Gundam Breaker 4 [PS5, PS4, Switch, PC]
26 กุมภาพันธ์ 2567 03:02 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

gundam-breaker-4 (1)

Gundam Breaker 4

ประเภท : ACTION

เครื่อง : PS5, PS4, Switch, PC

วันวางจำหน่าย : 2024

พัฒนาโดย :  Bandai Namco / Crafts & Meister 

 

 

กลับมาอีกครั้ง กับเกมที่ตอบโจทย์ “ความฝันของคนเล่นกันพลา” ได้เป็นอย่างดี กับการตะลุมบอนจนพลาสติกกระจุย อัดกันจนข้อต่อกระจาย กับสงครามตัวต่อพลาสติกประกอบร่าง ที่ชุลมุนกับเกม “ Gundam Breaker 4”

 

 

 

เกมนี้คือ!?

gundam-breaker-4 (22)

 Gundam Breaker4 เป็นเกมแนว Action Hunting / co-op สุดมันส์จาก Bandai Namco ที่ทำออกมาภายใต้แนวคิด “ของเล่นตีกัน” (ลองนึกถึง Toy Story ที่เป็นสงครามกันดั้มสิ!!) ตัวเกมจะยังคงยึดแนวทางเดิมๆเหมือน 3 ภาคก่อนหน้า คือเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน แค่ยัดภารกิจสุดโหดหิน จนไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ แต่ก็แลกกับของ ไอเทมต่างๆ ที่จะมาพัฒนาโมบิลสูทของเราให้แข็งแกร่ง ทรงพลังยิ่งขึ้น

 

ชมคลิปสาธิตการเล่น

Bandai Namco และ ผู้พัฒนา Crafts & Meister จะจัดการทดสอบ CBT สำหรับ Gundam Breaker 4 (JPVer.) ในวันที่ 15 และ 17 มีนาคมบนPlayStation 5 , PlayStation 4และSwitchผู้สนใจที่มีไอดีโซน JP สามารถสมัครเข้าร่วมการทดสอบได้ ตั้งแต่ วันนี้จนถึงวันที่ 4 มีนาคม 

 

การทดสอบ CBT จะมีจุดเด่น 3 จุดคือ 

 

-ล็อบบี้ ที่รองรับผู้เล่น สูงสุด 24 คน

-มัลติเพลย์ออนไลน์ สูงสุด 3 คน

-มี 3 ภารกิจ / 3 ระดับความยาก

การปรับแต่ง “กันพลา” ด้วยยูนิตเริ่มต้น  20 ยูนิต พร้อมระบบเปลี่ยนสี

 

 

gundam-breaker-4 (20)

เป้าหมายสำคัญของการต่อสู้ในเกมนี้ คือการทำลาย ศัตรูด้วยวิธีที่ต่างกัน ในภาคนี้ ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุธประจำตัวได้ 2 ชนิด เพื่อสร้างคอมโบใหม่ ที่แตกต่าง หรือหวังผลสถานะผิดปกติได้ เช่นการแยกส่วน หรือทำให้หมดสภาพ ซึ่งการแยกส่วนศัตรูก็มีผลในการได้รับไอเทมโมชิ้นส่วนด้วย

gundam-breaker-4 (11)

ในภาคนี้ จะมีการปรับแต่งกันดั้มของเราได้ละเอียดกว่าเดิม ด้วยจุดการโมดิฟายมากถึง 11 จุด (แยกข้างซ้ายขวาชัดเจน) และมีมากกว่า 250 ชิ้นส่วนให้ตามเก็บสะสม และเพื่อสร้างกันพลาที่สมบูรณ์แบบของคุณ เกมจะยังคงมีระบบปรับแต่งทำสี การทำเวทเทอริ่ง และสติ๊กเกอร์ฟอยด์ เพื่อเอกลักษณ์เฉพาะตัว

gundam-breaker-4 (5)

และเอาหุ่นที่ได้ มาจัดแสดงในโหมด ไดโอรามา ที่พ่วงด้วยการถ่ายภาพ เซฟสกรีนช๊อตสวยๆ ที่อาจจะทำให้คุณอยากซื้อกันพลาจริงๆ มาโมให้เป็นเหมือนตัวในเกมก็ได้ และด้วยพื้นหลังที่หลากหลายและเอฟเฟกต์พิเศษให้เลือก ทำให้กันดั้มในเกมของคุณโดดเด่น เท่ไม่ซ้ำใคร  และยังสามารถแชร์รูปภาพที่มี ลงโซเชียลได้ด้วย

gundam-breaker-4 (17)

โมหุ่นเสร็จ ก็ต้องลงสนามสู้ ในเกมยังคงคอนเซปต์ของภาค 2-3 ที่เน้นเอาภารกิจสุดโหด มาซอยออกเป็นด่านๆ โดยเริ่มต้น ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นกันพลาตัวเล็กที่สุดในเกมนี้ คือสเกล 1/144 (High Grade) และเมื่อผ่านเนื้อเรื่องหลักไปซักระยะ ตัวเกมก็จะให้ผู้เล่น ได้เล่นเป็นสเกลที่ใหญ่ขึ้น คือ 1/100 (Master Grade) ซึ่งบอสในเกมนี้ คือ 1/60 (Perfect Grade) รวมไปถึง Mobile Armor ขนากยักษ์

gundam-breaker-4 (26)

เมื่อเล่นจบในแต่ละรอบ เหล่าบรรดาลูกสมุนระหว่างทาง และเหล่าบอส ก็จะดรอป “ชิ้นส่วน” ให้ผู้เล่นไปประกอบนั่นเอง ซึ่งน่าจะเป็นเกมเพลย์ที่เป็นมาตรฐานไปแล้วของเกมแนวนี้…แน่นอนว่าในเกมนี้ยังมุ่งเน้นระบบ Co-Op เล่นออนไลน์ตามล่าหาชิ้นส่วน ที่ด่านยิ่งยาก ยิ่งได้ของดี และยังมีภารกิจ Challenge ที่มีความท้าทายสูง แลกกับโอกาสได้รับไอเทมวัตถุดิบที่หายาก ซึ่งชิ้นส่วนต่างๆ แม้จะเป็นชิ้นเหมือนกัน แต่ถ้ามาจากด่านที่ยากกว่า ค่าสถานะ ต่างๆก็จะดีกว่าด้วย

 

ซึ่งจุดนี้รอดูว่าจะยังคงคล้ายกับภาค ที่ 3 หรือไม่ ในส่วนของระบบ ย่อยชิ้นซ้ำเป็นเศษพลาสติก แล้ว ”ผสมชิ้นส่วนใหม่” ที่ทรงพลัง หรือเปลี่ยนรุ่นไปได้เลยแบบสุ่ม

 

 

gundam-breaker-4 (20)

จากตัวอย่าง จะเห็นว่า แอคชั่นต่อสู้ในหลายๆจุด ยังคงใช้คอนเซปต์ของภาค 3 ที่เน้นการต่อคอมโบ และทำให้ศัตรูหมดสภาพ ด้วยการงัดลอยและซ้ำด้วยท่วงท่ากลางอากาศ แถมภาคนี้ถืออาวุธได้ 2 แบบด้วย น่าจะทำให้การต่อท่ามีมิติที่หลากหลายมากขึ้นด้วย และยังมาพร้อมกับท่าไม้ตาย EX Burst ที่เป็นการเร่งความเร็ว ค่าสถานะในการโจมตี หรือฟื้นฟูอีกด้วย 

 

 

gundam-breaker-4 (1)

 

จากซ้ายมือผู้อ่าน ไดสุเกะ ฟูกุกาวะ / มาซาโนริ ทานากะ / เคนทาโร่ มาตาโนะ

 

 

บทสัมภาษณ์ ทีมพัฒนา

Cr. Famitsu 

Craft & Meister – ไดสุเกะ ฟูกุกาวะ / หัวหน้าทีมพัฒนาเกม

Bandai Namco Entertainment -มาซาโนริ ทานากะ /โปรดิวเซอร์

Bandai Namco Entertainment -เคนทาโร่ มาตาโนะ /เฮดโปรดิวเซอร์

 

 gundam-breaker-4

เริ่มวางแผนและพัฒนาตั้งแต่เมื่อไหร่?

 

ทานากะ – การพัฒนาเริ่มขึ้นประมาณปี 2019 ไม่นานก่อนที่เราจะเริ่มทำงาน ซีรีส์ Breaker ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบเกมเพลย์ เช่น Gundam Breaker 3 และ New Gundam Breaker ไม่นานนักเราได้รับคำขอมากมายสำหรับภาคต่อ “ที่มีหมายเลข” ของ Gundam Breaker ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะรับความท้าทายในการสร้างภาคต่อที่มี “หมายเลข” อีกครั้ง

 

ผลงานนี้พัฒนาอิงจาก  “Gundam Breaker 3″ คุณคิดที่จะสืบทอดส่วนไหนของ “Gundam Breaker 3″ บ้าง?

 

ฟูกุกาวะ - แนวคิดพื้นฐานของเกมแอคชั่น ปรับแต่งและสร้างโมเดลกันดั้มจะยังคงได้รับการสืบทอดมา แต่ยิ่งไปกว่านั้น ผมต้องการที่จะขยายความเร็ว และความสามารถในการเล่นกับเทคนิคต่างๆ ผ่านการ “รีคอมบิเนชั่น” ในซีรีส์ที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่ามีหลายส่วนที่ง่ายต่อการหาวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดอันเป็นผลมาจากการประกอบหุ่นใหม่ ดังนั้นผมจึงตระหนักดีว่าจะต้องให้ผู้เล่นได้ประกอบหุ่นได้ตามที่พวกเขาจินตนาการไว้ได้อย่างอิสระ

 

มาตาโนะ  - ทีมงานฝ่ายผลิตพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้ Gundam Breaker มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผมคิดว่าวงจรของการเล่น ที่มีเมคานิคในการ ทุบชิ้นส่วนศัตรูให้กระจาย เก็บมันมาโมหุ่น  และกลับไปการรับภารกิจ คือสิ่งที่ทำให้ Gundam Breaker มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ผมจึงสร้างวงจรนี้ขึ้นด้วยความหวังว่า “ผู้คนจะเล่นกับสิ่งนี้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับการผ่านด่านในเกมภาคก่อนๆ มีความเป็นกลยุทธ์ในการเลือกชิ้นส่วนพอสมควร ซึ่งมันจะจำกัดจินตนาการ และระดับอิสระในการต่อหุ่นในเกม ดังนั้นเราจึงมุ่งหวังที่จะสร้างเกมที่ให้ทุกคนเล่น กันพลาที่ตัวเองทำให้ได้มากที่สุด ดีในที่นี้ หมายถึง ดีกว่าทั้งในเรื่องความเหมาะสม ข้อดี ข้อเสีย และกันพลาชนิดไหนก็เคลียร์ด่านได้ ตอนนี้เรายังคงกังวลเกี่ยวกับความสมดุลของสิ่งนี้ แม้จะอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาก็ตาม

 

ทานากะ - ผมกำลังทำงานหนักผ่านการลองผิดลองถูก ข้อดีของเกมนี้คือ คุณสามารถใช้ “วัตถุดิบชิ้นส่วนกันพลา” ที่คุณสร้าง ประกอบให้ดูเท่ได้ ดังนั้นฉันหวังว่าทุกคนจะสร้างชิ้นส่วนในแบบของตัวเองขึ้นมา

 

 gundam-breaker-4 (5)

จุดประสงค์ของ “คอมโบ” ซึ่งเป็นองค์ประกอบใหม่จากภาคนี้คืออะไร?

 

ทานากะ- ที่เราแนะนำระบบคอมโบ เพราะเราคิดว่ามันจะเป็นตัวบ่งชี้ที่เข้าใจง่ายที่ใครๆ ก็สามารถเพลิดเพลินได้อย่างง่ายดาย ระบบนับเลข “Break Combo” (เหมือนเกม DMC) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการเอาชนะศัตรูอย่างต่อเนื่อง ทำหน้าที่เป็นประเมินความสามารถในการทำภารกิจ จำนวน Break Combo ที่มากขึ้นในรอบการเล่น จะสื่อว่า คุณประกอบกันพลาได้ดี มีความสามารถในการกำจัดศัตรูได้จำนวนมาก รวดเร็ว ซึ่งมันจะเป็นตัว “สร้างความรู้สึกตื่นเต้น” และ “สนุกสนานเหมือนเกมแอคชั่น” 

 

มาตาโนะ - ก่อนหน้านี้ ผลลัพธ์หลังจากจบด่านจะแสดงผลเป็นค่า ” Ace Point”  ซึ่งบ่งชี้ว่า “นี่คือสิ่งที่คุณทำได้ดี”  แต่ภาคนี้ คุณสามารถดูผลลัพท์ระหว่างเล่นในด่านได้เลยแบบเรียลไทม์ว่าการเล่นของคุณเป็นไปด้วยดีหรือไม่ ด้วยการทำเช่นนั้น ผมหวังว่าจะสร้างอารมณ์ ความรู้สึกของผู้เล่นที่หลากหลาย เช่น ความหงุดหงิดที่ต้องหลุดจากการทำคอมโบ หรือความสุขที่ได้ทำคอมโบแบบเพอร์เฟคท์สกอร์ในนาทีสุดท้าย

 

ฟูกุกาวะ-ในเกมนี้ องค์ประกอบของการใช้อาวุธได้อัพเกรดขึ้นด้วย การใช้อาวุธ2มือ และการพกอาวุธได้ 2 แบบในการลุยด่าน และเราจะสร้างความสงสัยให้กับคนเล่น ว่าการประกอบหุ่นในบิลด์แบบไหน จะได้ผลลัพท์ดีที่สุด และจริงหรือไม่ที่พวกเขารู้สึกว่าตนทำได้ดีกว่าด้วยการผสมผสานนี้ กว่าเดิม ฉันคิดว่าเล่นได้สนุกกว่านี้ถ้าแสดงไว้ในการประเมิน ฉันคิดว่าแง่มุมนี้สามารถแสดงออกผ่านระบบคอมโบได้เช่นกัน

 

มาตาโนะ - นอกจากการทำ “Break Combo” แล้ว ยังมี “คอมโบ Hit” (การโจมตี) ยังแสดงอีกด้วย ไม่เพียงแต่รู้สึกดีที่ได้เพิ่มจำนวนคอมโบเท่านั้น แต่ยังมีความหมายในแง่ของการออกแบบเกมด้วย ตัวอย่างเช่น ปืนกลซึ่งเป็นอาวุธสำหรับการยิงก็จะรูดยิงจนหมดแม็กอย่างว่องไว ตัวเลขก็เด้งรัวๆ  อย่างไรก็ตาม หากพลังงานเหลือน้อย คุณก็คงจะไม่อยากใช้มัน

 

เมื่อจำนวน คอมโบ Hit เพิ่มขึ้น คุณจะได้รับบัฟพิเศษ ( เช่น การเสริมความสามารถของตัวละคร) จะเกิดขึ้น สิ่งนี้ทำให้เกมมีความหมายกับอาวุธที่มีการโจมตีเบา แต่ คอมโบ Hit สูง   แต่คุณก็สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับมันได้ด้วยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว หรือคุณจะโจมตีแรงๆ หนักๆ ไม่เน้นบัฟจากคอมโบ Hit ก็ได้ และ ผมหวังว่าคุณจะสนุกไปกับอาวุธและแนวทางการเล่นที่หลากหลายสไตล์

 

 

ทานากะ- ขณะที่คุณกำลังเล่น หน้าจอจะแสดงว่าอันดับปัจจุบันของคุณคือ S หรือ B ซึ่งจะเพิ่มแรงจูงใจในการเล่นของคุณ และระหว่างภารกิจ จะมีผลลัพธ์เล็กๆ น้อยๆ สำหรับแต่ละด่าน

 

gundam-breaker-4 (4)

ในเกมนี้ คุณสามารถประกอบแขนซ้ายและขวาแยกกัน และคุณยังสามารถถืออาวุธซ้ายและขวาแยกกันได้ แอคชั่นจะแตกต่างไปจากเดิมหรือไม่?

 

ฟูกุกาวะ- ก่อนหน้านี้ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุธได้เพียงชนิดเดียว ดังนั้นแต่ละปุ่มจึงถูกกำหนดให้กับการโจมตีเบาและการโจมตีหนัก แต่ในเกมนี้ ปุ่มต่างๆ จะถูกกำหนดให้โจมตีด้วยมือขวาและซ้าย ตามลำดับ คุณเริ่มโจมตีด้วยมือขวา ตามด้วยมือซ้าย หรือสลับเริ่มที่มือซ้ายต่อด้วยมือขวาก็ได้ การโจมตีก็จะเปลี่ยนไปตามที่คุณเลือก

 

มีความท้าทายใหม่ๆ เกิดขึ้น แต่ความรู้สึกสนุกสนานขั้นพื้นฐาน เช่น ความรู้สึกของแอ็กชั่นและจังหวะของคอมโบยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อจำนวนแอคชั่นที่เพิ่มขึ้น ลักษณะการโจมตีก็เฉียบคมยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มวิธีการโจมตีที่โดดเด่นโดยใช้อาวุธ เช่น การโจมตีด้วยขวาน และการโจมตีด้วยหอก เรากำลังเพิ่มจำนวนองค์ประกอบที่รวมการทำงานต่างๆ เช่น การกดแบบค้าง และการกดแบบสแปมปุ่มต่อเนื่อง

 

ทานากะ-  ดาบนั้นใช้งานง่าย และใช้งานได้หลากหลาย ประกอบด้วยเทคนิคการฟันสองประเภท ตัวอย่างเช่น หากคุณกดโจมตีเซเบอร์ค้างไว้ มันจะเป็นการโจมตีแบบฟันชาร์จหนักๆ และถ้าคุณกดรัวๆไว้ มันจะเป็นการโจมตีแบบฟัน ต่อเนื่องสามารถ และใช้งานได้ตลอดเวลาระหว่างคอมโบภาคพื้นดิน ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้งานได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เช่น คุณถูกล้อมรอบหรือต้องการโจมตีศัตรูเพียงตัวเดียว

 

 

มีอาวุธใดบ้างที่คุณไม่สามารถถือด้วยมือเดียวได้?

 

ทานากะ-    ดาบใหญ่ บางเล่ม จะนับเป็นอาวุธสองมือ ที่จะฟิกปุ่มสำหรับโจมตีเบา และหนักเท่านั้น   ซึ่งติดตั้งได้เพียงประเภทเดียว แต่โปรดรอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะของอาวุธอื่นๆ

 

คุณบอกว่าคอมโบเยอะจะให้บัฟ แต่จะให้บัฟอะไร?

 

ฟูกุกาวะ-  ในกรณีของคอมโบการโจมตี  จะมีการเพิ่มเอฟเฟกต์เช่นการเพิ่มพลังโจมตี และทำให้ Break Combo ง่ายต่อการแบกชิ้นส่วนของศัตรู หากชิ้นส่วนของศัตรูหลุดออกมา ศัตรูจะไม่สามารถขยับได้เต็มที่ และสมเหตุผลขึ้น  ส่วนที่หลุดออกเหล่านั้นจะทำให้คุณได้เปรียบ สรุปคือ การโจมตีต่อเนื่องจะทำให้คุณได้รับเอฟเฟกต์ที่ซัพพอร์ทการต่อสู้ได้ดีขึ้น

 

gundam-breaker-4 (3)

มันจะได้เปรียบกว่าไหมถ้าจะมุ่งโจมตีต่อเนื่อง มากกว่า หลบหลีกหรือป้องกัน?

 

มาตาโนะ -  หากคุณได้รับดาเมจแรงๆ ชิ้นส่วนจะหลุดออก หรือ HP หมด เกมจบ 

ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะต่อสู้โดยใช้การหลบหลีก และการป้องกันอย่างเต็มที่ ในส่วนของเคล็ดลับในการหลบหลีก ในเกมนี้ เมื่อศัตรูพยายามโจมตี เอฟเฟกต์เรืองแสงสีขาวจะปรากฏขึ้น เพื่อให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีของศัตรูได้ด้วยการดูสิ่งนี้ แล้วค่อยสวนกลับ อันนี้ขอแนะนำ

การโจมตีของคู่ต่อสู้นั้นแข็งแกร่ง และพวกมันยังสร้างการโจมตีที่แรงจนคุณผวา  ดังนั้นหากคุณกดดันตัวเองอย่างหนักด้วยการโจมตีเพียงอย่างเดียว คุณจะต้องพลาดในจุดใดจุดหนึ่ง เช่น คอมโบของคุณหลุดกลางทาง

ซึ่งมันจะดีกว่าถ้าทำสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เช่น อ่านการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ในระดับหนึ่ง ผมให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการใช้งาน Gunpla ที่บังคับ และการปรับแต่ง

 

ทานากะ-  ชิ้นส่วนใหม่ๆ สามารถรับได้จากการเอาชนะศัตรูในภารกิจ, ได้รับเป็นรางวัลภารกิจ, ซื้อจากร้านค้า ฯลฯ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ในเกมนี้ที่จะตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนชิ้นส่วนที่ได้รับจากการเตรียมอาวุธที่ง่ายต่อการเล็งไปที่ชิ้นส่วนต่างๆใส่บอส

 

มาตาโนะ - เราต้องการให้คุณได้โมหุ่นอย่างเต็มที่ ในการเล่นแต่ละด่าน ก็จะปรับเวลาให้สั้นลงเล็กน้อย จำนวนชิ้นส่วนที่สามารถรับได้ต่อภารกิจอาจน้อยกว่าเมื่อก่อน แต่เวลาเล่นต่อภารกิจก็ค่อนข้างสั้นเช่นกัน ดังนั้นคุณจึงสามารถฟาร์มชิ้นส่วนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผมคิดว่า “วันนี้มาลองทำภารกิจอะไรซักอย่างกันดีกว่า” แล้วก็เล่นรวบรวมชิ้นส่วน และ โมหุ่น…เกมมีเท่านี้เลย

 

ทานากะ-  คุณสามารถทำภารกิจโดยที่คุณจะได้ชิ้นส่วนที่ต้องการ เช่น “โจทย์คือ  ฉันต้องการชิ้นส่วนสำหรับ Freedom Gundam ดังนั้นเรามาทำภารกิจที่ศัตรูเป็น  Freedom Gundam ปรากฏตัวกันเถอะ” เวลาเล่นสำหรับภารกิจหนึ่งนั้นไม่นานนัก ดังนั้นผมคิดว่าคุณสามารถจบมันได้เร็วเมื่อเทียบกับเกมภาคก่อนๆ  การเปลี่ยนภารกิจที่คุณเล่นจะทำให้การรวบรวมชิ้นส่วนประเภทต่างๆ ง่ายขึ้น

แขนและอาวุธด้านซ้ายและขวาสามารถติดตั้งแยกชิ้นส่วนได้ และจำนวนชิ้นส่วนที่สามารถปรับแต่งได้เพิ่มขึ้น ทำให้ง่ายต่อการกำหนดทักษะ สิ่งนี้สอดคล้องกับแนวคิดที่เราต้องการให้คุณสนุกกับการปรับแต่งกันพลาด้วยวิธีต่างๆ แต่เราได้นำคูลดาวน์ทั่วไปสำหรับทักษะ OP มาใช้ เพื่อให้ชิ้นส่วนที่มีทักษะ OP ไม่แข็งแกร่งจนเข้าขั้นโกงในบางสกิล …ในภาคนี้เราจะมีทักษะ OP ที่ไม่มีพลังโจมตีสูงมาก แต่มีคูลดาวน์สั้นและใช้งานได้บ่อยๆ ในขณะที่ทักษะที่ทรงพลัง จะมีคูลดาวน์นานมาก และต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเมื่อใช้งาน ผมคิดว่าจุดนี้มันสามารถสร้างอารมณ์ของผู้เล่นได้ ขึ้นอยู่กับทักษะที่จะใช้และเมื่อจะใช้

 

gundam-breaker-4 (2)

องค์ประกอบใหม่โหมด “ไดโอรามา”ทำเพื่ออะไร?

 

มาตาโนะ -  ผมคิดว่าซีรีส์นี้สามารถพัฒนาได้หลายวิธี แต่ใน Gundam Breaker เป็นเกมเดียวในบรรดาเกมกันดั้มที่มีธีมกันพลา ผมจึงตัดสินใจสร้างโหมดนี้ คุณจะได้เลือกพื้นหลัง โมเดลกันดั้ม โพสต์ท่า เพิ่มเอฟเฟกต์หากจำเป็น ถ่ายภาพ และแบ่งปันลงโซเชียล

แน่นอน คุณยังสามารถวางกันพลาของคุณเองที่คุณสร้างได้ เช่นเดียวกับกันพลาที่มีอยู่ที่คุณซื้อจากร้านค้า หากคุณคิดว่า “ฉันอยากจะใส่ Justice Gundam ไว้ในฉาก” คุณสามารถซื้อมันที่ร้านและนำไปวางไว้ที่นั่นได้โดยไม่ต้องยุ่งยากในการประกอบเอง โหมดภาพสามมิติมีอิสระมากเท่าที่คุณต้องการภายในนั้น เพื่อสร้างภาพในอุดมคติของคุณ 

 

ทานากะ : บางคนอาจพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะโมหุ่นในชีวิตจริง ผมมั่นใจว่ามีคนเล่นกันพลาจำนวนมากที่ชอบโมหุ่น และมีแบบกันพลาในหัวแล้ว แค่ยังไม่เห็นภาพ โหมดถ่ายภาพเกมนี้ จะทำให้คุณได้เห็นกันพลาในจินตนาการคุณก่อนลงมือโมดิฟายมันเป็นของจริงที่บ้าน ดังนั้นผมหวังว่าพวกเขาจะเปิดลองโมหุ่นในเกมได้อย่างง่ายดาย ลองทำไดโอรามาด้วย Gundam Breaker ลองจนพอใจ แล้วก็ลองทำในชีวิตจริง…ผมหวังว่าผู้เล่นบางคนจะชอบสิ่งนี้

 

ฟูกุกาวะ-   เกมนี้เป็นเกมแอคชั่นก็จริง แต่ผมคิดว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งของงานนี้ก็คือ มันเต็มไปด้วยองค์ประกอบอื่นที่ไม่ใช่แอคชั่น เช่น โหมดไดโอรามา คุณสามารถเข้าไปในล็อบบี้ด้วยหุ่นของคุณได้ แต่เมื่อผมกำลังเล่นเกมทดสอบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา ผมสังเกตเห็นว่ามีบางคนกำลังสร้างบางสิ่งที่มีเอกลักษณ์มาก เราวางแผนจะรองรับคนได้มากถึง 24 คนในล็อบบี้ แต่ลองคิดตามนะ เมื่อ มีกันดั้ม 24 ตัวในฉากเดียว ที่แต่ละคนจัดเต็มมา ก็น่าปวดหัวแลดูวุ่นวายนะ (555)

 

gundam-breaker-4 (6)

มีแผนสำหรับ DLC หรือไม่?

 

มาตาโนะ -  เช่นเดียวกับ Gundam Breaker 3 เรากำลังวางแผนที่จะเผยแพร่ภารกิจเนื้อเรื่องที่คุณสามารถรับหุ่นใหม่ได้ด้วยการเล่น นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะซีซั่นพาส ที่รวมเรื่องราวและภารกิจต่างๆ ไว้ในที่เดียว โบนัสของ Season Pass คือ Gun Barrel Strike Gundam ที่ผมพูดถึงไปก่อนหน้านี้ 

นอกจากนี้ เรายังนำเสนอ “DLCไดโอรามา” เเพิ่มเติมอีกด้วย คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับส่วนต่อขยายไดโอรามาทั้งสี่ประเภท รวมถึงชิ้นส่วนเฉพาะตัวด้วย นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะขายชุดโมเดลที่รวมสิ่งของเหล่านี้ทั้งหมดไว้ในชุดเดียว

 

โปรดส่งข้อความถึงแฟนเกมที่รอคอยเกมนี้ด้วย

 

ทานากะ - ธีมของภาคนี้คือ “วิวัฒนาการ” สามครั้งตามจำนวนภาคที่ผ่านมา 

1.คือการปรับแต่งที่ “ลึกซึ้งยิ่งขึ้น” สามารถใช้อาวุธแยกซ้ายและขวาและติดชิ้นส่วนแยกกันได้ 

2. “วิวัฒนาการ” ของแอคชั่นที่เกิดขึ้น ด้วยการสามารถถืออาวุธแยกกันทางซ้ายและขวาได้ แอคชั่นก็พัฒนาขึ้น และตัวเกมก็กลายเป็นเกมที่คุณต้องคิดว่าจะติดอาวุธอะไร

3.“คุณค่าที่แท้จริง” ของการเล่นเป็นแบบจำลองกันพลา เรากำลังเปิดตัวโหมดไดโอรามา ซึ่งเป็นคุณค่าที่สามารถทำได้ในเกม “กันดั้ม” เท่านั้น 

ผมสร้างสิ่งนี้ขึ้นมาโดยคำนึงถึงการพัฒนาทั้งสามประการนี้ ดังนั้นผมจะดีใจมากหากผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับส่วนนี้

 

Cr. Famitsu 

 

 

 

สินค้าชุดพิเศษ

หลักๆก็ไม่พ้นกล่องแพงสุด พ่วงกันพลา พ่วงพาร์ทต่างๆที่ทำให้ต้นเกมได้เปรียบ และส่วนมากสามารถหาได้ในเกม พร้อม OST หุ่นปลดล๊อก บลาๆๆ ตามสูตร

gundam-breaker-4 (4)gundam-breaker-4 (9)  gundam-breaker-4 (3)gundam-breaker-4 (2)gundam-breaker-4 (10)gundam-breaker-4 (6)

 

นี่คือข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ หากมีอัพเดทจะนำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

 

gundam-breaker-4 (13)

 

แอดมิน AK47

 

 #ガンダムブレイカー4  #ガンブレ4 #ガンダムブレイカー

  #GundamBreaker4 # PS5 #PS4 #Switch #PC #BandaiNamco #Gundam #Gunpla #Plamo