Stellar Blade [รีวิว/5เทคนิคต่อสู้]
03 พฤษภาคม 2567 12:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Stellar-Blade-Review-01 

Stellar Blade 

ประเภท :Action

พัฒนาโดย :   SHIFT UP

เครื่อง :   PS5

วางจำหน่าย :26 เมษายน 2024

ps-vitabutton-cross ps-vitabutton-o ps-vitabutton-trianggle ps-vitabutton-squre

 

 

Stellar-Blade-Review-09

รีวิว Stellar Blade
เกมระดับ AAA จากค่ายเกมเกาหลี ที่รูปแบบเกมอาจจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่ถือว่าทำออกมาได้ดีตามมาตรฐาน เป็นเกมแนว Action ผจญภัยในโลกที่ล่มสลาย เมื่อโลกถูกสัตว์ประหลาดยึดครอง มนุษย์จึงส่งเหล่านักรบสาวมากอบกู้โลก

ตัวเกมนำเสนอความ Contrast ระหว่างตัวละครสาวสวยกับอสูรกายสุดสยอง กับเพลงประกอบที่ไพเราะละมุน ต่อสู้กับศัตรูที่ค่อนข้างยากตึงมือ ให้อารมณ์แนว Soul like แนวเกมที่มีให้เลือกเล่นเยอะมากในตอนนี้

แต่สิ่งที่ทำให้ Stellar Blade โดดเด่นและแตกต่างคือ “อีฟ” ตัวเอกสาวสวยสุดเซ็กซี่ กับลีลาการต่อสู้ที่รวดเร็วดุดัน มีท่าไม้ตายสุดเท่ให้เลือกใช้หลากหลาย ทั้งดาบและปืน ท่ายิงปืนคือดีงามมาก เด้งดึ๋ง ท่าดาบก็เท่สะใจ ระดับความยากถ้าเทียบกับเกมแนวเดียวกันถือว่าง่าย ไม่ชวนหัวร้อนเท่าไร เพราะท่าที่ใช้จัดการศัตรูมีเยอะมาก และดาเมจของศัตรูก็ไม่รุนแรงมาก แต่ถ้ายังรู้สึกยากไป ก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มความเก่งให้อีฟได้

และจุดเด่นที่สุดของเกมนี้เห็นจะเป็น การออกตามหาชุดเสื้อผ้า มาให้อีฟใส่ ซึ่งมีชุดวาบหวิบหลายแบบที่จะทำให้เลือดของเราสูบฉีด ช่วยเพิ่มรสชาติในการเล่นได้เป็นอย่างดี สรุปคือ ถ้าคุณชอบสาวสวยหุ่นเซ็กซี่เกมนี้ตอบโจทย์มาก

 

5 เทคนิคสังหาร Stellar Blade

Stellar-Blade-Review-02

1.คอมโบพื้นฐาน
กด ps-vitabutton-squre จะเป็นการโจมตีเร็ว และกด ps-vitabutton-trianggle เป็นการโจมตีหนัก สามารกดเรียงสลับกันเพื่อใช้คอมโบที่รุนแรง เช่น

ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-trianggle

ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-trianggleค้าง

ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-squreค้าง  ps-vitabutton-trianggleค้าง

ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-trianggle  ps-vitabutton-squre  ps-vitabutton-trianggleค้าง

 

 

Stellar-Blade-Review-04

2.ปัดการโจมตีและหลบ
ในจังหวะที่ศัตรูโจมตีมา ถ้าเรากดป้องกัน (L1) ได้ถูกจังหวะจะเป็นการ Parry ปัดการโจมตี และถ้ากดโจมตีค้างทันทีจะกลายเป็นท่าสวนกลับที่รุนแรง(ต้องอัพท่าในผังสกิลก่อนถึงจะสวนกลับได้) เช่นเดียวกับการหลบการโจมตีให้ตรงจังหวะ ก็สามารถสวนกลับด้วยท่าพิเศษได้เช่นกัน

 

Stellar-Blade-Review-03

3.ค่าพลัง BE และชีลด์ SH
การใช้ท่าพิเศษต่างๆจะต้องมีค่า BE ที่เพิ่มได้จากการโจมตีธรรมดา ส่วนแถบพลังสีขาวคือเกราะที่จะช่วยให้รับดาเมจได้เบาลง ซึ่งค่าเกราะจะมีทั้งอีฟและศัตรู และศัตรูจะมีจุดบาลานซ์สีเหลืองใต้พลังชีวิต มันจะลดลงเมื่อเรา Parry ได้ เมื่อจุดสีเหลืองหมดจะเปิดโอกาสให้ใช้ท่าสังหารที่รุนแรง

 

Stellar-Blade-Review-05

4.ท่าไม้ตายพิเศษ
กด L1 ค้าง บวกปุ่ม ps-vitabutton-squre หรือ ps-vitabutton-trianggle ps-vitabutton-o ps-vitabutton-cross คือการใช้ท่าไม้ตายพิเศษ ซึ่งเราสามารถอัพสกิลท่าไม้ตายเพิ่มเติมได้เช่น ทำให้โจมตีแรงขึ้น ฟื้นค่าBE ทำลายเกราะศัตรู ลดค่าบาลานซ์ และสามารถอัพสกิลขึ้นอีกขั้นเพื่อให้ท่าไม้ตายนั้นๆ โจมตีซ้ำได้อีกหนึ่งจังหวะ

 

Stellar-Blade-Review-07

5.ประกายแสงกับเบิสต์สกิล
จังหวะที่ศัตรูกำลังโจมตีแล้วเกิดประกายแสงขึ้น ถ้าเป็นสีฟ้า ให้เดินหน้าบวกหลบ จะสามารถ บลิงก์ พุ่งไปข้างหลังอย่างรวดเร็วเพื่อสวนกลับชุดใหญ่ได้ แต่หากเห็นแสงเป็นสีม่วงให้ถอยหลังบวกหลบ จะเป็นการ รีพัลส์ เตะสวนทำให้ศัตรูเซล้ม ซึ่งในช่วงครึ่งหลังการตอบโต้กับท่าที่เป็นประกายแสงเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มค่า เบิสต์เอเนอร์จี้ สำหรับใช้ท่าไม้ตายสีแดงที่รุนแรงขึ้นไปอีกขั้น

 

Stellar-Blade-Review-10

วิธีปราบบอส
ความยากของบอสในเกมนี้ ในช่วงแรกถือว่าไม่ยากมาก แต่นับจากบอสตัวที่ 5 เป็นต้นไปความยากจะเพิ่มขึ้นจนสัมผัสได้ถึงความหัวร้อน แต่ถ้าเทียบกับ Dark Soul เกมนี้ถือว่าง่ายกว่าพอสมควร สามารถรับชมคลิปวิธีปราบบอส คลิกที่ชื่อบอสได้เลยครับ

อาบัดโดน / Abaddon

คอร์รัปเตอร์ / Corrupter

กิกาส์ / Gigas

เมลสตรอม / Maelstrom

สตอล์กเกอร์ / Stalker

จักเกอร์น็อต / Juggernaut

 

 

By Admin Nott