For Honor [รีวิว/ตัวละคร/เทคนิคการเล่น]
19 กุมภาพันธ์ 2560 04:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

dicsbanner03-2015-c 

 *** ขอขอบคุณร้าน Disc Channel ที่ช่วยอนุเคราะห์แผ่นเกมส์สำหรับใช้ในการรีวิวครั้งนี้ด้วยครับ

 

 

 

For-Honor-review-01

 

For Honor

ประเภท : TPSMultiplayer

ผู้พัฒนา   :  Ubisoft Montreal

เครื่อง : PS4 / XboxOne / PC

เปิดให้เล่น Open Beta วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2017

 

 

For-Hornor-(3)

 

เมื่อสุดยอดนักรบทั้งสามเผ่าพันธุ์ ต่างที่มา ต่างจุดหมาย แต่ต้องมาห้ำหั่นในสังเวียนเลือดเดียวกัน ความมันส์ระดับถึงเลือดถึงเนื้อจึงบังเกิด กับไอเดียบรรเจิด ที่จัดให้โดย Ubisoft กับเกม For Honor

 

อัศวิน ยอดนักสู้บนหลังม้าผู้พกพาเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และความภาคภูมิใจในศักดิ์ศรี พร้อมพลีชีพในสนามรบเพื่อเกียรติยศ และพระราชาตลอดเวลา…

 

ไวกิ้ง นักสู้ผู้ดุดัน ไม่กลัวตาย ด้วยพละกำลังอันแข็งแกร่งที่สยบน่านน้ำมานักต่อนัก นักรบที่ได้สมญาว่าเป็น โหดเหี้ยม ทารุณ และเป็นนักทำลายล้าง ที่แสวงหาอาณานิคมเพื่อการอาศัยและดำรงชีพ…

 

ซามูไร นักสู้ผู้เถรตรง ยึดมั่นในจิตวิญญาณนักสู้เลือดอาทิตย์อุทัย และวิถีบูชิโด ยอมหักไม่ยอมงอ เพลงดาบที่รวดเร็วจนศัตรูมองไม่ทันนั้นเป็นที่พรั่นพรึงทุกครั้งเมื่อมีการกล่าวถึงออกสู้เพื่อแสวงหาบางอย่างในจิตใจ…

 

 

 

For-Honor_20170215222515

เกมนี้คือ!?

For Honor ผลงานเกมแอคชั่น มัลติเพลย์สุดบ้าเลือด พัฒนาโดย Ubisoft ที่หยิบเอานักสู้ที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์และได้รับความนิยมในสื่อบันเทิงมายาวนาน จับมาทำเป็นเกมแอคชั่นมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งเกมนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การกวาดศัตรูทุกตัวที่ขวางหน้าเพียงอย่างเดียว เพราะตัวเกมยังได้ผสมส่วนที่เป็น “การวางกลยุทธ์” เข้าไปด้วย

 

โดยทาง Unbisoft ได้ระบุว่า จะมอบประสปการณ์การต่อสู้ด้วยความเร็ว ทักษะ ความวุ่นวาย ความโกลาหล และความโหดเหี้ยมของสงครามยุคที่ยังใช้ดาบไล่ฟันกัน ผ่านตัวละครทั้งสามเผ่าและด้วยการที่ตัวเกมเน้นระบบออนไลน์เป็นหลัก แต่นาย Jason Vandenberghe ผู้อำนวยการสร้างเกมนี้ได้ออกมาระบุว่า “เกมนี้มีโหมดเนื้อเรื่องที่อิงตามประวัติศาสตร์จริงๆให้เล่นด้วยเช่นกัน ซึ่งจะไม่มีพ่อมด มังกร สัตว์ประหลาดจากขุมนรก มามั่วในเนื้อเรื่องของเกมนี้แน่นอน”

 

For-Hornor-(11)

นาย Jason Vandenberghe ผู้อำนวยการสร้างเกมนี้ได้ออกมาเล่าถึงที่มาของเกมนี้ไว้ว่า…

 

“วิธีการควบคุมอาวุธในเกมนี้ จริงๆแล้วมันเกิดขึ้นกับผม ขณะที่ผมกำลังเดินไปตามถนนในบ่ายวันหนึ่งประมาณสิบสองปีที่แล้ว เมียผมได้ไปซื้อดาบ Greatsword จากเยอรมันมา2เล่ม ผมได้เรียนรู้พื้นฐานการแกว่งดาบที่โคตรหนัก และหนา มันทำให้ผมคิดถึงเรื่องราวการทำสงครามในยุคก่อนๆผมประทับใจมากกับความเรียบง่ายของมัน และแน่นอนผมสงสัยว่าถ้ามีวิธี ปรับตัวเข้ากับระบบควบคุมรูปแบบมาตรฐาน ที่สามรถให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับประสปการณ์การแกว่งดาบไลฟันกันแบบยุคโบราณ ก็น่าจะเป็นเรื่องสนุกไม่น้อยนะครับ”

 

 

 

 For-Honor_gameplay-review

Gameplay

รูปแบบการเล่นของ For Honor จะเรียกว่าแปลกใหม่ ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะการบังคับจะเป็นสไตล์คล้ายๆเกมส์ Infinity Blade เกมส์ดังบนมือถือ iPhone ที่เน้นการอ่านท่าทาง จังหวะของศัตรูตรงหน้า แล้วปัดป้องหลบหลีกให้ได้ในเสี้ยววินาที และการโจมตีด้วยอาวุธคู่ใจในมือ ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดก็จะมีจังหวะการออกท่าโจมตีที่แตกต่างกันออกไปยิ่งใช้บ่อยๆก็จะยิ่งชำนาญมากยิ่งขึ้น ซึ่งใน Season แรก จะมีตัวละครใหเลือกใช้ถึง 12 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งความสนุกคือการฝึกอ่านการเคลื่อนไหวของศัตรูให้ได้ จะโจมตีมาทางไหน บน ซ้าย ขวา ซึ่งใครที่คิดจะเข้าบวกกดฟันรัวๆแบบมวยวัดคงไม่น่าจะใช้ได้กับเกมส์นี้

 

สำหรับใครที่ชอบการดวลกันแบบตัวต่อตัว ก็มีโหมด Duel & Brawl มาให้เล่น ซึ่งจะให้ความรู้สึกการดวลดาบที่สมจริงมาก เพียง 1 ดาบก็สามารถสร้างดาเมจที่รุนแรงได้ ใครชนะ 3 ใน 5 ตาก่อนก็เป็นฝ่ายชนะไป เหมาะเอาไว้ฝึกฝีมือก่อนไปเจอของจริง โดยสามารถเลือกสู้กัน 1VS1 หรือ 2 VS 2 เลือกสู้กับคนหรือสู้กับ AI ก็ได้

 

แต่ความสนุกที่แท้จริงของเกมส์นี้จะอยู่ที่ โหมดสงคราม Dominion 4 VS 4 ที่เราสามารถเลือกใช้ตัวละครใดก็ได้ใน 12 อาชีพ เข้าปะทะกันในฉากโดยเน้นยึดพื้นที่ให้มากกว่าฝ่ายศัตรู ฝ่ายไหนสะสมคะแนนให้ถึงเป้าก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเมื่อเข้าสู่สนามรบ ที่ศัตรูไม่ได้มีเพียง 1 ความวุ่งวายโกลาหลจึงบังเกิด เพราะแค่ดวลกันตัวต่อตัวยังจับทางลำบาก แต่นี่มีศัตรูในสนามมีถึง 4 ถ้าเกิดโดนรุมเมื่อไรก็งานยากเลย แถมยังมีพวกบอทครีปในสนามรบคอยก่อกวนอีก แต่เราก็สามารถจัดการครีปพวกนี้เพื่อฟาร์มเลเวลอัพสกิลสำหรับใช้งานในแมชต์นั้นได้ 4 ท่า อารมณ์คล้ายๆ Dota ซึ่งท่าที่ 4 จะเป็นท่าอัลติ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้พลิกสถานะการได้เลย

 

For-Honor_20170218231533 

Story Mode การเล่นในส่วนของเนื้อเรื่องที่เป็นเรื่องราวศึกภายในของทั้ง 3 เผ่า ก่อนจะกลายเป็นมหาสงคราม 3 ฝ่าย ที่มีเนื้อเรื่องหลวมๆ จะเน้นการแนะนำระบบการเล่น และเล่นตะลุยผ่านด่านไปเรื่อยๆ ไม่ยากมากสลับกับคัทซีนมัมๆ สวยๆ นิดหน่อย และเมื่อผ่านด่านแล้วจะได้เหรียญไปซื้อของด้วยนะ 

 

 

 For-Honor_Revange-review

ในขณะที่โดนศัตรูรุมจะสามารถสะสมเกจพลัง Revange เพื่อระเบิดพลังเพิ่มความสามารถทั้งพลังชีวิต พลังโจมตี พลังป้องกัน ให้สามารถสู้กับพวกหมาหมู่ได้อย่างทัดเทียม

 

 

 

 For-Honor_Death-Match-review

Death Match Mode เป็นการยกพวกตีกันเน้นเฉพาะฮีโร่ 4 VS 4 ได้คะแนนโดยเน้นฆ่ากันเป็นหลักที่มีทั้งแบบตะลุมบอนนับแต้มทีมที่ฆ่าได้มากกว่าก็ชนะไป และแบบเจอกันแบบจับคู่ใครตายหมด 4 คนก่อนแพ้ไป

 

 

 

 For-Honor_20170218234940

The Faction War ในแต่ละ Season ตัวเกมส์จะให้ผู้เล่นได้เลือกเผ่าที่เราต้องการจะเลือกสนับสนุนได้ เมื่อจบแมชต์จะสามารถ Deploy War Assets เหมือนการส่งกำลังรบไปลงพื้นที่ ถ้าจุดนั้นเผ่าไหนมีกำลังคนมากกว่าก็จะได้พื้นที่นั้นไปครอง เมื่อจบ Season เผ่าไหนยึดพื้นที่ได้มากกว่าก็เป็นฝ่ายชนะได้รับรางวัลสิทธิพิเศษกันไป

 

 

 

การบังคับps-vitabutton-squreps-vitabutton-trianggleps-vitabutton-ops-vitabutton-cross

For-Hornor-(13)

เราสามารถเดินโจมตีศัตรูในฉากได้เหมือนเกมส์แอคชั่นทั่วๆไป แต่เมื่อเจอคู่ต่อสู้ สามารถกด L2 ค้าง เพื่อเข้าสู่ Guard Mode เป็นการล๊อคเป้าหมายและเป็นการตั้งการ์ดไปในตัวซึ่งจะป้องกันการโจมตีได้ก็ต่อเมื่อเราตั้งการ์ดให้ตรงทิศทางที่ศัตรูโจมตีมา บน ซ้าย ขวา ด้วยการดันอนาลอค R3 ซึ่งการจะรู้ทิศทางที่ศัตรูโจมตีมาได้ก็ต้องใช้การสังเกตจากท่าทางของศัตรูล้วนๆ เมื่อได้จังหวะก็โจมตีด้วย R1 และ R2 เป็นการโจมตีเบาและหนักที่กดต่อเนื่องเป็นคอมโบได้ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีสเตปการออกท่าที่แตกต่างกันไป

 

 

For-Honor_Dodge-review 

Dodge - ถ้ามองทิศทางการโจมตีของศัตรูไม่ออก การกระโดดหลบก็เป็นวิธีเอาตัวรอดที่ดีแต่ต้องหลบให้พ้นระยะอาวุธด้วยนะ

 

 

 

 For-Honor_Guard-Break-review

Guard Break - ถ้าศัตรูมันป้องกันเหนียวนักฟันไม่เข้าเลย เราสามารถพุ่งกระแทกเพื่อให้ศัตรูเซ สร้างจังหวะโจมตีได้

 

 

 

For-Honor_Parry--review

Parry - เทคนิคขั้นเทพที่เมื่อโดนฟันมา เรากันไว้ได้แถมยังปัดอาวุธทำให้ศัตรูเซ สร้างจังหวะโจมตีกลับได้อีกด้วย วิธีการคือตั้งการ์ดให้ถูกทิศทางซะก่อน และในจังหวะที่อาวุธกระทบกันให้กด R2 Heavy Attack ให้ตรงจังหวะเป๊ะๆ ก็จะปัดอาวุธศัตรูไปได้แบบสวยๆ

 

 

 

For-Honor_Executions-review

Executions - จังหวะลงดาบสุดท้ายสามารถเลือกท่าสังหารปิดท้ายแบบโหดๆได้โดยการกด ps-vitabutton-squre หรือ ps-vitabutton-trianggle ซึ่งปรับเลือกท่าเพิ่มเติมได้ที่เมนูปรับแต่งตัวละคร

 

 

 

ตัวละคร / สายอาชีพ

Season แรก เราสามารถเลือกตัวละครได้ทั้งหมด 12 อาชีพ ซึ่งสามารถปรับแต่ง เพศ อาวุธ ชุดเกราะ ลวดลายบนตัว ของทั้ง 12 ตัวละครได้ตามใจเราเลย ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่ก็หาได้จากรางวัลหลังจบแมชต์ หรือจะจ่ายเหรียญซื้อกล่องมาสุ่มของก็ได้ การอัพเกรดอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นก็ทำได้โดยใช้เหรียญอีกเช่นกัน ซึ่งเหรียญก็จะได้มาตอนเล่นจบแมชต์ ส่วนการเก็บเลเวลตัวละคร ถ้าอาชีพไหนเลือกใช้เล่นบ่อยๆก็จะยิ่งได้เลเวลที่สูงขึ้นเพื่อปลดล๊อคสกิลใหม่ๆสำหรับใช้ในสนามรบ ซึ่งตัวละครแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แม้จะเป็นนักรบเผ่าเดียวกันแต่ก็มีความต่างอยู่มาก เช่น เคนไซฟันแรงแต่ออกท่าช้า ชูโกกิทุบแล้วมึนมีความถึก โอโรจิอ่อนตั้งรับเน้นการโจมตี โนบุชิระยะโจมตีไกลแต่อ่านทางง่าย ซึ่งพอจะสรุปแนวทางการเล่นของแต่ละอาชีพได้ดังนี้

 

For-Honor-review--(2)   

Knights (อัศวิน)

Wardens – อัศวินถือดาบสายพระเอก ฟันเร็วเคลื่อนไหวคล่องตัว มีความสมดุลเล่นง่าย ท่าที่โดดเด่นคือกระแทกจับเหวี่ยง Guard Break 1ที่ แล้วเลือกฟันหรือจับเหวี่ยวต่อกด Guard Break ไปทิศทางที่ต้องการได้ กดฟัน LightAtk  แล้วต่อด้วย Guard Break ก็ได้

 

Conquerors – อัศวินโล่ลูกตุ้มเหล็ก รูปแบบการป้องกันที่แน่นหนา ท่าที่โดดเด่นคือ ดันอนาลอค R3 ล่างค้าง สามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกทิศทาง และกด HeavyAtk ค้างเป็นการชาร์จพลังลูกตุ้มให้แรงขึ้น ในขณะที่โล่ก็ยังสามารถป้องกันการโจมตีได้

 

Peacekeepers – แอสซาซิน ว่องไวคล่องตัวกับการโจมตีที่รวดเร็ว ประชิดตัวจับแทงยับกด Guard Breakแล้วLightAtk รัวๆทำให้ติดสถานะเลือดไหล ท่าที่โดดเด่นคือ Dodgeแล้วHeavyAtk เป็นการพุ่งหลบที่รวดเร็วพร้อมโจมตี สามารถเข้าถึงตัวได้เร็วแบบไม่ทันตั้งตัว

 

Lawbringers – อัศวินทวนปลายขวาน อาวุธยาวโจมตีระยะกลาง ท่าที่โดดเด่นคือการ Parry ที่เหนือชั้น ท่าทวนเสียบงัดตัวลอย กดล๊อคเป้าแล้วดันอนาลอค L3 ถอยหลัง+Guard Break และท่าวิ่งแทงแล้วดันลากไปอัดกำแพง จังหวะที่ลดการ์ดกด L3 วิ่งแล้วกด HeavyAtk  

 

 

 

For-Honor-review--(1) 

Vikings (ไวกิ้ง)

Raiders – นักรบขวานยาว ท่าที่โดดเด่นคือวิ่งจับผลักล้ม จังหวะที่ลดการ์ดกด L3 วิ่งแล้วกด Guard Break ค้าง เป็นการวิ่งมาจากวงนอกลากศัตรูออกไปไกลล้มลงที่พื้นเพื่อจัดหนักหรือถ้าเข้ากำแพงพอดี ก็จะเป็นการอัดอย่างแรง สามารถกด LightAtk+HeavyAtk  เป็นท่าหวดขวานไฟที่ทรงพลัง

 

Warlords – นักรบโล่ดาบ เชื่องช้าแต่ทรงพลัง ป้องกันด้วยโล่สวนด้วยดาบผสานกันอย่างลงตัว ท่าที่โดดเด่นคือการป้องกันทุกทิศทางดันอนาลอค R3 ล่างค้าง แล้วกดฟันโจมตีสวนได้ทันที คอมโบหากิน Dodgeหน้า>HeavyAtk>Guard Break >LightAtk>HeavyAtk

 

Berserkers – นักรบขวานคู่ คอมโบขวานฟันต่อเนื่องLight>Heavy…สลับต่อเนื่องได้ยาว มีช่วงป้องกันสั้น ท่าที่โดดเด่นคือการหมุนตัวหลบพร้อมกับฟัน Dodgeออกข้าง+LightAtk ต่อคอมโบได้ ท่ากระโจนฟัน Dodgeหน้า+HeavytAtk และ Dodgeหลัง+Light+HeavyAtk เป็นท่าหลบถอยหลังพร้อมฟัน

 

Valkyries – นักรบหอกโล่ทะลวงผลักล้ม เทคนิค Dodge ที่จะยกโล่ป้องกันให้พร้อมหลบ ท่าที่โดดเด่น Dodge ถอยหลังแล้วกด Guard Break พุ่งชนให้ศัตรูล้ม Guard Break 2ครั้ง กระแทกศัตรูเซแล้ว ดันR3ลง+HeavyAtk ปัดขาศัตรูล้ม

 

 

 

For-Honor-review--(3)

Samurai (ซามุไร)

Kensei – ซามุไรดาบคาตานะยาวโจมตีระยะกลาง ท่าฟันที่หนักหน่วงรุนแรงแต่ออกคอมโบช้า แดชฟันเร็วด้วย Dodge+LightAtk ใช้เปิดการโจมตีได้ดี Guard Break ใช้ต่อคอมโบได้ดี หาจังหวะจบดาบฮิทสุดท้ายด้วยฟันบน HeavyAtk เป็นการปิดท้ายด้วยดาบไฟที่ทะลุการ์ดป้องกัน

 

Shugoki – ซามุไรถึกตัวบวกตัวชน รับการโจมตีฮิทแรกโดยไม่เซ ท่าที่โดดเด่น หวดกระบอง360องศา กด HeavyAtk ชาร์จปลอย ท่าจับอุ้มแล้วหักหลัง ดันอนาลอค L3 ถอยหลัง+Guard Break ยิ่งถ้าเราพลังชีวิตเหลือน้อยท่านี้ยิ่งโคตแรง

 

Orochi – ซามุไรดาบไว พริ้วไหวต่อเนื่อง มีช่วงป้องกันสั้น แต่ชดเชยด้วยท่า Dodge ที่จะยกการ์ดปัดดาบให้พร้อมกับหลบซึ่งถ้าปัดดาบได้สามารถกดโจมตีจะเป็น CounterCombo ที่รุนแรง ท่าที่โดดเด่นพุ่งฟันอย่างรวดเร็วกด Dodgeหน้า+LightAtk และ Dodgeหลัง+HeavyAtk ชาร์จปลอยเป็นท่าเก็บดาบพุ่งฟัน

 

Nobushi – ซามุไรทวนง้าวยาว รักษาระยะโจมตี แทงให้เลือดไหล ท่าที่โดดเด่นหลังจากโจมตีกด Guard Break จะถีบศัตรูให้ห่างออกไปในระยะปลอดภัย เวลาป้องกันได้กด Dodge เพื่อถอยรักษาระยะ และท่าฟันกวาดศัตรูกด Dodgeออกข้าง+HeavyAtk 

 

 

 

For-Hornor-(17) 

Review Game Rank B Score 8/10

เนื้อเรื่อง 1/3      งานภาพ 3/3    เกมเพลย์ 3/3    ความชอบส่วนตัว 1/1

เกมส์แอคชั่นสำหรับนักรบตัวจริง ละเมียดละไมในการบังคับ สำหรับคนเน็ตไวเท่านั้น

 

สัมผัสแรกที่ได้เล่นแล้วสะดุดตาเลยคือ ระบบการตั้งการ์ดป้องกันที่แยกเป็น บน ซ้าย ขวา และต้องกันให้ถูกทิศเท่านั้นถึงจะป้องกันได้สำเร็จ ซึ่งถือว่ายากสำหรับคนไม่ชอบกดปุ่มซับซ้อน แต่ถ้าเป็นคนที่ถนัดเกมส์ต่อสู้ และชินกับการอ่านท่าทางของศัตรูก็คงรับมือเกมส์นี้ได้ไม่ยาก ยังไม่มึนเท่า Dead Or Alive 5 ซึ่งถ้าจะฝึกปัดการโจมตีต้องอ่านท่าการโจมตีถึง 4 แบบ และสาวๆเกมส์นั้นก็ออกท่าเร็วมากด้วย ส่วนใครที่ชอบเกมส์แนวรัวปุ่มมัน ออกคอมโบอลังการคงไม่เหมาะกับเกมส์นี้ครับ เพราะการดวลดาบของ For Honor ต้องมีสมาธิในการเล่นพอสมควร การออกท่าทุกครั้งมีความหมาย ใช้ชั้นเชิงในการตั้งรับและโจมตี ต้องกดให้ทันในเสี้ยววินาที ให้อารมณ์ใกล้เคียงการต่อสู้จริงๆมาก ยิ่งเล่นในโหมดสนามรบยิ่งตื่นเต้นเข้าไปอีก การยึดพื้นที่ ถือเป็นเรื่องหลัก แต่การจะเข้าไปในจุดที่ต้องการได้ ก็ต้องเจอกับกับผู้เล่นคู่แข่งที่มีฝีมือเช่นกัน ซึ่งในสนามรบไม่มีคำว่าหมาหมู่ การเล่นเป็นทีมและรู้หน้าที่ตัวเองถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ทางด้านรูปแบบการเล่นถือว่าทำออกมาได้ดี เล่นสนุกมาก

 

ในวันที่ตัวเกมส์เปิดให้บริการ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ตัวละครได้ 3 ตัวเริ่มต้นจาก 3 เผ่า และตอนแรกตัวเกมส์ก็ให้เหรียญเรามาพอสมควรสำหรับเลือกซื้อตัวละครที่อยากเล่นเพิ่ม หรือของใช้สำหรับเริ่มต้น ซึ่งตัวละครเซ็ทแรกที่เราสามารถปลดล๊อคมาเล่นได้ ก็มีด้วยกัน 12 ตัวไม่ถือว่ามากหรือน้อยจนเกินไป ฝึกเล่นให้ชำนาญซัก 2-3 ตัวก็สู้กับคนอื่นสนุกแล้ว และแผนที่ที่มีให้เลือกเล่น 3 แบบซึ่งถือว่าน้อยไปนะ แต่ที่พอทราบมาคือ Ubisoft จะทยอยเพิ่มตัวละครใหม่และแผนที่ใหม่เข้ามาอีกเรื่อยๆ ก็ต้องมารอดูกันว่าในทุก 3 เดือนหรือ 1 Season จะมีอะไรใหม่ๆมาให้เราเล่นอีก 

 

ส่วนที่ข้อเสียของเกมส์นี้ที่เห็นได้ชัดคือ Story Mode ที่เนื้อเรื่องอืดๆกลวงๆไม่ชวนให้น่าติดตามเท่าไรเน้นเล่นเพื่อฝึกเท่านั้น อาจเพราะเพราะเกมส์เน้นเล่นออนไลน์เป็นหลัก แต่เวลาเล่นออนไลน์ก็ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควรเพราะ Ubisoft ดันเลือกใช้ระบบเชื่อมต่อผู้เล่นแบบ Peer to Peer แทนระบบ Server แบบที่เคยทำมา ซึ่งระบบนี้จะจับผู้เล่นที่อยู่ในละแวกเดียวกันมาเจอกันแล้วเลือกผู้เล่นตรงกลาง 1 คนมาเป็น Host ศูนย์กลาง ซึ่งถ้าผู้เล่นมีสัญญาณเน็ตที่ไวกันทั้งกลุ่มการเล่นก็ไหลลื่นดีไม่มีปัญหา แต่ถ้าเครื่องศูนย์กลายดันเน็ตห่วยก็อาจเกิดอาการแลคกระตุกเกมส์ค้าง ซึ่งหลายเกมส์ที่ใช้ระบบ Peer to Peer ก็เจอปัญหานี้เช่นกัน ที่หนักสุดคือหาคู่ไม่เจอเลยเพราะมาเล่นในเวลาที่คนอื่นไม่เล่นกันเลยต้องไปเลือกเล่นกับ AI Bot

 

คนที่ชอบเกมส์แอคชั่นแนวรัวปุ่มคอมโบมันสะใจแบบไม่ต้องคิดไรมากก็อาจไม่สนุกกับเกมส์นี้

 

สำหรับใครที่มองหาเกมส์แอคชั่นออนไลน์ที่อาศัยการฝึกฝน การบังคับที่ละเมียดละไมก็น่าจะถูกใจเกมส์นี้เหมือนผมครับ

 

สำหรับคนที่บ้านเน็ทไม่แรงก็หมดสิทธิ์เล่นครับเพราะนี่มันเกมส์ออนไลน์

 

 

By Webmaster & Admin Ak47 

 

 

For-Hornor-(8)     

For-Hornor-(15)  

For-Hornor-(16)

 For-Honor-review-02