แนะนำแหล่งขายของเล่น และของสะสมทั่วโลก
18 มกราคม 2560 15:48 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Toy shop8

หลายๆคนคงได้มีโอกาสได้เดินซื้อของเล่น ของสะสม หรือเครื่องเกมต่างๆจากร้านค้าในไทยมาไม่มากก็น้อย แต่เคยสงสัยมั้ยครับว่าประเทศอื่นๆจะไปซื้อที่ไหน ถ้าเขาอยากได้ของเล่น ของสะสมอย่างที่เราๆเคยหากันในย่านสะพานเหล็ก ในบทความนี้จะแนะนำ “แหล่งขายของเล่น และของสะสมจากทั่วโลก” มาให้ได้อ่านกันเพลินๆ ขำๆกันครับ หรือถ้างบถึง เวลาเหลือ หรือว่างๆในช่วงหยุดยาว ก็ลองแพ็กกระเป๋า ออกเดินทางดูได้ครับ 

 

Toy shop1

LEGO STORE, LONDON

เครดิตภาพ  mentalfloss.com และ Google.com

อันนี้เป็นร้านขายของเล่นชื่อดังที่จัดว่าเป็นตำนานของโลกอีกชิ้น นั่นก็คือ “ตัวต่อเลโก้” โดยร้าน LEGO Store เปิดให้บริการในปี 2016 ที่ผ่านมา ใน Leicester Square โดยในร้านจะประดับไปด้วยแบบจำลองสุดอลังการที่สร้างจากตัวต่อเลโกนับล้านชิ้นในร้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นหอนาฬิกาบิ๊กเบน ที่มีความสูง 20ฟุต / รถไฟใต้ดินที่ต่อจากชิ้นส่วนเลโกขนาดใหญ่เท่าจริง ถึงขั้นว่าสามารถเดินเข้าไปนั่งในรถไฟเลโก้ ถ่ายรูปชิลๆในนั้นได้ และแน่นอนในร้านนี้ มีตัวต่อเลโก้สารพัดชนิดเท่าที่คุณจะนึกออกวางขายอยู่เต็มไปหมด

 

 

Toy shop2

FORBIDDEN PLANET, LONDON

เครดิตภาพ TripAdvisor.com และ YouTube

ยังอยู่ที่อังกฤษต่อ กับร้านขายหนังสือการ์ตูนคอมิคที่ใหญ่ที่สุด ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1975 อีกทั้งยังเป็นร้านที่มีของเล่น ของสะสมสายภาพยนตร์ชื่อดังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Star Wars / Star Trek / Transformers และสินค้าคาแรคเตอร์จากทั่วมุมโลก (แต่หนักไปทางฝั่งตะวันตก) วางขายด้วย ถ้ามาไม่สะดวก ทางร้านมีบริกรขนส่งทั่วโลกตามระยะทางด้วย ใครสนใจก็ตามไปดูสินค้าได้ที่ลิ้งค์นี้ http://www.forbiddenplanet.co.uk/

 

 

Toy shop3

Vega Toys and Hobbies , Bandung-Indonesia

เครดิตภาพ  otakumode.com

ข้ามฟากมายังประเทศใกล้ๆบ้านเรากันบ้าง กับร้านกันพลาในประเทศอินโดนีเซีย อย่างร้าน Vega Toys and Hobbies ที่เปิดมาอย่างยาวนานถึง 14 ปี จัดว่าเป็นร้านกันพลาเก่าแก่ของอินโดนีเซียเลยก็ว่าได้ นอกจากกันพลาแล้ว ยังมีอุปกรณ์สี และของเล่นไลน์อื่นๆจากทาง TOMY  / ชุดแต่งเรซิ่น หรือสินค้าแท้จากบันได โดยทางร้านได้ของจากทางบันไดอินโดนิเซีย ทำให้ของบางอย่างมีราคาถูกกว่าท้องตลาด ใครสนใจก็ลองบินไปที่อยู่ตามนี้ได้ Ranggamalela Street No. 3, Banda Street No. 33, Dago Street No. 85   หรือทาง  https://www.facebook.com/veg4toys

 

 

Toy shop4

Barbie Store ,Buenos Aires, Argentina

เครดิตภาพ  Mattel Inc / readersdigest / buenosairesparachicas.com

ไปต่อกันที่อาร์เจนติน่า ที่ๆนอกจากจะเป็นแหล่งของเหล่านักฟุตบอลระดับพระกาฬหลายรายถือกำเนิดแล้ว ที่นี่ “ตุ๊กตาบาร์บี้” ก็ถือเป็นของเล่นสำหรับเด็กผู้หญิงหลายต่อหลายคนเช่นกัน (เกี่ยวตรงไหนเนี่ย เอาเป็นว่า มันดังก็แล้วกัน) จนทำให้บ. Mettel เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต้องมาเปิดร้านในบัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่ากันเลย

โดยร้านนี้ ถือว่าเป็น Barbie Store ร้านแรกในประเทศดังกล่าว มันถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2007 ด้วยรูปแบบการตกแต่งที่เน้นสีชมพูเป็นหลัก และนอกจากที่ร้านจะมีพวกตุ๊กตาบาร์บี้หลากหลายเวอร์ชั่นแล้ว พ่อแม่ที่พาลูกสาวมาเที่ยว ก็สามารถพักผ่อนกับบรรยาากาศสบายๆภายในร้านกาแฟภายในร้านได้ รวมไปถึงบริการด้านความงามสำหรับผู้หญิง ทั้งการแต่งหน้า ทำผม ให้เหมือนกับตุ๊กตาได้อีกด้วย 

 

 

Toy shop5

Anime Jungle , Los Angeles , United State

เครดิตภาพ  http://www.animejungle.net/

จากร้านขายของเล่นของสะสมของโอซาก้า ที่ก่อตั้งในปี 1995 ก็ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดแฟรนไชส์ถึงอเมริกา ด้วยความที่เป็นของเล่นของสะสมจากญี่ปุ่น ที่หาซื้อได้ยากมากในอเมริกา (เพราะร้านขายของเล่นในอเมริกาส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าปลีก หรือไม่ก็เป็นพวก Toy R Us ซะเยอะ) จึงกลายเป็นที่สนใจของเหล่าโอตาคุฝรั่ง และผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรม Pop Culture จากฝั่งตะวันออก มารวมตัวกัน ขนาดผู้กำกับหนังชื่อดังอย่าง “กิลเยโม่ เดล โทโร่” และ “นิโคลัส เคจ” ยังมาที่นี่ประจำเพื่อหา Inspiration ในการทำงานอยู่บ่อยครั้ง

 

Toy shop5.1

ภาพจาก Twitter

 

 

Toy shop7 

Akihabara , Tokyo 

ภาพจาก http://www.toyboxcollection.com/blog/shopguide_part1/

ย่านอากิฮาบาระ ที่เป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากเครื่องมือต่างๆที่นำมาขายในย่านนั้นแล้ว ก็ยังมีร้านของเล่นของสะสมที่ใหญ่ที่สุด รวมของหายากระดับแรร์ไอเทมมากมาย ทั้งร้าน มันดาราเกะ ที่ตั้งอยู่ใต้ดินราวกับดันเจี้ยนลับในวิดิโอเกม / Akihabara Radio Hall ที่ๆรวมของเล่นของสะสมทั้งมือหนึ่ง มือสอง และยังเป้นที่ตั้งร้าน Official ของบ. Kotobukiya อีกด้วย งานนี้ใครเตรียมเงินไปเท่าไหร่ก็หมด เพราะมีของถูกใจ ถูกจริตมากมายเต็มไปหมด

Toy shop6

 

 

—จริงๆแล้วยังมีร้านของเล่นของสะสมมากมายทั่วโลก หลายร้าน หลายแฟรนไชส์ ไว้จะนำมาอัพเดทเพิ่มเติมในโอกาสต่อไปนะครับ —

 

 

แอดมิน Ak47