Final Fantasy VII : Remake [PS4]
07 พฤศจิกายน 2561 11:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Final (15)

Final Fantasy VII : Remake
ประเภท : Action / RPG
เครื่อง : PS4
วันวางจำหน่าย ยังไม่กำหนด
พัฒนาโดย : Square Enix

 

 

FF7R_11-06-18

 

อัพเดทล่าสุด หลังจากที่แฟนถามคำถามคุณ เทตสึยะ โนมุระ ว่า ไหนๆก็รีเมคภาค 7 แล้ว ขอ  Before Crisis: Final Fantasy VII ด้วย!

 

ซึ่งเฮียโนมุระก็ตอบแฟนคลับ ในงาน The World Ends with You: Final Remix เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า…

 

“คือหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าผมกำลังทำเกม Final Fantasy VII … (หัวเราะ)  ตอนนี้ผมกำลังจดจ่ออยู่กับ Kingdom Hearts III แต่เมื่อเสร็จแล้ว เกม FFVII จะเป็นเป้าหมายต่อไปครับ ผมกำลังคิดถึงไอเดียเกี่ยวกับการออกแบบหลายๆอย่างในเวอร์ชั่นรีเมก ผมได้พูดคุยกับผู้ผลิต Kitase เกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันนี้ พวกเราทุกคนกำลังคิดถึงเรื่องการพัฒนาต่างๆเกี่ยวกับสิ่งที่มาพร้อมกับการรีเมคครั้งนี้ ดังนั้น ภาคอื่นๆค่อยว่ากันครับ”

 

ที่มา

https://www.famitsu.com/

 

 

 

Final (3)

 การกลับมาของเกมในตำนาน ที่เปิดตัวงาน E3 2015 ที่ผ่านมา ที่สะกดคนทั้งโลกให้นิ่งงัน และปลาบปลื้มปิติให้กับเด็กยุค 90 ที่เติบโตท่ามกลางกระแสการพัฒนากราฟฟิก เทคโนโลยีของการทำสื่อวิดิโอเกมมาตลอด

 

และนี่คือจุดเริ่มต้นของ “ตำนานเก่าเล่าใหม่” ไฉไลด้วยฉากแอคชั่น และกราฟฟิกที่เหนือกว่าต้นฉบับ กับเกมที่ชื่อว่า Final Fantasy VII

 

เกมนี้คือ!?

Final (4)

 

Final Fantasy VII (ファイナルファンタジーVII) แต่เดิม เป็นเกมแนว RPG สร้างขึ้นโดยบริษัทสแควร์ (Square Enix ในปัจจุบัน) วางขายในช่วงปี พ.ศ. 2540 โดยถือว่าเกมนี้ จัดเป็นเกมภาคแรกในชุด “ไฟนอลแฟนตาซี บน PS1 ” และ “PC” นอกจากนี้ ยังเป็นภาคแรกที่ทีมงานกระโดดมาจับงานเกมในรูปแบบกราฟิก สามมิติ ทั้งตัวละครและฉาก ทำให้เกมๆนี้สามารถถ่ายทอดเนื้อหา บรรยากาศได้ดีกว่าเกมในยุคเดียวกัน ที่ยังเป็นภาพ2Dแบบเก่าอยู่…

 

Final (7)

 

เรื่องราวคร่าวๆของเกมนี้จะเล่าถึง “คลาวด์ สไตรฟ์” ทหารรับจ้าง ที่รับงานจากกลุ่ม “อวาลานช์” (AVALANCHE) ที่ต่อสู้กับบริษัทนายทุนยักษ์ใหญ่ “ชินระ คอมปานี” (Shin-Ra Company) ที่ร่ำรวย เติบโตจากการรค้นพบ “พลังงานมาโก” (mako energy) ซึ่งเป็นพลังงานที่ได้มาจากการสกัดสสารสีเขียวทีมาจากแกนโลก มาทำ “มาทีเรีย” (Materia) ซึ่งทำให้มนุษย์มีพลังเวทมนตร์

 

Final (1)

 

ซึ่งนั่น ก็ทำให้บ.ชินระ สามารถผลิตนักรบเหนือมนุษย์ขึ้นมาเรียกว่า “โซลเยอร์” (SOLDIER) ต่อมาได้มีการส่งกองกำลังทหารนี้ออกมาเพื่อยุติความขัดแย้งระดับโลกที่ยืดเยื้อมากกว่าสองสามปีได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้บ.ชินระซึ่งมีทั้งพลังงานมาโกและมาทีเรีย ได้เป็นผู้ครอบครองโลกนี้กลายๆ

 

Final (16)

 

 

ซึ่งกลุ่มอวาลานช์ นั้นคิดว่า ถ้าบ.ชินระยังคงใช้พลังงานจากแกนโลก คือการดูดพลังงานของโลกให้หมดไปอย่างช้าๆ ผลลัพธ์สุดท้ายจะทำให้ชีวิตทุกชีวิตบนโลกดับสลายลง จึงลงมือทำการขัดขวาง และเรื่องราวอันสับสนเหล่านี้จะนำไปสู่ความจริง จากความทรงจำที่ขาดหายไปของคลาวด์ และโศกนาฏกรรม ที่เกมเมอร์จะต้องจดจำไปอีกนาน…

ในส่วนของเนื้อเรื่อง นาย “คาสึชิเกะ โนะจิม่า” ผู้รับผิดชอบส่วนนี้ ได้ออกมาระบุว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มพล็อตเรื่องในบางจุด โดยเฉพาะการเล่าเบื้องหลังของเหตุการณ์ต่างๆ แต่คงไม่กระทบกับเนื้อเรื่องหลักแน่นอน…

 

 

Gameplay

(บทความบางส่วนแปล และ เรียบเรียงใหม่จากนิตยสาร Playstation Official ฉบับกุมภาพันธ์ 2016)

Final (1)

ภายในงาน PlayStation Experience เมื่อเดือนธันวาคม2015 ก็ได้มีการปล่อย footage เกมเพลย์ FFVII Remake ทีมี”คลาวด์ สไตรฟ์” ทหารรับจ้าง อดีตพลทหารของ”ชินระคอมปานี” เป็นตัสวเดินเรื่อง ซึ่งทางทีมงานได้มีการเปิดเผยว่า “จะยังคงดำเนินเรื่องราวเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแบ่งขายแยกตอน และแทรกอีเว้นท์ย่อยใหม่ๆลงไป” เพื่อเติมเต็มเรื่องราวที่ฉบับดั้งเดิมไม่ได้กล่าวถึงอย่างชัดเจน

 

Final (17)

โดยนาย”โยชิโนริ คิตาเสะ” Executive Producer ของเกมนี้ กล่าวว่า…

“คงจะไม่มีประโยชน์นัก ถ้าเรายังเล่าเรื่อง FFVII Remake ให้ออกมาเหมือน 20 ปีที่แล้ว ด้วยศักยภาพของ “Unreal 4″ ที่เป็นเอนจิ้นพัฒนากึ่งสำเร็จรูป การที่เราทำงานกับทีมงาน Epic (นักพัฒนา Unreal4) ก็สามารถนับได้ว่าพวกเขาได้เข้ามามีส่วนสำคัญที่ทำให้เราลดระยะเวลาการทำเกม เพื่อไปใส่ใจกับเกมเพลย์ และการเสริมเนื้อหาให้สมกับที่แฟนๆรอคอย น่าจะเป็นสิ่งที่สมควรที่สุดในเวลานี้ ดังนั้นการที่จะอัดรายละเอียดแบบเต็มๆ อาจจะไม่จบในแผ่นเดียวได้ เพราะตัวเกมมีสเกลที่ใหญ่มาก ถึงจะบอกว่าตัวเกมกว้างมากขึ้น แต่ทางทีมงานก็ไม่อยากยึดติดกับการเป็น Open World หรือ Sand Box ซะทีเดียวครับ แต่แน่นอนว่ามินิเกมสารพัดที่เคยมี จะถูกรื้อระบบให้ลงตัว และสมดุลย์มากกว่าเดิม ซึ่งทีมงานต่างได้อ่านความเห็นและเสียงตอบรับจากแฟนๆ มาตลอด หลังจากเราประกาศแยกเกม  FFVII เป็นตอนๆ แล้ว ซึ่งแฟนๆเข้าใจ และสนับสนุนเต็มที่ เพราะถ้าหากพวกเขาพยายามยัดทุกสิ่งทุกอย่างจากภาคออริจินอลลงไปในเกมภาคเดียว ก็คงต้องตัดเนื้อหาหลายส่วน องค์ประกอบขาดๆหายๆ ซึ่งนั่นคงไม่ใช่สิ่งที่แฟน ๆ ต้องการแน่อน “

 

Final (2) Final (3)Final (11)

เกมเพลย์ที่มาแบบกึ่งๆ Action – Rpg ที่ชวนให้นึกถึง FFXV

 

 

Final (18)

นาย “เทตสึยะ โนมุระ” Director FFVII Remake

ส่วนเรื่องการแยกตอนขาย ทางนาย “เทตสึยะ โนมุระ” Director ของเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Dengeki ว่า  “เป็นเรื่องของการเก็บรายละเอียดของ Midgar ที่ลงลึกขึ้น พื้นที่ที่สามารถสำรวจก็จะมีมากขึ้น (explorable 3D environment) มันจะเป็นเกมที่มากกว่าการทำให้คนนึกถึงอดีตยุค90 แต่จะเป็นเกมที่มอบประสปการณ์ใหม่ๆให้ผู้เล่น ที่ชัดที่สุดคือ ระบบการต่อสู้ในภาค Remake นี้จะแตกต่างจากของเดิมพอสมควร”

 

Final (5) Final (9)Final (6)“บาร์เร็ต วอลเลซ” (Barret Wallace) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของไฟนอลแฟนตาซีภาคนี้ กลับมาทีนี่อย่างเข้ม!

 

 

 

“คลาวด์” ในเวอร์ชั่น “FFVII Remake”

Final (19)

 “คลาวด์” ตัวละครที่ซับซ้อน และมีสเน่ห์ที่สุดเป็นอันดับ 2 จากในการจัดอันดับตัวละครแห่งความทรงจำของการฉลอง 20ปี PlayStation โดยนายโนมุระได้กล่าวถึงคลาวด์ ในฉบับรีเมคเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Dengeki ว่า…

“คลาวด์นั้นเป็นพระเอกที่เจอกับความล้มเหลวทุกข์ระทม ซึ่งผมสามารถพูดได้ว่า คลาวด์นี่แหละ ที่ใกล้เคียงคนธรรมดาที่สุดแล้วในบรรดาตัวละครที่ผมออกแบบมา จึงดูอมทุกข์นิดๆอย่างที่เห็น

 

Final (20)

 

คลาวด์ จาก FFVII -Advent Children- 

“โดยในเกมภาค”FFVII Remake” เขากำลังถูกสร้างขึ้นมาด้วย Unreal 4  จะว่าไป ตอนแรกสุดที่คิดโปรเจคท์รีเมคขึ้น เราก็ตั้งใจจะใช้โมเดลCG ที่เราทำทิ้งไว้จากหนังชุด FFVII -Advent Children- ถึงมันจะดูดี แต่เราคิดได้ว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่เก่าเก็บเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว แทนที่จะทำแบบนั้น สู้รื้อทำใหม่ให้ออกมาตรงใจทีมงานและแฟนๆจะดีที่สุด ในตอนนี้เราก็มี “คลาวด์ เวอร์ชั่น Dissidia FF “แล้ว ถึงอย่างนั้น ตัวคลาวด์ของภาครีเมค ก็จะมีใบหน้าที่แตกต่างออกไปเข้าจะดูเป็นมนุาญ์มากขึ้น แสดงอารมณ์ได้มากขึ้น จนคนดูรู้สึกสงสารเขาเลยครับ และทุกการเคลื่อนไหว ทุกอิริยาบท เราจะมีเสียงของเขาให้ได้ยินแบบ Full Voice (มีเสียงพากย์) ไม่ใช่แค่คลาวด์ แต่เป็นกับทุกตัวละครครับ” โนมุระ กล่าว

 

Final (7)

Final (13)

Final (5)

 ในรอบ 10 ปีหลังมานี้ มีการถามกับทาง Square Enix เกี่ยวกับการรีเมค FFVII มาตลอด ไม่ว่าจะออกบูธ ออกงานต่างๆ นับว่าเป็นเกมที่แฟนๆเรียกร้องมากที่สุด 

มันเปรียบเสมือน “ความผูกพันธ์ในวัยเด็ก” ของคนยุค 90 ปลายๆ ที่ตอนนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ได้เห็นการเติบโตของวงการเกมมาไม่น้อย ได้วาดฝันวันที่จะเจอกับ
“เพื่อนเก่า” ในลุคใหม่

 

Final (12)

 หลังจากนี้ จะหมู่หรือจ่า เกมจะออกวันไหนยังไงนั้น…ก็สุดจะคาดเดา แต่ระบุชัดเจนว่าจะให้ระบบ PS4 “ได้เล่นก่อน” (Play it first on PS4) เท่านั้น…

 

Final-Fantasy-VII-Remake_2017_01-31-17_001-600x337

 

“ได้โปรดอย่าถามว่าทำเสร็จถึงไหนแล้ว!”

—โยชิโนริ คิตาเสะ—

 

 

แอดมิน Ak47

 

Trailer