รวมฮิต 9 ประเภท เควสท์สุดเซ็งในเกม!
02 สิงหาคม 2564 21:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

e-sport-gamer-gaming-disorder (17)

ในช่วงชีวิตเกมเมอร์นั้น หลายๆคนคงเคยทำภารกิจที่ตัวเกมมอบให้ทำมากมายหลายรูปแบบ สนุกบ้าง แย่บ้าง ทั้งหมดที่ทำ ก็เพื่อรางวัลหลังจบด่าน หรือเพื่อเปิดทางสู่เนื้อเรื่องบทต่อๆไป แต่มันก็มีบางเควสท์ที่เราเล่นแล้ว อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ เพราะบางครั้งมันก็เป็นตัวขัดความสนุก พร้อมสร้างความหงุดหงิดหัวร้อนเพราะความยากเหล่ารนั้นอีกด้วย และนี่คือ รวมฮิต 9 ประเภท เควสท์สุดเซ็งในเกม!” จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

 

 

9-objective-types-games-boring-and-must-stop-it

9. เควสท์ถามตอบ ตอบผิด เควสท์ล่ม เบาะแสไม่ครบ

อันนี้ใครที่เล่นเกม RPG สายลึก น่าจะมีแอบหงุดหงิดบางครั้ง เนื่องจากว่า ตัวเกมได้ซ่อนเบาะแส หรือการที่จะนำไปสู่การผ่านเควสท์หรือทำภารกิจลุล่วง บางที การคุยกับ NPC และยังต้องใช้ค่าความสเน่ห์หา วาทะศิลป์ ก็ทำให้รู้สึกว่าน่ารำคาญไม่น้อย โลกกำลังจะถูกจอมมารเข้ายึดครองแล้ว มาสำบัดสำนวน พูดจาพาทีให้เข้าหู NPC พวกนี้อีก ใครที่เล่นพวก The Witcher , Dragon Age  . Mass Effect น่าจะเก็ท

 

 

 

DYNASTY WARRIORS 9  review9

8.เควสท์คุ้มกันตัวละครบอท

อีกหนึ่งภารกิจที่หงุดหงิดน่ารำคาญ ก็คือ การคุ้มกันตัวละคร NPC ที่มีความสามารถระดับ “แม่เหล็กดูดบาทา” เพราะตัวละครพวกนี้ มีหน้าที่วิ่งเข้าไปในดงกระสุน คมหอกดาบแบบไม่กลัวตาย ทั้งๆที่มันน่ะตายง่ายกว่าคนเล่นด้วยซ้ำ เราจะเห็นเควสท์แนวๆนี้ บ่อยในเกมตระกูล มุโซ ที่ให้ผู้เล่นวิ่งไปหา NPC เป้าหมาย และคุ้มกันไปจนถึงปลายทาง 

 

 

Mapa-Genshin-Impact-1024x591

7. เควสท์เก็บของทั้งแบบเก็บของหายาก ไปจนถึงสะสมของจำนวนมาก

สาย RPG ที่อยากเล่นเนื้อเรื่องเพลินๆ อยากก้าวต่อกับการเคลียร์เควสท์หลัก แต่บางเกม ก็มีสิ่งที่เรียกว่า Collectable Quest หรือเควสท์สะสมไอเทม ทั้งของหายาก และของหาง่ายแต่ใช้เยอะ งานนี้บอกเลยว่าฟาร์มกันสนุก 555 แต่ทั้งนี้ เกมในปัจจุบัน ยังมีสิ่งเหล่านี้อยู่ เพียงแต่เกมในตลาดตอนนี้ มักจะใส่เควสท์แนวๆนี้เป็นภารกิจเสริม เอาไอเทมซะมากกว่า 

 

 

Metal-Gear-Solid-V-The-Phantom-Pain-Review-(33)

6.เควสท์สะกดรอยตาม ทั้งๆที่ฆ่าเป้าหมายแต่แรกก็จบแล้ว

อีกหนึ่งความน่าเบื่อของเกมแนวลอบเร้น ซุ่มโป่ง ก็คือการแกะรอย สะกดรอยตาม อย่าเพิ่งฆ่าจนกว่าจะถึงเวลาที่กำหนด คือถ้าในมุมเกมขายเนื้อเรื่อง บางกรณีก็ถือว่าเป็นเหตุเป็นผลเหมือนกัน เพราะต้องพยายามล้วงเอาข้อมูลสำคัญของภารกิจ แล้วค่อยลงมือ แต่แหม่ เกมเมอร์สายบู๊แหลกบางคน (โดยเฉพาะแอดมิน) คงคันมือ และอยากจะส่งเจ้า NPC ตัวนั้นกลับบ้านเก่าไวๆ จะได้เล่นเนื้อเรื่องต่อ …

 

 

Resident Evil 2_ The 4th Survivor - HUNK's Scenario.mp4_snapshot_01.45_[2019.01.15_15.54.50]

5.เควสท์จับเวลา

อันนี้เควสท์ยอดนิยมของเกมแนว Openworld ทั้ง GTA / Spider Man / Farcry  บลาๆๆๆ แต่ส่วนมากเป็นเควสท์เสริมมากกว่าเควสท์หลัก ยังพอเข้าใจได้ แต่ส่วนมาก เควสท์จับเวลา จะเป็นการวิ่งเข้าจุดเช็กพ้อยท์ หรือการวิ่งเก็บไอเทมที่ต้องการในเวลาที่กำหนดพ่วงเข้ามาด้วย ทำให้กลายเป็นการกระทำสองอย่างในการเล่น บางทีก็เป็นชาเล้นจ์ที่ดี ถ้าใส่ถูกที่ถูกทางอะนะ 

(ส่วนมาก สายเล่นเนื้อเรื่องเกมแนว Openworld หลายๆคนก็มักจะบอกว่าเควสท์แนวจับเวลานี่แหละ โคตรน่ารำคาญสุดๆเลย)

 

 

Marvel's Spider-Man_20180908233938

4.เควสท์วิ่งไล่จับ

อันนี้จะมาทรงคล้ายๆเควสท์จับเวลา แต่จะเป็นการไล่ล่าวัตถุ หรือบุคคลที่กำลังจะหลบหนี อาจจะไม่ต้องเข้าประชิดตัว แต่ขอให้ระยะไม่ทิ้งกันมากก็ได้ แน่นอนว่าเควสท์แนวๆนี้ มักจะใส่ “อุปสรรค” ทีทำให้เรา กับเป้าหมายห่างกันไกลขึ้น ถ้าหลบพลาด หรือติดแหง็กกับอะไรซักอย่าง คลาดกัน 2-3 วินาที ก็อาจจะทำให้คุณต้องโหลดเซฟใหม่เลยก็เป็นได้ จึงจัดเป็นหนึ่งในความน่ารำคาญที่เกมเมอร์ต้องเจอเช่นกัน

 

 

9-objective-types-games-boring-and-must-stop-it (2)

3.เควสท์ที่บังคับให้ซุ่มเงียบ (Stealth)

อันนี้แฟนๆเกมแนวบูีแหลกแหกค่ายสายบวกไม่ถูกใจสิ่งนี้ ถ้าเกมที่คุณเล่น มีสเกลความพินาศบ้าบอถล่มเขาเผากระท่อมมาแทบทั้งเกม แล้วอยู่ๆ เกมก็เปลี่ยนอารมณ์ มาเป็นเกมแนวลอบเร้นที่ให้คุณซุ่มเงียบ สะกดรอย ตามเป้าหมาย หรือการหลบหนีออกจากพื้นที่ ทั้งๆที่อาวุธครบมือพร้อมบวกใจจะขาด อันนี้ก็จะเซ็งๆหน่อย ถ้าฉากหลบหนี ซุ่มโป่ง ไม่ลุ้นระทึกมากพอ ก็พาเกมมีจุดดิ่งเหวลงได้

 

 

ซึ่งเกมที่เข้าข่ายให้บังคับซุ่ม แล้วทำสนุก ก็มี Call of Duty Modern Warfare เวอร์ชั่นต้นฉบับ หรือ Deus Ex Machina ที่มีฟิลลิ่งแบบที่ว่ามา 

 

 

 

9-objective-types-games-boring-and-must-stop-it (3)

2.เควสท์คุ้มกันพื้นที่ กันป้อม 
อันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความระทึกแน่ๆ ถ้าเกมที่คุณเล่น มีแนวทางชัดเจนว่าเป็นแนวกันป้อม หรือตั้งรับฝูงศัครูที่โหมบุกเข้ามา อย่างพวก Orc Must Die หรือเกมแนว Tower Defense

 

“แต่ถ้าเป็นเกมแนวอื่นๆที่คุณบู๊ตะบันยันแหลกมาถึงจุดๆหนึ่ง แล้วเกมก็เข้าสู่โหมด Tower Defense ล่ะ?”

 

โอเค ถ้ามันเป็นเกมที่เปิดหัวว่ามาแนว Action มันก็พอไหว บวกได้หมดถ้าสดชื่นแบบ Call of Duty แต่ถ้าเป็นแนวระทึกขวัญเอาตัวรอดล่ะ? นี่คือฝันร้ายของนักเล่นเกมสยองเลย เพราะถ้ามีฝูงผี หรือซอมบี้ ประดังโถมบุกเข้ามาในยามที่กระสุนจำกัดเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิด และเซ็งใช้ได้ เพราะนั่น อาจจะทำให้คุณต้องโหลดฉากใหม่ก่อนหน้านั้นในช่วงที่อาวุธครบมือ กระสุนพอใช้ ซึ่งเกมที่เข้าข่าย ก็มี The Evil Within ภาคแรก หรือ Resident Evil ในบางภาคเองก็เช่นกัน

 

 

tXW27Yv

1.เควสท์ห้ามวิ่งเมื่อเก็บไอเทมบางชนิด พร้อมศัตรูสุดโหดไล่หลัง

อันนี้เรียกว่าเป็นสุดยอดความหงุดหงิดของเควสท์ที่ทำให้ความสนุกของเกมนั้นทวีความยาก และเงื่อนไขที่ดูเหมือนง่าย แต่ปวดประสาทสุดๆ

 

 ซึ่งโชคดีที่เราไม่ค่อยได้เห็นเควสท์ประเภทนี้มากในในเกมยุคใหม่

 

แต่ถ้าย้อนไปยัง Resident Evil ภาคแรกจะมีช่วงเวลาาที่คุณจะต้องเก็บวัตถุอันตราย ที่ถ้าวิ่ง หรือกระแทกแรงๆ มันจะระเบิด และเกมโอเวอร์

หรือ ในเกม Batman Arkham ที่มีการกู้ระเบิดแล้วเดินเอาไปทิ้งที่่อื่นเองก็เช่นกัน

 

 

แม้แต่ Monster Hunter ในเควสท์เก็บไข่แย้ยักษ์ทั้งหลาย ก็น่าหงุดหงิดปนระทึกเหมือนกัน  ไอ้ครั้นไม่ทำก็ไม่ได้

เพราะไอเทมวัตถุดิบบางชนิดก็ต้องใช้การเก็บไข่นี่ไปวิจัยแล้วแลกรางวัลมา

 คืออันนี้ต้องยกให้มอนฮันเกมเดียวเลยที่ทำเควสท์เก็บไข่แย้ เดินหนีมอนสเตอร์ตัวเท่าบ้านไล่หลัง แล้วดันเวิร์คนี่แหละ  

 

——————————-

 

Metal-Gear-Solid-V-The-Phantom-Pain-Review-(31)

จริงๆเควสท์เหล่านี้ หากใส่ถูกจังหวะ หรือหาเหตุผลที่เหมาะสมมารองรับ ก็จะทำให้เกมนั้นมีมิติการเล่นที่มากขึ้น  และมีความสนุกเพิ่มชึ้น

แต่ถ้าใส่มาแบบไม่ถูกจังหวะ หรือมีมากเกินไป ก็จะทำให้เกมหมดสนุกเอาได้เช่นกัน

 

 

 

แอดมิน AK47