Ghostbusters บริษัทกําจัดผี 2016 [เรื่องย่อ/ตัวละคร/ตัวอย่างหนัง]
19 กรกฎาคม 2559 16:44 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Ghostbusters_Poster02

 

ชื่ออังกฤษ : Ghostbusters
ชื่อไทย : บริษัทกําจัดผี 
ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : วิทยาศาสตร์ / ตลก / สยองขวัญ
ผู้กำกับ : Paul Feig
ค่าย : Columbia Pictures (Sony)
ฉาย : 21 กรกฎาคม 2016

 

 

แล้วสุดท้ายก็ออกมาในฉบับรีบูทจนได้ สำหรับ Ghostbusters หรือในชื่อไทยว่า “บริษัทกำจัดผี” หนังคอมเมดี้เกือบหลอน ตั้งแต่ปี 1984 ที่ปล่อยภาค 2 มาล่าสุด เมื่อปี 1989 โดยหลังมีแผนจะสร้างภาคต่อดีไม่สร้างดีมาอยู่นาน กว่า 26 ปี สุดท้ายก็มาจบลงที่ฉบับรีบูท โดยใช้นักแสดงนำหญิงเป็นตัวละครนำแทนนักแสดงชายจากฉบับดั้งเดิม และได้ผู้กำกับ พอล ฟีก (Paul Feig) จาก Spy เมื่อปีที่ผ่านมา มารับหน้าที่สานต่อบริษัทนี้ ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งในปี 2016

 

Ghostbusters 1984

Ghostbusters (1984)

 

ซึ่งในเวอร์ชั่นปี 2016 นี้ แม้จะเป็นการสร้างใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ายุคเข้าสมัยมากขึ้น ตลอดจนในส่วนของนักแสดงนำที่เป็นหญิงล้วนแตกต่างจากของเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ในเรื่องเค้าโครงและรายละเอียดบางอย่างของตัวหนัง ในเวอร์ชั่น 2016 ก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งความเป็น Ghostbusters ไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์บริษัท หรือรถ Ecto-1 คันเก่าที่ให้อารมณ์ยุค 80 จ๋า ที่หลายคนคุ้นเคย

 

Ghostbusters-(14)

 

นอกจากนี้ สำหรับแฟนหนังฉบับดั้งเดิม ที่อาจมีคิดถึงนักแสดงชุดเก่านั้น ในฉบับรีบูทนี้ ก็ได้มีแขกรับเชิญอย่าง แดน อายครอยด์ (Dan Aykroyd) มาร่วมแสดงในบทของคนขับแท็กซี่ ให้ได้หายคิดถึงกันด้วย

 

 

เรื่องย่อ

 

เรื่องราวของ อีริน กิลเบิร์ท (Erin Gilbert), แอบบี้ เยทส์ (Abby Yates) และ จิลเลี่ยม โฮลทซ์แมน (Jillian Holtzman) กลุ่มนักวิชาการสาวจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ผู้สนใจในสิ่งลี้ลับเหมือนกัน และได้รวมตัวกัน เพื่อใช้ความรู้ความสามารถ ผนวกเข้ากับการใช้เครื่องมือ และเทคโนโลยีทางวิทยาศาตร์ เข้าศึกษาปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆ จนกระทั่งได้ก่อตั้งเป็นบริษัทกำจัดผี ร่วมกับ แพตตี้ โทแลน (Patty Tolan) พนักงานสถานีรถไฟสาวร่างใหญ่ ผู้รู้ดีเกี่ยวกับนิวยอร์ก และ เควิน (Kevin) เลขาหนุ่มสุดหล่อคนเดียวของบริษัท

 

Ghostbusters---(11)Ghostbusters---(8)Ghostbusters---(14)Ghostbusters---(23)

 

และแล้วระหว่างที่พวกเธอกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามล่าเหล่าผีร้ายอยู่นั้น พวกเธอก็พบว่ามีใครบางคนได้ทำเครื่องมือปลดปล่อยเหล่าผีร้ายให้ออกอาละวาดทั่วเมือง จนเกิดเป็นความวุ่นวายทั่วนิวยอร์ก ความหวังเดียวที่จะหยุดยั้งได้ จึงตกอยู่กับสาวๆ บริษัทกำจัดผีทั้ง 4 คน

 

Ghostbusters---(16)Ghostbusters---(20)Ghostbusters---(22)

 

สาวๆ บริษัทกำจัดผี ฉบับปี 2016 นี้ จะหาทางหยุดยั้งความวุ่นวายจากเหล่าผีร้าย และหาตัวการเบื้องหลังของเหตุการณ์ปลดปล่อยผีครั้งใหญ่ในนิวยอร์กนี้ได้อย่างไรนั้น ติดตามความสนุก ที่แค่ตัวอย่างก็ฮาได้เรื่องนี้กันได้ 21 กรกฎาคม 2016 นี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

Ghostbusters-(10)

 

 

แนะนำตัวละคร

 

อีริน กิลเบิร์ท (Erin Gilbert) รับบทโดย Kristen Wiig

ผู้เชี่ยวชาญฟิสิกส์อนุภาคสาวของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ผู้เชื่อว่าผีมีจริง และกำลังทำงานวิจัยเรื่องสิ่งลี้ลับ เธอคือตัวตั้งตัวตีในการก่อตั้งบริษัทกำจัดผีแห่งนี้

 

Ghostbusters-(11)

 

แอบบี้ เยทส์ (Abby Yates) รับบทโดย Melissa McCarthy

ผู้ช่วยสาวร่างท้วมของอีริน และเป็นสมาชิกของบริษัทกำจัดผีนี้เช่นกัน

 

Ghostbusters-(17)

 

จิลเลี่ยม โฮลทซ์แมน (Jillian Holtzman) รับบทโดย Kate McKinnon

วิศวกรสาวเฟี้ยว สุดอัจฉริยะ ผู้เป็นสมาชิกของบริษัทกำจัดผีอีกคน และดูจะเป็นคู่เลสเบี้ยนที่กำลังสนใจแอบบี้ 

 

Ghostbusters-(25)

 

แพตตี้ โทแลน (Patty Tolan) รับบทโดย Leslie Jones

สาวผิวสีร่างใหญ่ประจำบริษัทกำจัดผี เป็นอดีตพนักงานในสถานีรถไฟใต้ดินของนิวยอร์ก และคลั่งไคล้เรื่องลี้ลับ

 

Ghostbusters-(13)

 

 เควิน (Kevin) รับบทโดย Chris Hemsworth

เลขาหนุ่มสุดหล่อ ประจำบริษัทกำจัดผีนี้ หน้าที่ประจำ ก็คือ การรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายเกี่ยวกับการออกอาละวาดของเหล่าผีจากผู้คน และรายงานต่อสาวๆ

 

Ghostbusters-(16)

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติม : Pantip.com IMDb

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)

 

 

 

Review [No Spoil] 8/10 คะแนน

ด้านตัวละครหลักที่เปลี่ยนจากนักปราบผีมาเป็นผู้หญิงทั้งทีมตอนแรกก็แอบคิดในใจมันจะดีหรอวะ ปรากฎว่าลงตัวดีมากถึงจะไม่ใช่นักแสดงสาวสวยเซ็กซี่แถมมีอายุกันทุกคนแต่ก็สนุกได้ไม่แพ้ทีมชายแบบเดิมเลย

 

พี่ “ธอร์” ที่เปลี่ยนบทบาทมาเล่นเรื่องนี้ช่วงแรกบทค่อนข้างจืด บทมุกแป๊กไปหน่อยแต่ช่วงหลัง พอพี่แกได้พลังมาแล้วเท่เลย นึกว่าธอร์มาเอง

 

ด้านบท เล่าเรื่องตั้งแต่เริ่มก่อตั้งทีม พยายามอธิบายหลักการผีโยงกับวิทยาศาสตร์เวิ้นเว้อไปหน่อยชวนง่วง ตอนแรกคิดว่าจะแค่ตั้งทีมแล้วไปทำภาระกิจโชว์นิดหน่อยก็จบ แต่พอตั้งทีมได้ก็เดินเรื่องเร็วเลย ผูกเรื่องเข้าใจง่าย ช่วงท้ายจะได้เห็นกองทัพผีถล่มเมืองที่มันสะใจมาก

 

ภาพกราฟิก ผีสวยมาก ลำแสงสีสดใสอลังการทั้งแสงของผีและแสงของพลังจับผี งานภาพไม่ได้ทำออกมาแบบน่ากลัว ออกไปทางกาตูนอนิเมะซะมากกว่าเด็กดูได้สบายไม่น่ากลัวเลย

 

โดยรวมหนังดีครับ ดูได้สนุกตั้งแต่ต้นยันจบ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย คนไม่รู้จักเรื่องนี้มาก่อนก็ดูได้

 

By Webmaster

 

Movie Weekly น้องเบ้นรีวิว

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์