดเต็มเรื่องลูกเล่นต่างๆตามที่สตาร์เตอร์กล่องหนึ่งจะให้คุณได้ 

 

 

หรืออีกทางเลือกหนึ่ง หลังจากที่เลือกหนึ่งในเด็คเริ่มต้นสามเด็คข้างต้น เราไม่ใช้งานเลย แต่จะใช้เด็คที่ได้จากการซื้อมาเล่น ซึ่งเด็คเริ่มต้นในเวลานี้คือ STRUCTURE Deck ซึ่งจะมี 2 สาย ดังนี้ 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (14)

Magician of Pendulum – สายเพนดูลั่ม จอมเวทย์สุดยียวน และรับมือยาก หากคุณสละเวลาไปเล่นในโหมด SOLO เพื่อทำความเข้าใจระบบเพนดูลั่มได้ แล้วมาเล่นเด็คนี้สนุกมือมาก

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (15)

Re-Contact Universe – สาย XYZ เอ็กซี้ด เป็นเด็คที่เต็มไปด้วยลูกเล่นอัญเชิญ XYZ ที่มีเอฟเฟกต์การ์ดมันส์ๆ ทั้งสกัด ขัดขา เรียกพวก พลังตีแรง แต่อาจจะทต้องทำใจเรื่องขารับ หรือแทคติกเมื่อเป็นฝ่ายรับบ้าง เพราะการ์ดเวทมนตร์ส่วนมากจะเอื้อต่อการทำ XYZ ซะเยอะ โดนบุกหนักๆก็ร้องได้เหมือนกัน 

 

 

ซึ่งทั้งสองกล่องข้างต้นนี้ เพื่อดึงประสิทธิภาพที่ดีที่สุด แนะนำให้ “ซื้อ 3 กล่อง” (กล่องละ 500 เพชรเอง)

เพื่อเอาการ์ดระดับ UR-SR อย่างละ 3 ใบมาทำเด็ค จะได้การ์ดที่ตรงสาย และเก่งในแนวทางของธีมด้วยนั่นเอง

ใช้งานไต่แรงค์ช่วงแรกได้ดีกว่า Starter 3 เด็คหลังฝึกเสร็จด้วยซ้ำ อันนี้แนะนำจริงๆ

 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (17)

6.อย่าขี้เหนียว เอาเพชรไปเปิดซองกาชา เติมเด็ค หรือทำเด็คใหม่ๆเลย บ้างก็ได้ 

การ์ดเกม ความสนุกของมันคือการหาของมาอัพเกรดการ์ดให้ตรงกับความต้องการ และคิดตลอดเวลาว่า จะหาสิ่งใด มาทำให้เด็คเราเก่งขึ้น หรือปั่นคู่ต่อสู้อย่างไรได้บ้าง? การที่ตัวเกมพยายามจัดการแจกเพชรในเกมเยอะๆในช่วงต้น ก็เพื่อให้เราอัพเกรดเด็คให้โหดที่สุดตามจินตนาการผู้เล่น (แม้จะมีธีมกำหนด แต่ยูกิโอ สามารถจัดเด็คได้อิสระมากๆ ถ้าคุณไม่ได้เล่น “ตามเมต้าแชมป์” หรือ “จริงจังเอาเป็นเอาตาย “อะนะ) เปิดซองบ้าง หาการ์ดเก่งๆบ้าง แต่ก็ดูด้วยว่าการ์ดของเราธีมอะไร หรือแนวทางกาสรเล่นแบบไหน  ถ้าเด็คเราเล่นเพนดูลั่ม แต่ดันซื้อของเสริมสาย XYZ มามันก็จะยากนิดหน่อย  แต่ถ้าเก๋าพอก็จัดได้ ไม่ได้มีผิดมีถูกครับ อยู่ที่การเล่นแล้วเข้ามือมากน้อยแค่ไหนมากกว่า 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (18)

7.กาชาเกลือ ไม่ต้องตกใจ เอาการ์ดที่ไม่ใช้ ไป “ย่อย” (Dismantle)เอาเศษได้

ถือว่าเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel ค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้เล่นพอสมควรนะ เมื่อเทียบกับเกมการ์ดกาชาเกมอื่นๆ เพราะต่อให้คุณเปิดเจอการ์ดที่ไม่อยากได้ คุณก็แค่ย่อยมันทิ้งเพื่อเอาชิ้นส่วนที่มีค่าความหายากตามการ์ดวัตถุดิบ นำไปแลกการ์ดที่ต้องการใบนั้นๆได้ โดยไม่ต้องเปิดซอง (ตรงนี้ใครบ่นว่า เกมเอะอะเน้นเติม อันนี้คิดใหม่ได้) บางเด็ค เราอยากได้การ์ดระดับ UR เราก็เอาเศษการ์ดระดับ UR ไปแลกได้ หรือ ถ้าเศษไม่พอ ก็เอาไปย่อยทิ้งอย่างที่กล่าวในข้างต้นนั่นเอง… ซึ่งก็สอดรับกับข้อที่แล้ว ก็คือ เปิดซองบ่อยๆ อย่างน้อยถ้าไม่ใช้ ก็ยังเอาไปย่อยทิ้งทำเด็คได้นะ

 

 

 

yu-gi-oh-master-duel (3)

8.แม้จะเป็นยุคของมอนสเตอร์เอฟเฟกต์ แต่การ์ดเวทมนตร์ กับดัก ยังต้องใส่อยู่นะ!

ตามหัวข้อเลย คือเราอยู่ในยุคที่ยูกิโอ เต็มไปด้วยเอฟเฟกต์มอนสเตอร์สารพัดขัดขาฆ่ากันตายในเทิร์นเดียวก็จริง แต่สิ่งที่พลิกเกม และสร้างความได้เปรียบนั้น ก็อย่าได้มองข้ามการ์ดเวทมนตร์ หรือกับดักเสียทีเดียว 

 

ซึ่งแต่ละเด็ค ก็มี “แนวทางการเล่น”ของตัวเอง ขึ้นอยู่กับการ์ดที่คุณมี และเอฟเฟกต์ของการ์ดแต่ละใบนั้น “มีความสัมพันธ์กันอย่างไร”

 

การพิจารณาว่าการ์ดของคุณทำงาน “ร่วมกัน” อย่างไร เป็นวิธีที่ที่ดีมากๆในการจัดเด็ค เพราะนอกจากการนั่งดูรีเพลย์แล้ว การอ่านเอฟเฟต์ให้เข้าใจนั้น ก็คือกุญแจสำคัญในการสร้างเด็คเลยก็ว่าได้   แต่ถ้าไม่มีการ์ดเวทย์มนตร์หรือการ์ดกับดักในเด็คเลย คุณก็จะโดนกด โดนไล่บี้อย่างรวดเร็ว โดยที่คุณไม่มีทางแก้ตัวเลย

 

ดังนั้น “การมีการ์ดมอนสเตอร์มากเกินไป” จะทำให้การ์ดเวทย์มนตร์และกับดักปรากฏขึ้นในมือคุณน้อยลงอย่างมาก ระวังด้วยล่ะ! (หลักการนี้ ใช้กับการใส่มอนสเตอร์ที่มี 4 ดาว หรือระดับสูงด้วยเช่นกัน ยิ่งใส่มาก ยิ่งมีโอกาสจั่วได้มาก รำคอมโบได้ง่ายขึ้น) 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (12)

9. ย้ำอีกที เกมนี้ ไม่เป็นมิตรกับมือใหม่ หรือผู้ที่เคยอ่านยูกิโอตอนเด็กๆ เพราะการ์ดมันไปไกลอย่างมาก!!

ทุกข้อที่กล่าวมานั้น ดูจะซีเรียสและจริงจังเกินไปใช่มั้ย เราตอบได้เลยว่า “ใช่”

 

เพราะในโลกของความเป็นจริง การ์ดเกมยูกิโอเองก็กำลังพบกับปัญหา “ไม่เป็นมิตรต่อผู้เล่นใหม่ หรือสายแคชชวลเล่นชิวๆแม้แต่น้อย!!” ตัวเกมเต็มไปด้วยการ์ดที่อัดเทคนิคมาอย่างบ้าคลั่ง และไม่มีที่ให้การเล่นแบบสบายๆเรื่อยๆเลยแม้แต่น้อย ขนาดผู้เล่นในญี่ปุ่น ณ เวลาที่แอดมินกำลังเขียนบทความนี้ ก็ยังถล่มแท็กทวิตอย่างมาก เกี่ยวกับความ “ยุ่งยาก” ของยูกิโอยุคใหม่ ที่พร้อมจะผลักผู้เล่นใหม่ให้ไกลจากสังคมการ์ดเกมเก่าแก่นี้

 

ตอนนี้คุณเล่นแร้งค์ ไต่ไปจนถึงระดับ Bronze 1  คุณจะพบกับการ์ดฮิตติดเมต้าจากงานแข่งจริงจัง เด็คลิสท์แชมป์ และสารพัดมาให้ได้เห็นกันแล้วด้วย ซึ่งมันก็สืบเนื่องมาจากข้อที่  7. เรื่องของการเอาเศษการ์ดเกลือๆ ไปประกอบเป็นการ์ดใหม่ๆ พวกก็จัดสิครับ ตามแชมป์ไปเลย 

 

รวมไปถึงตัวเกม ก็มีระบบ “ก๊อปปี้ลิสท์” ที่ให้ผู้เล่นที่ “สู้ไม่ได้ จงเข้าร่วม” ก๊อบลิสท์เทพๆ ไปประกอบเด็คตัวเองอย่างง่ายดายอีกด้วย 

 

หวังว่า Konami จะมีวิธีในการจัดการกับปัญหานี้ ก่อนที่จะไม่มีผู้เล่นใหม่เข้ามาอีกเลย…

 

 —————————————————————–

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (20)

Duel Pass คืออะไร?

 

ตัวเกม มีระบบ Battle Pass เช่นเดียวกับเกมสมัยนิยมเกมอื่นๆในตลาด แน่นอนว่ามันก็ต้องมีเงื่อนไขในการอัพเลเวล เพื่อปลดล๊อกของรางวัลด้วยเช่นกัน ในซีซั่นนี้ ของรางวัลใหญ่คือ “ตุ๊กตุ่นไหละโมบ” ที่จะมายืนเชียร์ผู้เล่นในสนามดูเอลนั่นเอง!

 

Duel-Pass-Gold

Duel Pass คือชุดของรางวัลที่คุณจะได้รับจากการเล่นเกม คุณอาจคุ้นเคยกับแนวคิดนี้อยู่แล้ว หากคุณเคยเห็น Battle Pass ในเกมอย่าง Fortnite และ Apex Legends และอื่นๆในตลาด โดย Duel Pass แต่ละรอบ จะมีอายุระหว่าง 70-80 วัน ทำให้คุณมีเวลามากพอที่จะอัพเลเวลและรับรางวัลทุกอย่างที่คุณทำได้ แม้ว่ารางวัลจะเริ่มต้นเพียงเล็กน้อย

 

เช่น อัญมณีและ CP (เศษการ์ดระดับต่างๆ) รวมไปถึงของตกแต่งสวยงามอีกด้วย ถ้าซื้อแบบโกลด์ ตอนนี้ใช้เงินในเกมซื้อเอาได้เลย (ได้ตุ๊กตุ่นไหละโมบด้วย) ซึ่งหลังซื้อ ของรางวัลในแถวสีทอง คุณก็จะได้ด้วยนะ! 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (19)

ในการเพิ่มระดับ Duel Pass คุณจะต้องเล่นแบบออนไลน์ “ลงแรงค์” หรือ “ดูเอล Event” (ตอนนี้ยังไม่เปิด) เท่านั้น

ขอแค่เข้าสู้ คุณก็จะได้รับคะแนนระหว่าง 50 ถึง 100  แต้ม 

-ถ้าชนะในการDuel จะทำให้คุณได้รับ 120 แต้ม 
-ถ้าคุณกดยอมแพ้ในการDuel จะไม่ให้คะแนนใด ๆ แก่คุณ

จำนวนคะแนนที่คุณได้รับจากการเข้าร่วมการต่อสู้ขึ้นอยู่กับระดับที่คุณอยู่ใน Duel Pass

 

-ระดับที่สิบ คุณจะได้รับ 50 แต้ม และทุก ๆ 5 แต้ม หลังจากนั้น

โดยที่คุณจะได้รับเพิ่มอีก 10 แต้ม  เมื่อถึงเกรด 31

และคุณจะได้รับคะแนนสูงสุด 100 คะแนนสำหรับการต่อสู้แต่ละครั้ง หลังจากนั้น

 

 

—————————————————————–

 

 

เด็คเมต้า มาแรง

 

 

จากเวป ggrecon.com

best-yugioh-decks-six-sam

SIX SAMURAI

 

 

best-yugioh-decks-dragon

POWER OF THE DRAGON BEAT DOWN

 

 

Tier List ของ CardCircuit (คลิกที่ชื่อ ดูลิสท์ได้เลย)

-Sky Striker
-Lyrilusc Tri-Brigade
-Invoked Shaddoll 
-Adamancipator 
-Dragon Link 

 

 

 

การ์ดจริงจาก Next Play ネクストプレイ

บางอันใช้ได้ บางอันก็โดนแบนลิสท์ไป

272253868_4722964897800619_4137905413422635123_n

S: Virtual World, Tribrigade, Zoodiac, Code Talker
A: Phantom Knight, Thunder Dragon, Dragonmaid, Prank Kids, Shaddoll, Sky Striker
B: Eldlich, Danger (FTK), Adamancipator
C: Salamangreat, Live Twin, Drytron

 

 

BUILD A Zoodiac

 

 

 

Yu-Gi-Oh!-Master-Duel  Trick Tips  (1)

List จากแชมป์ประเทศไทย รายการ Thailand Duelist 2021

คลิก 

ที่มา เพจ Yugioh For You

 

 

 

 

Spec PC ที่ต้องการ

yugi news

 

 

 

แอดมิน AK47

 

ชมตัวอย่าง 

 

#MasterDuel

#YuGiOh

#YuGiOhMasterDuel

#遊戯王マスターデュエル