MUKI แก้วกาแฟอัจฉริยะเปลี่ยนลายได้
25 กรกฎาคม 2557 15:42 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Muki004

 

MUKI

Manufacturer : Paulig and TBWA\Helsinki 

Released : 2015

Price : N/A

 

 

สำหรับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟโดยเฉพาะ เพราะสิ่งที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นแก้วกาแฟ แต่ไม่ใช้แก้วกาแฟธรรมดาทั่วไปที่เราเห็นตามท้องตลาด หรือในร้านขายกาแฟชื่อดัง แก้วใบนี้มีความพิเศษมากกว่านั้น เราจะเรียกมันว่า “แก้วกาแฟอัจฉริยะ”

 

Muki002

 

Muki003

 

แก้วกาแฟอัจฉริยะ นี้มีชื่อว่า Muki ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ มีหน้าจอแสดงผลแบบ E-Paper ติดอยู่ข้างแก้ว เมื่อเราเติมเครื่องดื่มร้อน ๆ ลงไปในแก้วกาแฟ Muki นี้แล้วหน้าจอก็จะแสดงรูปภาพหรือข้อความที่กำหนดไว้ และมันก็จะทำการดึงความร้อนจากเครื่องดื่มที่ใส่ไว้ในแก้วเก็บไว้เป็นพลังงานให้กับระบบแสดงผลบนจออีกด้วย ซึ่งเราสามารถกำหนดรูปภาพหรือข้อความผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งจาก Mobile device หรือ upload ผ่าน social media ได้เลย

 

Muki006

 

Muki007

 

โดยแก้วใบนี้จะมีการติดตั้งแผงวงจรไว้บริเวณฐานของแก้ว ใช้ระบบ Bluetooth ที่ใช้พลังงานต่ำเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อกับ Mobile device และใช้เทคโนโลยีแบบ TEG เพื่อเปลี่ยนความร้อนให้กลายเป็นระบบพลังงานไฟฟ้า

 

Muki001

 

ซึ่งในตอนนี้แก้ว Muki ยังอยู่ในช่วงการปรับปรุงพัฒนาเป็นการพัฒนาร่วมกันของบริษัท Paulig กับบริษัท TBWA\Helsinki และจะมีการทดลองวางจำหน่ายที่ฟินแลนด์ในปี 2015 ก่อนที่จะตัดสินใจวางจำหน่ายในที่อื่น ๆ และยังไม่มีการเปิดเผยราคา

 

Muki005

 

สำหรับนักสะสมแก้วกาแฟก็ต้องรอกันไปก่อน หรือไม่ก็ลองเข้าไปในร้านขายกาแฟชื่อดังแล้วไปมองหาดูเผื่อว่าอาจจะมีแบบที่คล้ายกันทดแทนไปพลาง ๆ ก่อน

 

Muki008

 

Muki009

 

Muki010

 

ที่มา : supercompressor

 

By Admin Soneko