Deadpool เดดพูล นักสู้พันธุ์เกรียน [รีวิว/ประวัติ/ตัวละคร/ตัวอย่าง]
14 กุมภาพันธ์ 2559 22:05 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Deadpool_Poster---2

 

ชื่อภาษาอังกฤษ : Deadpool
ชื่อภาษาไทย : เดดพูล นักสู้พันธุ์เกรียน
ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : Action, Adventure, Sci-Fi
ผู้กำกับ : Tim Miller
ผู้ผลิต :  20th Century Fox, Marvel Entertainment
ฉาย : 11 กุมภาพันธ์ 2016

 

 

นับจากนี้ถึงช่วงปี 2020 เราคงได้มีโอกาสพบเจอเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทั้งจากฝั่ง Marvel และ DC มาประชันโฉมหน้ากันอย่างไม่ขาดหน้าขาดตา ซึ่งจะเห็นได้ว่าเอาแค่ปัจจุบัน ก็มีข่าวคราวจากหลากหลายคอมมิคเรื่องดังที่ถูกนำมาสร้างเป็นฉบับภาพยนตร์และซีรีย์คนแสดงกันให้คึกครื้นกัน 

 

Deadpool ก็เป็นคอมมิคอีกหนึ่งเรื่องจากฝั่ง Marvel ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮี่โร่สายเกรียน (ภาคขยายต่อของ X-Men) ซึ่งมีคิวเข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 ที่จะถึงนี้ โดยการจับมือร่วมกันระหว่าง Marvel Entertainment และ 20th Century Fox และได้นักแสดงหนุ่มอย่าง “ไรอัน เรย์โนลด์” ที่เคยสวมบทฮีโร่ของฝั่ง DC และเคยสวมบท Deadpool นี้ ใน X-Men Origins: Wolverine เมื่อปี 2009 กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง อีกทั้งยังได้ “ทิม มิลเลอร์” มากำกับ ส่วน “ลอเรน ชูเลอร์ ดอนเนอร์” และ “เควิน ฟีจ” แห่ง Marvel จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้าง

 

“Deadpool” หรือ “เวด วิลสัน (Wade Wilson)” เป็นตัวละครที่สร้างสรรค์โดย “ร็อบ ลีเฟลด์” กับ “ฟาเบียน นีซีซา” และเริ่มมีบทบาทในโลกของหนังสือการ์ตูนมาตั้งแต่ปี 1991 โดยตามเนื้อเรื่อง Deadpool เป็นทหารรับจ้าง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา “Merc with a Mouth” เพราะพูดมาก ปากเสีย และมีอารมณ์คุ้มดีคุ้มร้าย ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะวายร้าย ก่อนที่ผู้อ่านจะชื่นชอบมากจนได้รับการผลักดันให้มีบทเด่นมากขึ้นเรื่อยๆ

 

deadpool--(2)

 

สำหรับในเวอร์ชั่นคนแสดงนั้น Deadpool จะมีดาบคู่เป็นอาวุธประจำกาย นอกจากนั้นยังมีความเร็วเหนือมนุษย์ และมีทักษะในการหักเหการจู่โจมจากอาวุธปืน นอกจากนั้นตัวละคร Deadpool ในเวอร์ชั่นการ์ตูนยังมีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร กับการหยั่งรู้ว่าตนเองเป็นเพียงตัวการ์ตูน และยังมักจะหันหน้ามาคุยกับคนอ่านอยู่เป็นประจำ รวมถึงมีความสามารถเหนือมนุษย์ในการเร่งการรักษาร่างกายเหมือน “วูฟเวอร์รีน (Wolverine)” ซึ่งหากลงลึกในที่มา จะรู้ว่าทั้งสองเคยมีอดีตบางอย่างร่วมกัน ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ จึงเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นที่นิยมมากในจักรวาลของ Marvel 

  

 

 

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

  

 

 

ประวัติ Deadpool

 

deadpool-(11)

 

เริ่มต้น

แม้จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นฮีโร่ขาเกรียนประจำ Mavel แต่สำหรับช่วงชีวิตเริ่มแรกของ เวด วิลสัน (Wade Wilson) ในวัยเด็กนั้น ไม่ได้เต็มไปด้วยเสียหัวเราะเลย ตรงกันข้าม แม่ของเขาเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง และจบลงที่เขาต้องใช้ชีวิตในวัยเด็กกับพ่อซึ่งเป็นทหารและชอบใช้ความรุนแรงกับเขา ส่งผลให้เวดเติบโตมาชอบใช้ความรุนแรงเช่นเดียวกับพ่อและคบหากับเพื่อนเกเรด้วยกัน จนสุดท้ายพ่อของเขาก็ต้องจบชีวิตลงจากฝีมือเพื่อนของเวดนั่นเอง

 

ชีวิตทหารรับจ้าง

ชีวิตของเวดเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับการเป็นทหารรับจ้างที่รับฆ่าเฉพาะคนที่สมควรตายเท่านั้น ซึ่งหากเขาทำงานพลาด ก็จะทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเอง และนั่นก็ทำให้เขาออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ตามงานที่ได้รับ ซึ่งการเดินทางไปในแต่ละที่ เขาก็มีความสัมพันธ์กับสาวๆ ไปเรื่อย ทั้ง ลูกสาวของตระกูลเจ้าของค่ายซูโม่ในคู่แข่ง หรือหญิงขายบริการอย่าง วาเนสซา คาไลส์ (Vanessa Carlysle) ซึ่งถือเป็นหญิงสาวคนแรกๆ ที่ Wilson นั้นจริงจังมากที่สุด แต่ด้วยการที่เขาทำงานด้านมืด จึงนำพามาซึ่งอันตรายแก่หญิงที่เขารัก จึงทำให้ทั้งสองไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ต่อไป ประกอบกับเวดพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทั้งสองจึงแยกทางกัน

 

เข้าสู่การกลายพันธุ์

ต่อมาเวดได้รับข้อเสนอจาก Department K ซึ่งเป็นหน่วยพัฒนาอาวุธของรัฐบาลแคนาดาร่วมกับอเมริกา ในการเข้าร่วมเป็นหนูดลองในโปรเจ็คเพิ่มพลังเหนือ ซึ่งอีกชื่อของโครการนี้ก็คือ โครงการ Weapon X นั่นเอง ผลจากการเข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้เซลล์มะเร็งในตัวเวดหายไป โดยเป็นผลมาจากการปลูกถ่ายยีน healing factor ที่ได้มาจากสมาชิกใน Department K คนหนึ่ง ซึ่งก็คือ วูฟเวอร์รีน (Wolverine) นั่นเอง ต่อมา เวดก็ได้ฝึกตัวเองอยู่ในหน่วยภาคสนามร่วมกับเพื่ออีก 3 คน ได้แก่ สลักโก้ (Sluggo) , เคน (Kane) และ สเลย์เเบล็ค (Slayback) ภายหลัง แวนเนสซ่า แฟนเก่าของเขาก็ได้เข้าร่วมโครงการ Weapon X ด้วยเช่นกัน และกลายเป็นมิวแทนท์ครึ่งสัตว์ ในชื่อ ก็อปปี้แคท (Copycat)

 

สถานบำบัด

หลังจากนั้นระหว่างการปฏิบัติงาน เวดได้เผลอฆ่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง สเลย์เเบล็ค ทำให้เขาถูกไล่ออกจากโครงการ Weapon X และถูกส่งไปที่สถานบำบัดเฉพาะของทางรัฐบาล สำหรับบำบัดพวกเหนือมนุษย์ที่ล้มเหลวจากการทดลอง ทว่าคนไข้ที่เข้ามาที่นี่จะกลายเป็นหนูทดลองและของเล่นเพื่อพนันกันของหมอ คิลลิบริว (Killebrew) กับผู้ช่วยซาดิสม์อย่าง อาแจ็กซ์ (Ajax) อีกที ทำให้ที่นี่ถูกขนานนามว่า “Deadpool (บ่อมรณะ)” และด้วยความเกลียดขี้หน้าที่มีเป็นทุนเดิมของทั้งสองคนที่มีต่อเวด ทำให้เวดถูกเล่นงานหนักเป็นพิเศษ แม้เวดจะถูกตั้งให้เป็นผู้นำของเหล่าผู้บำบัดก็ตาม อย่างไรก็ตาม ณ สถานที่เเห่งนี้เอง เวดได้พบรักใหม่อีกครั้งกับ เดธ (Death) ซึ่งเธอนับถือเขาเหมือนพี่น้องที่นับถือคนหนึ่งเท่านั้น 

 

พลังที่หลับไหลถูกปลุก

ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อเวดได้ฆ่าเพื่อนของตัวเองอีกครั้ง จากเหตุการณ์จากที่อาเจ็กซ์ได้จับเพื่อนของเขาคนหนึ่งเข้าไปทดลอง ส่งผลให้เวดถูกไล่ออกจากสถาบัน เขาจึงไม่ต้องทนทรมานกับการทดลองอีกต่อไป แต่ด้วยความแค้นส่วนตัว ทำให้อาแจ็กซ์คิดจะฆ่าเวดก่อนได้รับอิสระด้วยการควักหัวใจ เดชะบุญ… พลังที่หลับไหลในตัวเวดจากการเข้ารับการทดลองก่อนหน้านี้ได้ถูกปลุกขึ้น ทำให้ร่างกายของเขาสร้างหัวใจขึ้นมาใหม่ได้และรอดในชีวิตกลับไปแก้แค้นอาแจ็กซ์ จากนั้นก็หลบหนีออกไปใช้ชีวิตใหม่ในชื่อ “เดดพูล (Deadpool)” 

 

อิสรภาพครั้งใหม่

หลังจากที่หลบหนีไป เดดพูลได้กลับมาทำอาชีพทหารรับจ้างอีกครั้ งและได้ร่วมงานกับวายร้ายอย่าง แฮมเมอร์เฮด (Hammerhead) โดยในครั้งนี้เขาได้ใส่ชุดเฉพาะ เพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ อย่างไรก็ตามแม้เวลาจะผ่านไปหลายปี แต่ผลข้างเคียงจากการทดลองซาดิสม์ภายในสถานบำบัดก็ยังคงอยู่ เดดพูลจึงกลับไปยังแคนาดาอีกครั้ง และเข้ารับการรักษาจากหมอ วอล์เทอร์ แลงโควสกี้ (Walter Langkowski) จากทีม อัลฟ่าไฟท์ (Alpha Flight) แต่แค่เพียงไม่นานเวดก็ต้องออกมา ด้วยสาเหตุที่คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับที่นั่น

 

ทีม

หลังจากนั้นก็ถูกจ้างเดดพลูก็ได้ถูกจ้างวาน โดยวายร้ายอัจฉริยะ เดอะ วิซาร์ด (The Wizard) รวมกลุ่มกับ เดอะ ทาส์คมาสเตอร์ (The Taskmaster) และ เดอะ คอนสตริคเตอร์ (The Constrictor) ในฐานะ Frightful Four แต่ผลของมันก็ไม่เวิร์คเท่าที่ควร เดดพูลจึงหันหลังให้และกลับไปทำงานให้กับ คิงพิน (Kingpin) ในฐานะนักฆ่าร่วมกับ บูลส์อาย (Bullseye) และได้พบกับ ที-เรย์ (T-Ray) ชายผู้สามารถฆ่าคนได้ด้วยพลังไสยเวทย์ ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องกับเดดพูลในภายหน้า

 

ภารกิจกับโทลลิเวอร์

ต่อมาเดดพูลยังถูกว่าจ้างโดยนักท่องเวลา อย่าง โทลิเวอร์ (Tolliver) จนทำให้เขาได้กลับมาทำงานร่วมกับ สลักโก้ (Sluggo) และ ก๊อปปี้แคท (Copycat) อีกครั้ง โดยที่ ค็อปปี้แคท ได้รับภารกิจในการปลอมตัวเป็น โดมิโน่ (Domino) มิวแทนท์ฝ่ายตรงข้าม โดยที่เดดพูลไม่รู้ ขณะที่เดดพลูเอง ก็ถูกส่งตัวไปฆ่าพ่อของโทลิเวอร์ ซึ่งมาจากโลกอนาคต แต่ภารกิจกลับล้มเหลว เมื่อพวกเขาถูกกลุ่ม X-Force ทำร้าย จนโทลิเวอร์หายตัวไปและคอปปี้แคทได้รับบาดเจ็บ

 

รักใหม่ VS รักแรก

ภายหลังการต่อสู้ เดดพูล ก็เกิดความรู้สึกดีๆ ครั้งใหม่อีกครั้งกับ ซิไรน์ (Siryn) สาวจากหน่วย X-Force ที่เขาช่วยชีวิตไว้ ขณะเดียวกันก็รู้ความจริงว่า ก๊อปปี้แคทกำลังคบกับเคน ทำให้เดดพูลไม่พอใจและต่อสู้กับเคนและวูฟเวอร์รีน ซึ่งถูกส่งมาจับตาดูเคนขณะนั้น

 

ก้าวแรกของการช่วยโลก?

หลังจากนั้น เดดพูลก็ได้พบกับ โซ คัลโลเดน (Zoe Culloden) ซึ่งคิดว่าเดดพูลจะมาเป็นผู้ช่วยโลก ผนวกกับเดดพูลเริ่มรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองเคยทำมา เขาจึงคิดกลับตัว แม้ภายหลังจะทราบว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ที่จะมากอบกู้โลก แต่เดดพูลก็ยังรับข้อเสนอที่จะฆ่า เธียแมท (Tiamat) ที่ถูกอ้างว่าจะเป็นภัยต่อการมาของ เมสซิยาห์ (Messiah) เทพเจ้าองค์หนึ่ง แต่แล้วความจริงอีกข้อก็ได้ปรากฏ เมื่อเดดพูลรู้ว่า เมสซิยาห์ ไม่ใช่ผู้ที่จะนำมาซึ่งความสงบสุขแก่โลกจริงๆ เขาจึงลงมือฆ่า  เมสซิยาห์ ด้วยเช่นกัน

 

คู่ขา

เมื่อสิ้นหวังในชีวิต เดดพูลก็กลับไปเป็นทหารรับจ้างอีกครั้ง ระหว่างนั้นเองก็ได้ไปพบกับจิตแพทย์อย่าง ดร. บอง (Doctor Bong) ซึ่งแนะให้เขาสู้ก้าวไปในขึ้นที่สูงกว่าเช่นเดียวกับวูฟเวอร์รีน โดยต่อมาในภารกิจจ้างวานฆ่านักเขียนชื่อ ดันเคน เวส  (Duncan Vess) เดดพูลก็ได้มีโอกาสต่อสู้ร่วมกันกับวูฟเวอร์รีน ในการสังหารเวส ที่ตัวจริงก็คือ แวร์โวล์ฟ (Werewolf) และนั่นทำให้เขาพบว่าทั้งสองคนสามารถเข้าขากันได้ดี แม้ภายหลังเดดพูลจำจะต้องจับตัววูฟเวอร์รีน เพื่อแลกกับความปลอดภัยของ ซิไรน์ สาวจากหน่วย X-Force ที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้จากการถูกจับตัวไปอีกครั้งก็ตาม อย่างไรก็ตามวูฟเวอรืรีนสามารถหนีรอดออกมาได้ในท้ายที่สุด

 

การแก้แค้น

เดดพูลออกหาที่อยู่ใหม่ และแชร์ห้องอยู่กับเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง ไททาเนีย (Titania) และ  เดอะ คอนสตริคเตอร์ (The Constrictor)  โดยที่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วก็อปปี้แคทได้ปลอมตัวมาในร่างของไททาเนีย อย่างไรก็ตาม เดดพูลและเพื่อนถูก เดอะ วิซาร์ด (The Wizard) และ  เดอะ ทาส์คมาสเตอร์ (The Taskmaster) ที่้เคยทำงานร่วมกันกลับมาแก้แค้นอีกครั้ง ทำให้เขาต้องสร้างโกดังเก็บของขึ้นมา แล้วให้เด็กอย่าง คิด เดดพูล (Kid Deadpool) มาดูแล แต่แล้วเด็กคนนี้ก็กลับทรยศเพราะต้องการแก้แค้เดดพูลแทนพ่อตัวเองเหมือนกัน

 

ชีวิตใหม่

เดดพูลถูกเชิญให้เข้าโครงการ Weapon X ที่ตั้งขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยเสนอว่าจะอัพเกรดตัว Healing Factor ของเขาให้ใหม่ เดดพูลจึงตกลง แต่ภายหลังพบว่าวิธีการเหล่านั้นมันรุนแรงเกินกว่าที่ตัวเขาจะรับไหวจนเขาเสียชีวิต และฟื้นคืนชีพมาอีกครั้งจาก Healing Factor ที่อัพเกรดใหม่นั่นเอง กระนั้นก็ทำให้เขาสูญเสียความทรงจำทั้งหมด ยังดีที่ได้ วีเซล (Weasel) เป็นตัวช่วยทวนความจำให้เขา ประกอบกับการโจมตีของ ที-เรย์  ที่กลับมาแก้แค้นเขาพร้อมกับกลุ่มดาว เจมินิ (Gemini) จึงทำให้เขารำลึกความหลังได้ทั้งหมด อีกทั้งทำให้ ที-เรย์ หลงเชื่อว่าตัวเองเป็น เวด วิลสันต์ ตัวจริงแทน

 

เอเจนซี่ เอ็กซ์ (Agency X) 

หลังเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านไป เดดพูลได้กลับไปฆ่ากลุ่ม Four Winds จนทำให้มีชื่อเสียงมากขึ้น เขาจึงก่อตั้งบริษัท DP ขึ้นมา และร่วมธุรกิจกับ แซนดี้ บรานเดนเบิร์ค (Sandi Brandenberg) แต่ความสำเร็จนี้ก็ไม่ได้หอมหวานยาวนานนัก เขาถูกแก้แค้นอีกครั้งโดย แบล็ค สวอน (Black Swan) ที่ใช้พลังจิตผสานกับ Healing Factor ของเดดพูล ที่ทำให้เกิดการฟื้นคืนชีพของซากศพผู้ติดตามของสวาน จนเกิดเป็น อเล็ก เฮย์เดน (Alex Hayden) และได้รวมตัวกันจนเกิดเป็นกลุ่ม เอเจนซี่ เอ็กซ์ (Agency X) ซึ่งประกอบด้วย  อเล็ก เฮย์เดน, เดอะ ทาส์คมาสเตอร์ และ แบล็ค สวอน ซึ่งต่อมาได้เกิดเหตุการณ์หักหลังกันเอง จนสวานได้จบชีวิตลง และเดดพูลได้ถูกชักชวนให้เข้ากลุ่ม เอเจนซี่ เอ็กซ์ แทน แต่เขาก็ปฏิเสธ

 

ไปต่อ…

เดดพูลได้กลับมาทำงานนักฆ่าของเขาต่อไป ซึ่งครั้งนี้ ก็ถูกจ้างโดย The One World Church ให้ไปขโมย Façade Virus จาก สูนิค ฟาร์มาโคเปีย (Sunic Pharmacopeia) ในเยอรมัน เพื่อใช้เปลี่ยนสีผิวมนุษย์ให้เป็นสีฟ้าเหมือนพวกเขา แต่แผนการนี้ก็ถูกขัดขวางโดย เคเบิล (Cable) ลูกชายของไซคลอป หรือ สก๊อต ซัมเมอร์ของ X Men

 

ซึ่งท้ายที่สุด เดดพูลก็ร่วมมือด้วย แม้ความคิดทั้งสองจะไม่ค่อยลงรอยกันก็ตาม

 

และนี่ก็คือข้อมูลประวัติคร่าวๆ (เชิงหนาแน่น) ของ Deadpool

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Marvel Thailand Fanpage

 

 

ตัวละคร

 

เวด วิลสัน (Wade Wilson) / เดดพูล (Deadpool) รับบทโดย Ryan Reynolds

 

ความสามารถพิเศษ

- รักษาและฟื้นฟูตัวเอง ทำให้อายุยืนยาว
- พลังความแข็งแรงเหนือมนุษย์ 
- ความสามารถในการเทเลพอร์ต (ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ)
- ต้านทานพลังจิตและการสะกดจิตทุกชนิด
- ความสามารถในด้านศิลปะการต่อสู้
- ความสามารถในการใช้ดาบและปืนขั้นสูง

 

deadpool (31)

 

 

เอลลี่ ฟิมิสเตอร์ (Ellie Phimister) / เนกาโซนิก ทีนเอจ วอร์เฮด (Negasonic Teenage Warhead)

รับบทโดย ไบรอันนา ฮิลเดอแบรนด์ (Brianna Hildebrand) : สาวพลังจิต ผู้สามารถอ่านใจและเห็นอนาคต

 

deadpool (36)

 

 

วาเนสซา คาไลส์ล ( Vanessa Carlysle) /  ก๊อปปี้แคท (Copycat)

รับบทโดย มอเรนา แบคคาริน (Morena Baccarin) สาวที่ลอกเลียนแบบรูปร่างหน้าตาและพลังของคนอื่น

 

deadpool (32)

 

 

แองเจิล ดัสต์ (Angel Dust) รับบทโดย จีนา คาราโน (Gina Carano) :  สาวผู้มีพละกำลังเหนือมนุษย์ 

 

deadpool (33)

 

 

วีเซิล (Weasel) รับบทโดย ที.เจ. มิลเลอร์ (T.J. Miller) : เพื่อนของเวด เป็นพ่อค้าอาวุธและสายสืบข่าว

 

deadpool (34)

 

 

อาแจ็กซ์ (Ajax) รับบทโดย เอ็ด สคไรน์ (Ed Skrein)

 

อดีตผู้ช่วยซาดิสม์ของหมอ คิลลีบริว (Killebrew) ในสถานบำบัดเฉพาะของทางรัฐบาล สำหรับบำบัดพวกเหนือมนุษย์ที่ล้มเหลวจากการทดลอง ของโครงการ Weapon X และภายหลังได้ทำให้ตัวเองมีพลังพิเศษขึ้น

 

deadpool (35)

 

 

พิออท รัสปูติน (Piotr Rasputin) / โคลอสซัส (Colossus) 

รับบทโดย อันเดร ทริโคทุกซ์ (Andre Tricoteux)

 

 มนุษย์ร่างเหล็กที่น่าจะเป็นตัวละครที่รอทำเทคนิคพิเศษอยู่เพราะใช้การแสดงผ่านโมชั่นแคปเชอร์

 

deadpool (37)

 

 

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์ 

  

deadpool-(7)deadpool-(25)deadpool-(26)Suicide-Squad---24Suicide-Squad---23deadpool-(1)deadpool---(1)deadpool-(5)

  

ที่มา : IMDb | jediyuth.com | Marvel Thailand Fanpage

By : Admin@no [สร้างครั้งแรก 27 กรกฎาคม 2558 - 17.49 น.]

 

===================================

 

Review 

Deadpool รีวิว 01

แฟนหนังฮีโร่ ที่ชอบความเกรียนแบบ “เหี้ยม .ม.หาย” เอาไป 8/10 RANK B

คนธรรมดา ที่ชอบดูหนัง ชอบงานอลังการ ความมีเหตุผล เอาไป  7/10 RANK C

 

สารภาพตามตรงว่า ตัดแอดมินก็ไม่ได้ติดตาม หรือเป็นแฟนของพี่ชุดแดงรัดเป้าตุงรายนี้ในฉบับคอมมิค แต่ด้วยกิตติศัพท์ความเกรียนได้โล่ของพี่แก ทำให้แอดมินต้องทำการบ้าน ศึึกษาประวัติ และทีมาของตัวละครตัวนี้ซักหน่อย ซึ่งเมื่อได้ศึกษาข้อมูล และได้เดินออกจากโรงแล้ว แอดมินก็สามารถพูดได้เลยว่า “นี่คือหนังฮีโร่ที่FOX ควรจะสร้างมากกว่าหนังฮีโร่เรื่องอื่นๆที่ผ่านมา”

 

แต่จะพูดว่าหนังฮีโร่ก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะ สิ่งที่เดดพูลทำในหนัง เป็นพฤติกรรมสุด “มะระยำ ส้มตำบอน”ที่สุดเท่าที่ฮีโร่คนนึงควรจะเป็น (ไม่ควรพาเด็กๆไปดูด้วยประการทั้งปวง!!)  ในหนังเรื่องนี้ มีทั้งการจิดกัดฮีโร่ค่ายเดียวกัน กัดสังคมอเมริกัน การกัดข้ามค่ายไปฮีโร่เจ้าอื่นๆ การมีฉากรุนแรงเลือดสาด หัวหลุดสมองไหลไส้ทะลัก การฆ่าคนแบบไร้ความปราณี และความรุนแรงเรื่องใต้สะดือ!! ซึ่งนั่นก็เป็นสันดานของ “แอนตี้ฮีโร่” รายนี้มาแต่ไหนแต่ไร และเป็นจุดขายที่ทาง FOX ก็ได้ขยี้จุดนี้แบบถึงใจคนดูมากๆ ไปยัน End Credit กันเลย (แอดมินถึงกับลั่นใส่พี่ชุดแดงรัดเป้าตุงในโรงตอนดู End Credit ว่า “ไอ้สั-” กันเลย!!) 

 

 

deadpool-(6)

หนังมี Gimmick เยอะมากๆในเรื่อง เรียกว่า เรียกเสียงฮาตั้งกะเครดิตหนังเข้าเรื่องเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงมุกหันมาคุยกับคนดู อันเป็นเอกลักษณ์ ที่ใส่มา ก็ทำออกมาดีเช่นกัน…เรียกได้ว่าถ้าไม่มีหันมาคุยกับคนอ่าน/คนดู นี้ไม่ใช่เดดพูลแน่นอน ตัวปลอมแน่ๆ! แถมฝัง Tie in ฮีโร่เรื่องอื่นๆ สินค้าดักแก่ชาวอเมริกันได้สนุกมือมาก

 

 

แต่ทั้งนี้ ผู้ที่ชมควรมีความเข้าใจในวิถี และวัฒนธรรม POP Culture ของอเมริกันมาระดับนึง เอาง่ายๆ ถ้าคุณรู้จัก X-MEN ทุกภาค ทุกตัวละคร นักแสดงฮอลลีวู้ด หรือการ์ตูนเก่าๆอย่าง VOLTRON คุณจะแฮปปี้กับ Gimmick ตัวนี้แน่นอน! ซึ่งนั่น ก็เป็นข้อเสียที่พาให้ผู้ชมปกติ พาลจะไม่เก็ทมุกฝรั่งจ๋าที่พยายามนำเสนอ มันไม่ใช้ตลกแอคชั่น แต่เป็นตลกเชิงวาทกรรมมากกว่า…

deadpool (30)

ตัวหนังมีความเรียบง่าย ขายพล๊อตที่ไม่ซับซ้อน ไม่มีองค์กรรัฐบาล ทฤษฎีสมคบคิดหักเหลี่ยมเฉือนคมอะไรทั้งสิ้น มีแค่พระเอก ที่ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง และคนรัก (จะว่าจัดให้เป็น “หนังรักโรแมนติก” ก็ได้นะ เจ้าตัวก็ว่าไว้อย่างนั้น) หนังเล่าเรื่องตัดสลับเหตุการณ์ปัจจุบัน ตัดไปตัดมาอย่างลงตัว และดูเพลินๆครับ

หนังมามีข้อเสียเล็กน้อย ในส่วนตรง “เสียงพากย์ไทย” ถึงอารมณ์ของพระเอกชุดแดงนี่มาเต็มแล้วส่วนตัวชอบมากครับ แต่บางบทพูดไม่ได้แปลตรงตามเทรลเลอร์ที่เราๆดูกัน “ความเป็นเดดพูลพูดไทย ทำให้ความถ่อยของแอนตี้ฮีโร่ดูซอฟท์ลงไปเยอะพอสมควร” แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก อยู่ในจุดรับได้อยู่…

ซึ่งฝั่งซับไทยซาวน์แทรค ก็แปลไม่ตรงความถ่อยของแอนตี้ฮีโร่คนนี้เช่นกัน 555

 

Suicide-Squad---22

สรุป เป็นหนังแอคชั่นเพลินๆ ดูความเกรียนของฮีโร่ชุดแดงรัดเป้าตุงรายนี้แบบไม่ต้องหาสาระอะไรเลยจะดีกว่า เพราะนี่ไม่ใช่หนังสารคดี..เพราะนี่คือหนัง “เดดพูล” ไงล่ะเฟ้ย!!

 

รีวิวโดย แอดมิน AK47